จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2555

คนร้ายประกบยิงผู้คุมในเรือนจำภูเก็ต



เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2555 ร.ต.อ.วิรัช แท่นทอง ร้อยเวรสภ.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสิริโรจน์ภูเก็ต ว่ามีเหตุคนถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดที่หน้าบ้านเลขที่ 18/5 ซอยป่าหลาย ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต ขอให้เดินทางไปตรวจสอบด้วย หลังจากได้รับแจ้งก็ได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นก็ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.ศิริศักดิ์ วาสะศิริ ผกก.สภ.ฉลอง พ.ต.อ.วันชัย ปาละวัน ผกก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.ท.ณรงค์ ลักษณะวิมล รองผกก.ป.
พ.ต.ต.วรพงศ์ พรหมอินทร์ สว.สส ร.ต.อ.มนัส วงษ์แก้ว รองสว.สส.และเจ้าหน้าที่อีกจำนวนหนึ่ง ที่ห้องฉุกเฉินพบนายดนุนันทร์ ทีปะปาล อายุ 41 ปี สภาพสวมเสื้อชุดผู้คุมสีกากี ถูกยิงเข้าที่บริเวณลำคอด้านขวา กระสุนทะลุไหล่ ซ้าย 1 นัด อาการสาหัส เจ้าหน้าที่จึงรีบนำตัวเข้าห้องผ่าตัดเพื่อผ่าตัดเป็นการด่วน ขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว


จากนั้นเจ้าหน้าที่เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุที่ หน้าบ้านเลขที่ 18/5 ซอยป่าหลาย ต.ฉลอง พบรถยนต์กระบะสี่ประตู ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก หมายเลขทะเบียน กธ-5102 ภูเก็ต ของนายดนุนันทร์ จอดอยู่ 1 คัน สภาพที่บริเวณกระจกด้านข้างคนขับถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด.38 จำนวน 1 นัด จนกระจกแตกร้าวทั้งบาน โดยที่กระจกด้านข้างคนขับเปิดอยู่ครึ่งบาน เจ้าหน้าที่ตรวจสอบภายในรถพบเอกสารจำนวนหนึ่ง จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ในระหว่างนั้นเจ้าหน้าที่ทราบว่าขณะนี้พบรถยนต์ต้องสงสัยที่คนร้ายใช้ก่อเหตุจดทิ้งไว้ที่ใกล้หมู่บ้านตาก ซอยหลวงพ่อช่วง ม.4 ต.ฉลอง ห่างจากที่พบรถของผู้เสียหายประมาณ 2 กิโลเมตร เจ้าหน้าที่จึงเร่งไปตรวจสอบ พบรถยนต์กระบะแบบสี่ประตู ยี่ห้ออีซูซุ สีดำ หมายเลขทะเบียน กฉ- 1574 ภูเก็ต จอดดับเครื่องอยู่ แต่ประตูทั้ง 4 ประตู ไม่ได้ล๊อค เจ้าหน้าที่ตรวจสอบภายในรถพบอาวุธปืน 1 กระบอก และเครื่องกระสุนปืนขนาด.38 จำนวน 4 นัด แต่ไม่พบผู้ขับขี่ ทราบว่า ได้จอดรถวิ่งหลบหนีไปก่อนหน้านี้แล้ว ทราบชื่อในเวลาต่อมาคือนายณรงค์ศักดิ์ แดงงาม อายุ 35 ปี ได้หลบหนีไปก่อนหน้านี้แล้ว เจ้าหน้าที่จึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่บ้านพักของนายณรงค์ศักดิ์ แดงงาม ใน ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต แต่ไม่พบทราบว่าได้หลบหนีก่อนหน้านี้แล้ว ขณะนี้เจ้าหน้าที่เร่งติดตามคนร้ายโดยการสั่งสกัดทั่วเกาะภูเก็ต แต่ยังไม่สามารถจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายได้ 


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ทราบว่านายดนุนันทร์ ทีปะปาล อายุ 41 ปี เป็นผู้คุมเรือนจำจังหวัดภูเก็ต ก่อนเกิดเหตุได้เดินทางไปรับประทานอาหารที่ร้านอาหารคลองมุดง ต.ฉลอง กับเพื่อน รวม 3 คน จากนั้นก็ได้ขับรถยนต์คันดังกล่าวแล้วนำเงินจำนวน 3 ล้านบาท เพื่อไปตกลงธุรกิจบางอย่างกับนายณรงค์ศักดิ์ แดงงาม ที่บริเวณหลังวัดไชยธาราราม (วัดฉลอง) ม.6 ต.ฉลอง แต่ตกลงกันไม่ได้จึงขับรถกลับบ้านพักที่ซอยป่าหลาย ต.ฉลอง ระหว่างทางหน้าหมู่บ้าคันทรีโฮม ต.ฉลอง ก็มีคนร้ายเป็นชาย 2 คน ขับรถจักรยานยนต์เข้าประกบทางขวาข้างคนขับ จากนั้นคนที่นั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ได้ชักอาวุธปืนอกมายิงเข้ารถของผู้บาดเจ็บ 1 นัด กระสุนเจาะเข้าที่บริเวณลำคอ รถเสียหลักตกลงข้างทางคนร้ายที่นั่งซ้อนท้าย ก็ได้ลงไปหยิบเงินสด จำนวน 3 ล้านบาทที่อยู่ในกระเป๋าสะพายสีดำ ภายในรถ แล้วหลบหนีไปในความมืด ก่อนที่ผู้ได้รับบาดเจ็บ จะกัดฟันขับรถขอความช่วยเหลือจากญาติ 


จากนั้นเจ้าหน้าที่เร่งสอบปากคำนายดนุนันทร์ ทราบว่าผู้ก่อเหตุครั้งนี้คือนายณรงค์ศักดิ์ แดงงาม คนที่ตกลงเรื่องธุรกิจ แต่ไม่สามารถตกลงกันได้ ได้ใช้อาวุธปืนยิงนายดนุนันทร์ เพื่อที่จะเอาเงิน 3 ล้านบาท เจ้าหน้าที่จึงไล่ล่า จนกรทั่งพบ รถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ สีดำ หมายเลขทะเบียน กฉ-1574 ภูเก็ต ที่นายณรงค์ศักดิ์ ขับไปจอดที่หมู่บ้านซอยตากแดด ม.4 ต.ฉลอง ในระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตรวจสอบรถคันดังกล่าวปรากฏว่ามีภรรยาและญาติ ของนายณรงค์ศักดิ์ จะมาเอารถยนต์กระบะคันดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวไปสอบสวน ก่อนที่นำตัวไปตรวจค้นที่บ้านพักแต่ไม่พบนายณรงค์ศักดิ์ ขณะนี้เจ้าหน้าที่ล่าตัวย่างกระชั้นชิด แต่ยังไม่เจอ เบื้องต้นเจ้าหน้าทีคาดว่าตกลงธุรกิจไม่ได้ จึงก่อเหตุสยองดังกล่าว 


ด้านพล.ต.ต.ชนสิษฎ์ วัฒนวรางกูร ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต ได้กล่าวว่า ว่า จากการสอบปากคำนายดนุนันทร์ ทีปะปาล ผู้บาดเจ็บ ทำให้ทราบชื่อและที่อยู่ของคนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้แล้ว และได้มีการเรียกประชุมผู้กำกับการ พนักงานสอบสวน สภ.ฉลอง ตลอดจนตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังภูเก็ต เพื่อวางแผนในการเร่งรัดติดตามคนร้าย ซึ่งคดีนี้ไม่ใช่คดีชิงทรัพย์ แต่เป็นเรื่องของการขัดผลประโยชน์กัน เพราะก่อนเกิดเหตุคนร้าย และผู้บาดเจ็บได้เจรจาตกลงธุรกิจกันแต่ปรากฏว่าไม่สามารถตกลงกันได้ และเงินสดจำนวน 3 ล้านบาทที่คนร้ายได้ไปนั้นก็คาดว่าน่าจะเป็นเงินของคนร้ายเอง อย่างไรก็ตามคาดว่าจะออกหมายจับคนร้ายได้ภายในวันที่ 28 มิ.ย. 55





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น