จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2555

นำ 2 ผู้ต้องหาฆ่าแหม่มทำแผนเพิ่มเติม



เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2555 พ.ต.อ.ชำนาญ แป้นนาบอน รองผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พร้อมด้วยพ.ต.อ.วันชัย ปาละวัน ผกก สส.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.อ.ศิริศักดิ์ วาสะศิริ ผกก.สภ.ฉลอง พ.ต.ท.บุญเลิศ อ่อนกลาง พนักงานสอบสวนสบ.3สภ.ฉลอง และกำลังเจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษภูเก็ต (นปพ.) และกำลังเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบกว่า 50 นาย ได้นำตัวนายสุรศักดิ์ สุวรรณโชติ อายุ 26 ปี นายสุรินทร์ ทัศทอง อายุ 37 ปี ผู้ต้องหาคดีฆ่านางสมิทธ มิเชล อลิชซาเบท อายุ 60 ปี ชาวออสเตรเลีย เสียชีวิต และนางสาวลินนี่
แทมมี่ ลี อายุ 45 ปี ชาวออสเตรเลียบาดเจ็บ เพื่อทำแผนประกอบคำรับสารภาพอีกครั้ง หลังจากที่เมื่อวานนี้ (26 มิ.ย.55) ที่ยังทำแผนไม่แล้วเสร็จ เนื่องจากมีประชาชนมากดดัน และจะเข้ารุมประชาทัณฑ์ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน เจ้าหน้าที่จึงยกเลิกการทำแผนกลางคัน


โดยในการทำแผนในวันนี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้นำผู้ต้องหาชี้จุด 5 จุด โดยจุดแรกเป็นร้าน ภูเก็ต บายพาส การยาง ซึ่งเป็นสถานที่ที่ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน พักอาศัยอยู่ทั้งก่อนเกิดเหตุและหลังเกิดเหตุ จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ก็ได้นำตัวคนร้ายไปยังจุดที่ 2 คือร้านเพลงเพื่อชีวิตชื่อ “สาระพันเพลง” ถนนปฎัก ม.10 ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต ซึ่งเป็นร้านที่ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน มานั่งดื่มเบียร์ ก่อนออกจากร้านดังกล่าวแล้วลงมือไปก่อเหตุ จุดที่ 3 บริเวณสามแยกกะตะพลาซ่า ต.กะรน เป็นจุดที่กล้องวงจรปิดสามารถจับภาพได้ขณะที่ผู้ต้องหาขับรถผ่านจุดดังกล่าว 


จุดที่ 4 บริเวณทางลงเนินเขา ใกล้โรงแรมหม่อมตรี โบ๊ทเฮ้าท์ ต.กะรน เป็นจุดที่ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ขับผ่านก่อนและหลังเกิดเหตุ จุดที่ 5 หน้าร้านขายยาฟามาซี ตรงข้ามโรงแรมกระตะธานี ภูเก็ต บีช รีสอร์ท ต.กะรน โดยจุดดังกล่าวเป็นจุดที่ผู้ต้องได้ชะลอและกลับรถ เพื่อไปลงมือชิงกระเป๋า และใช้อาวุธมีดแทงผู้ตายและผุ้เสียหาย และจุดที่ 6 ที่สะพานสามกอง ถนนเยาวราช ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต เป็นจุดที่ผู้ต้องหาได้ทิ้งมีดที่ใช้ก่อเหตุ แลพหลังจากที่ทำแผนเสร็จ เจ้าหน้าที่รีบนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ฝากขังที่ศาลจังหวัดภูเก็ตทันที พร้อมทั้งคัดค้านการประกันตัว 


พ.ต.ท.บุญเลิศ อ่อนกลาง พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี กล่าวว่า ขณะนี้สำนวนสอบสวนผู้ที่เกี่ยวข้องมีความคืบหน้าไปเกือบ 100 เปอร์เซ็นต์แล้ว แต่ต้องหาพยานอื่นๆ ประกอบเช่น พยานก่อนเกิดเหตุ ขณะเกิดเหตุ และหลังเกิดเหตุเพิ่มเติม และต้องรอหลักฐานจากสำนักงานพิสูจน์หลักฐานกลางกรุงเทพมหานคร เช่น เสื้อผ้า ที่ผู้ต้องหาสวมใส่ในวันเกิดเหตุ กระเป๋าสะพายของผู้ต้องหา ดีเอ็นเอที่เก็บได้จากรถจักรยานยนต์คนร้าย ซึ่งกรณีที่มีการส่งของกลางทั้งหมดไปตรวจนั้นทางสำนักงานพิสูจน์หลักฐานจะเร่งตรวจสอบให้เป็นกรณีพิเศษ เพราะต้องเร่งส่งให้อัยกาสั่งฟ้องโดยเร็วที่สุด และให้ศาลมีคำพิพากษาโดยเร็ว 


ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานไปยังสถานฑูตออสเตรเลีย เพื่อให้ประสานนางสาวลินนี่ แทมมี่ ลี ผู้ได้รับบาดเจ็บ มาเป็นพยานและเบิกความไว้ก่อน เพื่อยืนยันตัวคนร้าย ก่อนจะนำตัวคนร้ายส่งศาลจังหวัดภูเก็ต เพื่อให้อัยการยืนคำร้องขอให้ศาลจังหวัดภูเก็ตสอบพยานปากนี้ไว้ก่อน แม้ว่าศาลยังไม่พิจารณาแต่ว่ามีการบวนการทางกฎหมายว่าให้พนักงานสอบสวนยื่นขอให้อัยการยืนคำร้องต่อศาล ให้สั่งสืบพยานปากนี้ไว้ก่อน เนื่องจากพยานเป็นชาวต่างประเทศยากแก่การนำมาสืบ ขณะนี้ทราบว่าผู้เสียหายยินดีที่จะเดินทางมาสอบปากคำ ซึ่งอยู่ระหว่างการประสานว่าจะเดินทางลงมาวันไหน 


พ.ต.ท.บุญเลิศ กล่าวอีกว่า ขณะนี้ได้นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ฝากขังครั้งที่ 1 ต่อศาลจังหวัดภูเก็ต และขอตัวจากศาลจังหวัดภูเก็ตควบคุมผู้ต้องหาเพิ่มอีก 48ชั่วโมง เพื่อสอบสวนเพิ่มเติมในบางประเด็นที่ยังสอบไม่เสร็จ นอกจานั้นเจ้าหน้าที่จะเครื่องมือตรวจโลหะมาตรวจหามีดที่คนร้ายร้ายทิ้งไว้ในคลองน้ำที่สะพานสามกอง ต.ตลาดใหญ่ เพราะเป็นหลักฐานสำคัญในคดีนี้ 


ด้าน พ.ต.ต.วรพงศ์ พรหมอินทร์ สว.สส.สภ.ฉลอง กล่าวว่า หลังจากเกิดเหตุและสามารถจับกุมคนร้ายรายนี้ได้ ตนได้เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนทั้งหมด เพื่อให้นโยบายตามที่ผู้บังคับบัญชาได้มอบไว้เห็นเช่นการตรวจทำประวัติบุคคลต้องสงสัยในคดีเกี่ยวกับทรัพย์ –ยาเสพติด นอกจากนั้นสั่งให้ชุดนอกเครื่องแบบออกดูแลนักท่องเที่ยวตามสถานที่ท่องเที่ยวโดยเฉพาะในช่วงที่นักท่องเที่ยวออกดินเนอร์ในช่วงค่ำและช่วงตี 2 ที่ นักท่องเที่ยวดื่มกินจนเมา เป็นพิเศษ เพราะในช่วงดังกล่าวเป็นช่วงที่เกิดเหตุบ่อยครั้ง นอกจากนั้นยังให้ทุกคนลงพื้นที่ตรวจสอบว่าจุดใดเป็นจุดล่อแหลมที่อาจะเกิดเหตุ และจะทำงานเชิงรุกเพื่อป้องกันไม่ให้อาชญากรรมเกิดขึ้นในพื้นที่เพราะเมื่อเกิดปัญหากับนักท่องเที่ยวจะส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวอย่างหนัก 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น