จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2555

รวบแก็งค์ลักจยย. ได้ของกลาง 13 คัน พร้อมชิ้นส่วน



เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2555 ที่ด้านหน้าสำนักงานตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต พล.ต.ต.ชนสิฎฐ์ วัฒนวรางกูร ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พร้อมด้วยพ.ต.อ.ชำนาญ แป้นนาบอน รองผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.อ.ณัฎฐภาคิน ขวัญชัยพฤกษ์ ผกก.สภ.กมลา และเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมนายอธิวัฒน์ อุ่นเรือน อายุ 19 ปี อยู่บ้านเขที่ 5 ม.6 ต.กมลา อ.กะทู้ ภูเก็ต พร้อมด้วยรถจักรยานยนต์รุ่นต่างๆ จำนวน 13 คัน และอะไหล่รถจักรยานยนต์ที่ได้ชำแหละแล้ว แผ่นป้ายทะเบียนรถจักรยานยนต์ รวม 36 รายการ ก่อนนำ
ส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีในข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์ในเคหสถานในเวลากลางคืน โดยร่วมกระทำความผิดตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิด หรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม หรือรับของโจร


ทั้งนี้พล.ต.ต.ชนสิฎฐ์ วัฒนวรางกูร ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต ด้วยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.กมลา พื้นที่ต่างๆ ได้มีเจ้าของรถจักรยานยนต์ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ ว่ารถจักรยานยนต์ที่จอดเอาไว้ในที่สาธารณะถูกคนร้ายลักไปหลายราย จึงได้กำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ต่างๆ ให้สอดส่องดูแลความสงบสุขเรียบร้อยรวมทั้งทรัพย์สินของประชาชนในพื้นที่ ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.กมลา จึงได้ออกติดตามพร้อมทั้งสืบสวนหาตัวคนร้าย จนกระทั่งสืบทราบว่า นายอธิวัฒน์ ซึ่งเป็นชาวกมลามีพฤติกรรมน่าสงสัย เนื่องจากนำรถที่มีลักษณะที่คล้ายกับรถจักรยานยนต์ที่ชาวบ้านได้แจ้งหายเอาไว้มาขับขี่ แต่เนื่องจากป้ายทะเบียนไม่ตรงกับรถคันที่หายไป ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ติดตามจนกระทั่งทราบบ้านพักของผู้ต้องสงสัย 


ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ไปขออนุมัติหมายค้นจากศาลจังหวัดภูเก็ต พร้อมเข้าทำการตรวจค้นบ้านเลขที่ 5 ม.6 ต.กมลา อ.กะทู้ ภูเก็ต จากการตรวจค้นของเจ้าหน้าที่เจ้าหน้าที่พบว่า มีรถจำนวนหลายคันจอดอยู่ภายในบ้าน ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ทำการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่า นายอธิวัฒน์ ได้ร่วมกับนายดุล และนายกี้ ได้ทำการลักรถจักรยานยนต์มาจริง ภายหลังลักมาได้ ก็ได้นำไปซุกซ้อนภายในบ้านเลขที่ 5/2 และ บ้านเลขที่ 5/3 ซึ่งเป็นบ้านที่นายอธิวัฒน์ได้เช่าเอาไว้ เพื่อเก็บรถจักยานยนต์ รวมทั้งเป็นสถานที่ชำแหละรถจักรยานยนต์ และชิ้นส่วนของรถจักรยานยนต์ จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ก็ได้นำตัวนายอธิวัฒน์ พร้อมด้วยของกลาง มาทำการสอบสวนเพิ่มเติมที่สภ.กมลา 


และจากการสอบสวนนายอธิวัฒน์ ก็ทราบว่า ได้ร่วมกับเพื่อนอีก 2 คนจะเลือกลักเอารถจักรยานยนต์ที่จอดทิ้งไว้โดยไม่ได้ล๊อคคอรถ หรือจอดทิ้งไว้ในที่เปลี่ยว มีแสงสว่างไม่เพียงพอ หรือเสียบกุญแจทิ้งเอาไว้ ในพื้นที่ตำบลกมลา และพื้นที่ใกล้เคียง เมื่อได้รถจักรยานยนต์มาแล้ว ก็จะนำมาเก็บเอาไว้ และทยอยชำแหละชิ้นส่วน แล้วเอาชิ้นส่วนต่างๆ ทยอยขายให้กับร้านรับซื้อของกในพื้นที่และนอกพื้นที่จนกระทั่งถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้ดังกล่าว 


ด้านพ.ต.อ.ณัฎฐภาคิน ขวัญชัยพฤกษ์ ผกก.สภ.กมลา ได้ฝากเตือนเจ้าของรถจักรยานยนต์ทั้งหมายว่า ทุกครั้งที่จอดรถจักรยานยนต์ ก็ขอให้ปิดกุญแจและล๊อดคอรถให้เรียบร้อย นอกจากนี้ก็อย่าจอดรถจักรยานยนต์ในที่เปลี่ยว หรือสถานที่ที่มีแสงสว่างไม่เพียงพอ เพื่อป้องกันการลักขโมย และขอให้เจ้าของรถจักรยานยนต์ที่ถูกลักไป ขอให้เดินทางไปดูของกลางที่ทางเจ้าหน้าที่ตรวจยึดมาได้ ว่าเป็นของตนเองหรือไม่ พร้อมทั้งหนังสือคู่มือมารับรถได้ที่สภ.กมลา 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น