จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ผบ.ตร.ลงพื้นที่ป่าตองสร้างความเชื่อมั่น นทท.



เมื่อคืนของวันที่ 25 มิถุนายน 2555 ที่บริเวณซอยบางลา ต.ป่าตอง อ.กะทู้ ภูเก็ต พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผบ.ตร. ได้ลงพื้นที่ซอยบางลา หาดป่าตอง เพื่อพบปะกับนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ เพื่อสร้างความมั่นใจ หลังจากที่นักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลีย ถูกคนร้ายใช้อาวุธมีดแทงเสียชีวิต ในพื้นที่ต.กะรน อ.เมือง ภูเก็ต 


จากนั้นพล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผบ.ตร. ได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว เกี่ยวกับการสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว ว่า จากการที่ได้มีโอกาสพบปะพูดคุยกับนักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลียจำนวนหลายราย ซึ่งส่วนหนึ่งรับทราบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับนักท่องเที่ยวชาวออสเตรีย แต่เมื่อเขาทราบว่าสามารถจับกุมคนร้ายได้แล้วก็มีความรู้สึกพอใจ และเขายังบอกด้วยว่าจากการที่ทางเจ้าหน้าที่ลงมาตรวจสอบในพื้นที่ก็อยากที่จะมีการดำเนินการในลักษณะเช่นนี้บ่อยๆ เพราะทำให้เขารู้สึกมีความปลอดภัย 


“มาตรการดูแลเมืองท่องเที่ยวในภาพรวมนั้นได้มีการเรียกประชุมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย โดยให้มีการดำเนินการมาตรการทุกอย่างในการปราบปรามผู้ที่ทำร้ายนักท่องเที่ยว ส่วนกรณีของกลุ่มผู้มีอิทธิพลที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวนั้นได้มีการประสานงานกับหน่วยงานอื่นๆ เช่น กรมเจ้าท่า กรมการขนส่งทางบก เป็นต้น ซึ่งไม่เฉพาะภูเก็ตเท่านั้น แต่รวมถึงแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ ด้วย เช่น พัทยา สมุย (สุราษฎร์ธานี) เป็นต้น” 


พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ กล่าวถึงการติดตั้งกล้องวงจรปิดในพื้นที่แหล่งท่องเที่ยว ว่า ปัจจุบันนอกจากกล้องวงจรปิดของหน่วยงานราชการแล้วยังมีในส่วนของผู้ประกอบการต่างๆ ซึ่งมีการติดตั้งไปแล้ว และเห็นด้วยที่จะมีการติดตั้งเพิ่มเติมในจุดสำคัญต่างๆ เพราะจะช่วยได้ค่อนข้างมากเมื่อเกิดขึ้น ในการที่จะติดตามและจับกุมคนร้ายหรืออื่นๆ ส่วนกรณีจะให้มีศูนย์กลางข้อมูลกล้องวงจรปิดเพียงจุดเดียวนั้นสามารถที่จะทำได้ซึ่งในส่วนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติกับกระทรวงมหาดไทยได้มีการประสานงานอยู่แล้ว 





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น