จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ส.ส.ภูเก็ตเรียกร้องเร่งจับมือฆ่าแหม่มออสซี่โดยเร็ว



นางอัญชลี วานิช เทพบุตร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) เขตเลือกตั้งที่ 1 จังหวัดภูเก็ต พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงคดี 2 คนร้ายก่อเหตุชิงทรัพย์และทำร้ายนักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลียเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจำนวน 2 ราย เหตุเกิดขึ้นเมื่อคืนวันที่ 20 มิถุนายนที่ผ่านมา ที่บริเวณหาดกะตะน้อย ต.กะรน อ.เมืองภูเก็ต ว่า ในฐานะของคนภูเก็ตและตัวแทนชาวภูเก็ตต้องขอแสดงความเสียใจกับญาติของผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วย และไม่อยากให้เหตุการณ์ในลักษณะดังกล่าวเกิดขึ้น
อีกไม่ว่าจะกับนักท่องเที่ยวกลุ่มใด ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลกระทบและสร้างความเสียหายให้กับการท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก ดังนั้นจึงอยากให้ตำรวจเร่งรัดจับตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษให้ได้โดยเร็ว


“ในช่วงนี้นักท่องเที่ยวหลักจะเป็นตลาดระยะสั้น โดยเฉพาะตลาดออสเตรเลีย เนื่องจากมีเที่ยวบินตรงมาจากเมืองเพิร์ธ และตลาดดังกล่าวก็จะเข้ามาเติมเต็มในช่วงโลว์ซีซัน ดังนั้นในด้านการท่องเที่ยวหากจะมีการขยายตลาดเพิ่ม เรื่องความปลอดภัยจะต้อง 100 % เพราะเป็นเรื่องที่สำคัญมากลำดับต้นๆ และน่าจะมากกว่าเรื่องของการหลอกลวงหรือต้มตุ๋นนักท่องเที่ยวด้วยซ้ำไป” 


นางอัญชลี กล่าวด้วยว่า สิ่งที่ต้องเร่งดำเนินการเฉพาะหน้าขณะนี้นอกจากการที่จะต้องเร่งจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้แล้ว ในส่วนของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จะต้องให้ชี้แจงรายละเอียดและข้อมูลที่ถูกต้องกับนักท่องเที่ยวในต่างประเทศที่มีความต้องการจะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยว เพื่อให้เกิดความมั่นใจ และจะต้องมีการวางแผนในระยะยาวในการสร้างความเชื่อมั่นในในเรื่องของความปลอดภัย 


อย่างไรก็ตามนางอัญชลี กล่าวด้วยว่า กรณีที่กำลังของเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่เพียงพอ รวมถึงเจ้าหน้าที่อื่นๆ ด้วย และที่ผ่านมาก็ได้มีการร้องขอให้เพิ่มกำลังมาอย่างต่อเนื่อง แต่ก็ยังไม่ได้รับการตอบสนอง เพราะในการจัดสรรกำลังเจ้าหน้าที่ตามรายหัวประชากรในทะเบียนราษฎร์ ซึ่งภูเก็ตมีเพียง 320,000 คน เท่านั้น ขณะที่มีประชากรแฝง แรงงานต่างด้าวและนักท่องเที่ยวอีกเป็นจำนวนมาก ทำให้ภารกิจของเจ้าหน้าที่ก็เพิ่มมากขึ้นและไม่ทั่วถึง 


จึงอยากให้มีการเปลี่ยนวิธีการในการจัดสรรเจ้าหน้าที่ลงมาทำงานให้เหมาะสมกับสภาพของพื้นที่ ส่วนกรณีที่มีการขอเพิ่มจำนวนสถานีตำรวจอีก 2 แห่ง คือ ต.กะรน กับ ต.วิชิตนั้น ในสมัยพรรคประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาลก็ได้มีการดำเนินการในเรื่องนี้ไว้แล้ว เหลือเพียงการอนุมัติเท่านั้น และอยากเรียกร้องว่าหากจัดกำลังเจ้าหน้าที่เข้ามาเพิ่มก็ขอให้เป็นผู้ที่มีฝีมือและทำงานจริงๆ ไม่ใช่มารอเพื่อเปลี่ยนผ่าน เพราะขณะไม่ใช่เฉพาะปัญหาอาชญากรรมเท่านั้น แต่ยังมีเรื่องของบ่อนพนันซึ่งมีการเปิดเพิ่มมากขึ้น และเริ่มมีการร้องเรียนเข้ามาแล้ว 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น