จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2555

อ.เมืองภูเก็ตจัดดื่มน้ำสาบานต้านภัยยาเสพติด



เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2555 ที่บริเวณด้านหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองภูเก็ต นายไชยวัฒน์ เทพี ปลัดจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีดื่มน้ำสาบานต้านภัยยาเสพติด ซึ่งศูนย์อำนวยการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดอำเภอเมืองภูเก็ต จัดขึ้น เพื่อสร้างกระแสการมีส่วนร่วมกระตุ้นปลูกจิตสำนึกให้หมู่บ้าน/ชุมชน ตระหนักถึงมหันตภัยของยาเสพติด โดยมีนักเรียน นักศึกษา ข้าราชการ ตำรวจ ผู้บำบัดยาเสพติด อาสาสมัคร ผู้นำชุมชนและประชาชนทั่วไป เข้าร่วมกว่า 300 คน 


นายสุขสันต์ เสียงเอก ปลัดอาวุโสอำเภอเมืองภูเก็ต กล่าวว่า สืบเนื่องจากกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย มีคำสั่งให้ทุกอำเภอจัดพิธีดื่มน้ำสาบานกล่าวสัตย์ปฏิญาณตนไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดทุกชนิดในวันที่ 26 มิถุนายน 2555 ซึ่งเป็นวันต่อต้านยาเสพติดโลก ศูนย์อำนวยการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดอำเภอเมืองภูเก็ต จึงจัดโครงการดังกล่าวขึ้น เพื่อสร้างกระแสการมีส่วนร่วมกระตุ้นปลูกจิตสำนึกให้หมู่บ้าน/ชุมชน ตระหนักถึงมหันตภัยของยาเสพติด และเกิดผลกระทบทางจิตวิทยาต่อผู้ค้า ผู้เสพและเยาวชนกลุ่มเสี่ยงให้มีความละอาย 


และเกรงกลัวต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์หรือคำสาปแช่งจากพิธีกรรม โดยได้รับความเมตตาจากพระครูเมตตาภิรมย์เจ้าคณะอำเภอเมืองภูเก็ตนำน้ำพระพุทธมนต์ ซึ่งผ่านการดำเนินการอย่างถูกต้องตามธรรมเนียม ขั้นตอนการเสกน้ำพระพุทธมนต์แล้ว ให้ผู้เข้าร่วมพิธีดื่มเพื่อความเป็นสิริมงคล เป็นการยืนยันและให้คำสัตย์ปฏิญาณว่าจะไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดทุกชนิดประกอบกับปีนี้เป็นปีมหามงคลที่สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถทรงมีพระชนมพรรษา 80 พรรษาด้วย


นอกจากนี้ทางสำนักงานป้องกั นและปราบปราม ยาเสพติด กำหนดจัดกิจกรรม “รวมพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด เทิดไท้ 80 พรรษามหาราชินี” พร้อมกันทุกอำเภอทั่วประเทศ เพื่อสนองพระราชปณิธานของสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถที่ทรงมีกระแสพระราชดำรัสเกี่ยวกับยาเสพติด รวมถึงได้พระราชทานทรัพย์ส่วนพระองค์ให้กับกองทุนแม่ของแผ่นดิน เพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดให้หมดไปจากหมู่บ้าน/ชุมชน นายเสกสันต์กล่าว 


ขณะที่นายไชยวัฒน์ เทพี ปลัดจังหวัดภูเก็ต กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัญหายาเสพติดนับเป็นภัยคุกคามสำคัญที่มีผลกระทบต่อความมั่นคงของประเทศ ซึ่งนับวันจะมีความรุนแรงเพิ่มขึ้น ในระดับรัฐบาลได้ประกาศเป็นนโยบายพลังแผ่นดินขจัดสิ้นยาเสพติดและได้กำหนดมาตรการ 3 มาตรการ คือ มาตรการด้านการป้องกัน ด้านการปราบปรามและด้านการฟื้นฟูบำบัดรักษา โดยมุ่งเน้นการบูรณาการทำงานในทุกระดับ แท้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ดำเนินการแก้ไขอย่างจริงจังและต่อเนื่อง แต่ด้วยข้อจำกัดและเหตุปัจจัยที่เกี่ยวเนื่องหลายประการมีส่วนทำให้ปัญหายาเสพติดขยายตัวมากขึ้นส่งผลกระทบต่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนโดยรวม 





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น