จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ผบ.ตร.บินด่วนลงภูเก็ตเผยเพราะเงิน 300 บาท



เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2555 ที่ห้องประชุมชั้น 3 ภ.จว.ภูเก็ต พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมคณะเดินทางมาติดตามความคืบหน้าและฟังบรรยายสรุปคดีคนร้ายก่อเหตุชิงทรัพย์และใช้มีดแทงนางสาวสมิทธ มิเชล อลิชซาเบท (Smith Michelle Elizabeth) อายุ 60 ปี เสียชีวิต และนางสาวลินนี่ แทมมี่ ลี (Lynin Tammee Lee) อายุ 45 ปี ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 20 มิถุนายน ที่ผ่านมา ที่บริเวณหาดกะตะน้อย ต.กะตะ อ.เมืองภูเก็ต 


โดยพล.ต.ต.ชนสิษฎ์ วัฒนวรางกูร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ได้บรรยายสรุปถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและแนวทางการสืบสวนจนสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ สำหรับผู้ต้องหาประกอบด้วย นายสุรินทร์ ทัศทอง อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 131 ม.2 ต.หนองสองห้อง อ.บ้านแผ้ว จ.สมุทรสาคร ซึ่งเป็นคนขับรถจักรยานยนต์ในวันที่ก่อเหตุ โดยจับได้ที่อ.บ้านแผ้ว ซึ่งเป็นบ้านของผู้ต้องหารายนี้ และนายสุรศักดิ์ สุวรรณโชติ อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 34 ม.3 ต.ไสหมาก อ.เชียรใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช คนที่ลงไปกระชากกระเป๋า และลงมือแทงนักท่องเที่ยวได้ที่ อ.ท่าแซะจ.ชุมพร ซึ่งเป็นบ้านญาติของผู้ต้องหา 


ทั้งนี้พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ได้กล่าวภายหลังการประชุม ว่า ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้แล้วทั้ง 2 ราย ซึ่งขณะนี้กำลังนำตัวเดินทางมายังจังหวัดภูเก็ต และผู้ต้องหาทั้ง 2 รายรับสารภาพว่าที่ก่อเหตุในครั้งนี้ เพราะต้องการเงินไปจ่ายค่าเหล้าที่ค้างไว้ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งในพื้นที่ตำบลฉลอง ซึ่งไม่ห่างจากที่เกิดเหตุเท่าไรจำนวน 300 บาท เพราะก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุทั้ง 2 คนไปนั่งรับประทานอาหารและดื่มเหล้าที่ร้าน แต่ไม่มีเงินจ่ายจึงบอกเจ้าของร้านว่าจะไปหาเงินมาใช้ เมื่อออกมาจากร้านและขับรถมาเรื่อย มาเจอนักท่องเที่ยวทั้ง 2 คนที่เดินบริเวณถนน จึงได้ก่อเหตุชิงทรัพย์ 


ผบ.ตร.ยังกล่าวอีกว่า การจับกุมครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ใช้หลักฐานทางวิทยาศาสตร์ยืนยันชัดเจน ทั้งเสื้อผ้าที่ผู้ต้องหาสวมใส่ในวันที่ก่อเหตุ รวมทั้งปลอกมีด รถจักรยานยนต์ ในเบื้องต้นตนพอใจการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ รวมทั้งได้มีการหารือถึงมาตรการการดูแลความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว การเอารัดเอาเปรียบนักท่องเที่ยว ปัญหาเจ็ตสกี ซึ่งทางรองนายกรัฐตรี ได้มอบหมายให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติเข้ามาดูแลและดำเนินการแก้ไขปัญหาซึ่งจะมีการประชุมหารือกันในเร็วๆ นี้ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น