จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ชาวในทอนร้องผวจ.ภูเก็ต ขอเส้นทางเข้าบ้าน



เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2555 ที่บริเวณด้านหน้าศาลากลางจังหวัดภูเก็ต ได้มีชาวบ้านจากหมู่ที่ 4 ตำบลสาคู อ.ถลาง จ.ภูเก็ต จำนวน 20 คน นำโดยนายวิโรจน์ บุญณะแก้ว ได้ขอเข้าพบผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เพื่อยื่นหนังสือร้องขอความช่วยเหลือแก้ปัญหาเส้นทางสัญจรเข้าหมู่บ้าน โดยมีนายสมเกียรติ์ สังฆขาวสุทธิรักษ์ ร้องผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นผู้รับหนังสือแทน เพื่อนำส่งต่อผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตต่อไป 


ทั้งนี้นายวิโรจน์ แกนนำชาวบ้าน ได้กล่าวว่า เนื่องด้วยชาวบ้านในทอน หมู่ที่ 4 ต.สาคู อ.ถลาง ภูเก็ต ได้รับความเดือดร้อนในการสัญจรผ่านเข้าออกภายในหมู่บ้านที่พักอาศัย ซึ่งเป็นถนนซอยที่เชื่อมต่อจากถนนใหญ่หน้าหาดในทอน มีความยาวประมาณ 2 กิโลเมตร โดยภายในซอยดังกล่าวมีชาวบ้านอาศัยอยู่ประมาณ 16 หลังคาเรือน ปัจจุบันไม่มีถนนใช้ โดยที่ใช้อยู่ในปัจจุบันเป็นที่ของเอกชน ที่เจ้าของได้ถมดินเอาไว้ให้ใช้เป็นการชั่วคราว แต่เมื่อหากเกิดฝนตกลงมา รถจักรยานยนต์ หรือแม้แต่รถยนต์ ไม่สามารถสัญจรไปได้เลย จะต้องจอดรถไว้ด้านนอก แล้วเดินเข้าไปในบ้าน ซึ่งกลัวไม่ได้รับความปลอดภัย 


นายวิโรจน์ ยังกล่าวอีกว่า โดยในเรื่องดังกล่าวชาวบ้านได้เข้าชีแจง และร้องเรียนปัญหาความเดือดร้อนไปยังองค์การบริหารส่วนตำบลสาคูหลายครั้ง แต่ก็ยังไม่มีหน่วยงานไหนเข้ามาดูแลและแก้ปัญหาให้ มีเพียงแต่ป้ายของทางองค์การบริหารส่วนตำบลสาคูที่มาขึ้นไว้ โดยเนื้อหาภายในป้ายระบุว่า “ตามที่องค์การบริหารส่วนตำบลสาคู (อบต.สาคู) ได้จัดประชุมประชาคมหมู่บ้าน หมู่ที่ 4 เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2554 พี่น้องประชาชนได้เสนอให้ อบต.สาคู จัดทำโครงการ ดังนั้นทางอบต.สาคู 


จึงได้ดำเนินการแก้ปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน โดยนำโครงการที่เสนอในการทำประชาคมหมู่บ้าน จัดทำไว้ในข้อบัญญัติงบประมาณ ประจำปี 2555 เรียบร้อยแล้ว และเพื่อดำเนินการต่อไปตามรายละเอียด คือ โครงการก่อสร้างถนนครนกรีตเสริมเหล็ก พร้อมคูระบายน้ำ หมู่ที่ 4 หนา 0.15 เมตร กว้าง 4 เมตร ยาว 420 เมตร คูระบายน้ำกว้าง 0.50 เมตร ยาว 420 เมตร งบประมาณ 1,800,000 บาท” แต่จนกระทั่งทุกวันนี้ ยังไม่มีการลงมือก่อสร้างแต่อย่างไร 


ด้านนายสมเกียรติ ได้กล่าวว่า ในเรื่องดังกล่าวทางศูนย์ดำรงธรรม จะรับเรื่องเอาไว้ก่อน จากนั้นก็จะให้คณะกรรมการเข้าไปตรวจสอบ ไม่ว่าจะเป็นเป็นงบประมาณในการก่อสร้างว่า ทางอบต.สาคูได้ตั้งงบประมาณหรือยัง หรือบริเวณที่ดังกล่าวซึ่งเป็นที่ของเอกชนนั้น ได้มีการโอนให้กับทางอบต.หรือยัง เพราะถ้าหากยังไม่มีการโอนก็ไม่สามารถก่อสร้างได้ ซึ่งทางจังหวัดจะได้ทำการตรวจสอบโดยละเอียดอีกครั้ง 







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น