จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2555

การจัดการสิ่งแวดล้อมสำหรับธุรกิจโรงแรม



เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2555 ห้องฉายภาพยนตร์ อาคาร 5 มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต นางสาวสมหมาย ปรีชาศิลป์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้เป็นประธานในพิธีปิดโครงการการจัดการสิ่งแวดล้อมสำหรับธุรกิจโรงแรม (Greener Business Asia : GBA) โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สนธยา อนรรฆศิริ ผู้ช่วยรองอธิการบดีวิทยาเขตภูเก็ต ฝ่ายวิชาการ นายสุชาติ หิรัญกนกกุล นายกสมาคมโรงแรมไทยภาคใต้ อาจารย์ปิยนาถ อภิธรรมบัณฑิต ประธานสาขากลุ่มวิชาการจัดการการบริการ คณะการบริการ
และการท่องเที่ยว(บรท.) นายแพทย์ศิริชัย ศิลปอาชา ประธานหอการค้าจังหวัดภูเก็ต และตัวแทนจากโรงแรมต่างๆ เข้าร่วมงาน


ทั้งนี้อาจารย์ปิยนาถ อภิธรรมบัณฑิต ประธานสาขากลุ่มวิชาการจัดการการบริการ คณะการบริการและการท่องเที่ยว(บรท.) กล่าวว่า โครงการการจัดการสิ่งแวดล้อมสำหรับธุรกิจโรงแรม (Greener Business Asia) จัดขึ้นโดยคณะการบริการและการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต ร่วมกับองค์กรแรงงานระหว่างประเทศ (International Labor Organization: ILO) หน่วยงานภายใต้องค์การสหประชาชาติ (United Nations) จัดขึ้นระหว่างวันที่ 7 ตุลาคม 2554 – 30 พฤษภาคม 2555 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อฝึกอบรมบุคลากรเกี่ยวกับการแนวคิดการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมในธุรกิจโรงแรม แนวทางการปฏิบัติและการให้คำปรึกษาพร้อมการเข้าเยี่ยมชมของทีมผู้เชี่ยวชาญเพื่อติดตามผลการปรับปรุงการทำงานด้านสิ่งแวดล้อม 


อาจารย์ปิยนาถ กล่าวเพิ่มเติมว่า โครงการการจัดการสิ่งแวดล้อมสำหรับธุรกิจโรงแรมที่จัดขึ้นในครั้งนี้ เป็นโครงการนำร่องโครงการแรกที่จัดขึ้นในจังหวัดภูเก็ต ซึ่งได้รับความสนใจและการตอบรับจากกลุ่มเป้าหมายคือโรงแรมในจังหวัดภูเก็ต จำนวน 10 โรงแรม ประกอบด้วย Club Med, The NAP Patong, Peach Blossom, The Peach Hill, Andaman Cannacia Resort & Spa, Kata Palm Resort,


The Royal Phuket Yacht Club, The Royal Palm Beach Front, Karon Beach Resort และ Malisa Villa and Suites จึงถือได้ว่าโครงการดังกล่าวประสบความสำเร็จและดำเนินงานบรรลุผลตามวัตถุประสงค์ตามโครงการที่ได้วางไว้ และคาดว่าจะมีการดำเนินการโครงการลักษณะดังกล่าวในอนาคตอันใกล้ ซึ่งกลุ่มโรงแรมก็สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารกับมหาวิทยาลัยและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้โดยตลอด 


นอกจากนี้ทางโครงการยังได้มอบประกาศนียบัตรให้กับโรงแรมต่างๆ ที่เข้าร่วมโครงการ พร้อมทั้งทางโรงแรมต่างๆ ที่เข้าร่วมโครงการ ได้นำผลงานของแต่ละโรงแรมมาแสดงให้กับผู้เข้าร่วมงานในครั้งนี้ได้รับชมความสำเร็จของแต่ละโรงแรมด้วย 







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น