จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ตร.เชิงทะเลรวบ 1 ในแก็งค์ลักทรัพย์ชาวต่างชาติ



เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2555 ที่สภ.เชิงทะเล อ.ถลาง ภูเก็ต พ.ต.ท.พงศ์นรินทร์ สุทิน สว.สส.สภ.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนอีกจำนวนหนึ่ง ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมนายวิทวัส หรือเบล มณีศรี อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 30 ม.3 ต.เชิงทะเล อ.ถลาง ภูเก็ต พร้อมด้วยของกลางทีวีพลาสมา ขนาด 50 นิ้ว 1 เครื่อง ทีวีจอแบนขนาด 32 นิ้ว 3 เครื่อง เครื่องเล่นดีวีดี ยี่ห้อแอลจี 1 เครื่อง โน๊ตบุ๊คยี่ห้อซัมซุง 1 เครื่อง ชุดโฮมเธียร์เตอร์ พร้อมลำโพง 5 ตัว 1 ชุด เครื่องเล่นไอแพท 4 เครื่อง
กล้องส่องทางไกล 1 ตัว เครื่องจีพีอาร์เอส 1 เครื่อง ไดซ์เป๋าผม 3 เครื่อง เครื่องประดับ 1 ชุด ถุงกอล์ฟ 2 ถุง พร้อมไม้กอล์ฟ 27 อัน แม็คบุ๊ก ยี่ห้อแฮปเปิล 1 เครื่อง ก่อนนำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้พ.ต.ท.พงศ์นรินทร์ สุทิน สว.สส.สภ.เชิงทะเล ได้กล่าวว่า ด้วยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เชิงทะเล ได้รับการแจ้งความจากชาวต่างชาติที่มีบ้านพักตากอากาศในพื้นที่ ว่า ทรัพย์สินที่อยู่ภายในบ้านพัก ได้ถูกคนร้ายเข้าไปขโมย โดยนักท่องเที่ยวเหล่านี้จะเดินทางมาอยู่ในอาศัยอยู่จังหวัดภูเก็ตครั้งละ 3 – 6 เดือน จากนั้นก็ได้เดินทากลับไป เมื่อกลุ่มคนร้ายรู้ว่าเจ้าของบ้านไม่ยู่อาศัย จึงฉวยโอกาสเข้าไปขโมยทรัพย์สินภายในบ้าน เมื่อนักท่อเที่ยวเดินทากลับมาก็พบว่าทรัพย์สินหายหมดแล้ว จึงเข้ามาร้องทุกข์และแจ้งความไว้ที่ สภ.เชิงทะเล กว่า 20 ราย เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็ว 


หลังจากร้อยเวรได้รับแจ้งความ ก็ได้เรียกเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเพื่อวางแผน ออกหาข่าวและติดตามตัวคนร้ายที่ก่อเหตุครั้งนี้มาดำเนินคดีให้ได้ เพราะถือว่ามีผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของการท่องเที่ยว หลังจากเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่หาข่าวครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ทราบว่าคนร้ายที่เข้าลักทรัพย์ครั้งนี้ มีชาวต่างชาติเป็นหัวหน้าแก็งค์ หลังจากที่ขโมยทรัพย์สินได้แล้ว ก็จะทยอยนำมาให้นายวิทวัส มณีศรี ไปขายให้แก่ชาวบ้านในละแวกดังกล่าว 

เมื่อทราบเช่นนั้นทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ติดตามจับกุมนายวิทวัส มณีศรี พร้อมทั้งตรวจยึดของกลางได้หลายรายการ จากนั้นก็ได้นำตัวไปสอบสวนขยายผล และตามยึดทรัพย์สินที่นายวิทวัสได้นำไปขายให้กับชาวบ้าน พร้อมทั้งขยายผลเพื่อจับกุมชาวต่างชาติที่อาศัยในคราบนักท่องเที่ยวต่อไป 


และในวันเดียวกันภายหลังเจ้าหน้าที่ตรวจยึดทรัพย์สินมาได้หลายรายกัน ก็ได้มีนาย MARC HEDIAER นักธุรกิจชาวฮ่องกง ที่ได้บินลัดฟ้ามาจากประเทศฮ่องกง เพื่อมาดูของกลางหลังทราบว่าเจ้าหน้าที่จับกุมผู้ต้องหาได้แล้ว และขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมที่สามารถจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดีได้โดยเร็ว



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น