จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2555

พม.ภูเก็ตเสริมสร้างศักยภาพอพม.



เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2555 ที่ห้องประชุมสวนหลวง โรงแรมคาทีน่า ภูเก็ต นางสาวชวนชม จันทะวงษ์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดการอบรมเสริมสร้างศักยภาพอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดภูเก็ต โดยมีอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดภูเก็ตกว่า 100 คนเข้าร่วมการอบรมในครั้งนี้ 


ทั้งนี้นางสาวชวนชม จันทะวงษ์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดภูเก็ต ได้กล่าวว่า ด้วยกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในฐานะกระทรวงที่รับผิดชอบงานด้านสังคม ได้ดำเนินงานโครงการอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (อพม.) มาตั้งแต่ พ.ศ. 2546 เพื่อเป็นกลไกในการทำงานพัฒนาสังคมในระดับพื้นที่ ชุมชน หมู่บ้าน ตำบลให้ครอบคลุมทั่วถึง สามารถเชื่อมประสานการทำงานกับสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โดยให้มีอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (อพม.) ในพื้นที่ ทำหน้าที่เป็นนักเฝ้าระวังและเตือนภัยทางสังคม การสำรวจค้นหา ผู้ยากลำบากและถูกทอดทิ้งให้การโอบอุ้มดูแล ประสานความช่วยเหลือ รวมทั้งร่วมจัดทำแผนชุมชน/ตำบลเพื่อการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ 


สำหรับการจัดการอบรมในครั้งนี้ เพื่อเป็นการส่งเสริมความรู้และพัฒนาศักยภาพ อพม. ให้เกิดพลังเครือข่ายอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (อพม.) ที่มีคุณภาพ เป็นเครือข่ายทางสังคมที่เข็มแข็ง มีความรู้และเข้าใจบทบาทภารกิจอย่างชัดเจน รวมทั้งมีเอกภาพในการปฏิบัติงานของตนเองและได้มีความรู้ในการนำข้อมูลมาวิเคราะห์สถานการณ์ทางสังคมระดับตำบล นำไปสู่การเฝ้าระวังแก้ไขปัญหาทางสังคม 


พร้อมทั้งสร้างจิตอาสาและความรับผิดชอบต่อสังคมร่วมกัน และให้เครือข่ายอพม. เกิดความเชื่อมโยงและบูรณาการในการพื้นที่มีความเข้มแข็งและมีประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานต่อกลุ่มผู้ด้อยโอกาสอย่างแท้จริง โดยได้รับความร่วมมือจากสำนักงานส่งเสริมและสนับสนุนวิชาการ 11 (สสว.11) และด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศมลท่าอากาศยานภูเก็ต ที่ให้การสนับสนุนวิทยากรมาให้ความรู้ 


และในโอกาสเดียวกันนี้ ทางจังหวัดภูเก็ตโดยสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดภูเก็ต ได้มอบประกาศเกียรติคุณแก่ผู้ดูแลผู้สูงอายุที่มีจิตอาสาดีเด่นและดีมาก ซึ่งผู้ดูแลผู้สูงอายุที่มีจิตอาสามีผลงานการดูแลผู้สูงอายุระยะยาวอย่างโดดเด่นเป็นที่ประจักษ์ของสังคมและได้รับการพิจารณาคัดเลือกจากคณะอนุกรรมการส่งเสริมการจัดสวัสดิการด้านผู้สูงอายุจังหวัดภูเก็ต ประกอบด้วย นางบุญเรือน ปาทาน เนอโดยอบต.เชิงทะเล, นายอนุรักษ์ หงส์วงศ์ไพศาล เสนอโดยเทศบาลตำบลรัษฎา และนางอุบล สโมสร เสนอโดยอบต.เทพกระษัตรี 





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น