จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2555

รวบแก็งค์อินโดนีเซีย ฉกเงินเมียตำรวจ



เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2555 ที่บริเวณหน้ากองบังคับการ ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต พล.ต.ต.ชนสิษฎ์ วัฒนวรางกูร ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พร้อมด้วยพ.ต.อ.วันชัย ปะลาวัน ผกก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมแกงค์คนร้ายชาวอินโดนีเซีย ประกอบด้วย 1.Mr.Muhammad Amin อายุ 34 ปี 2. Mr.Aldi Pratame อายุ 28 ปี 3. Mr.Yusuf Anwar อายุ 30 ปี และ4. Mr.Tedi Usman Bin Husin อายุ 44 ปี ซึ่งทั้งหมดเป็นคนสัญชาติอินโดนีเซีย 


พร้อมด้วยของกลาง เงินสดจำนวน 1,140,000 บาท ที่แยกบรรจุอยู่ในกระเป๋าเป้สีดำจำนวน 4 ใบ และเงินสดจำนวน 860,000 บาท ที่ผู้ต้องหาห่อไว้ด้วยผ้าซุกซ่อนอยู่ใต้ที่นั่งบนรถทัวร์ รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 2,000,000 บาท รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นคริก สีแดงขาว หมายเลขทะเบียน ขธฉ – 761 ภูเก็ต และเสื้อผ้าที่ผู้ต้องหาสวมใส่ในขณะกระทำความผิด ในข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์(เงินสด) โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกในการกระทำความผิด หรือพาทรัพย์นั้นไป หรือรับของโจร 


โดยพล.ต.ต.ชนสิษฎ์ วัฒนวรางกูร ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต ได้กล่าวว่า เมื่อเวลา 11.00 น.ของวันที่ 26 มิถุนายน 2555 ทางเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากนางวาสนา พูลสวัสดิ์ มีคนร้ายได้ขโมยเงินสดประมาณ 2 ล้านบาท ซึ่งได้วางอยู่ในรถยนต์กะบะแล้วหลบหนีไป เหตุเกิดบริเวณตลาดนัดสามกอง ถ.เยาวราช ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง หลังรับแจ้งทางเจ้าหน้าที่ก็ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมทั้งสอบถามรายละเอียดของการได้มาของเงิน จนกระทั่งทราบว่า ผู้เสียหายได้ไปเบิกเงินที่ธ.ไทยพาณิชย์ สาขารัษฎา ถ.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต แล้วก็ได้เดินทางจะกลับบ้าน 


ในระหว่างทางได้แวะซื้อกาแฟข้างทางบริเวณตลาดนัดสามกอง ถ.เยาวราช ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง โดยได้วางถุงกระดาษบรรจุเงินสดจำนวน 2 ล้านบาทไว้ที่เบาะคนนั่งแล้วติดเครื่องยนต์ เพียงไม่ถึง 1 นาทีเมื่อกลับขึ้นรถมาปรากฏว่าถุงเงินหายไปแล้ว จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องออกติดตามคนร้าย จนกระทั่งได้ภาพ 2 ชายฉกรรจ์จากกล้องวงจรปิดต้องสงสัยภายใน ธ.ไทยพาณิชย์ พร้อมรถ จยย.ที่คาดว่าใช้เป็นยาน พาหนะในการก่อเหตุ จึงขยายผลติดตามไปยังร้านเช่ารถ จยย.หน้าโรงแรมรอยัลภูเก็ตซิตี้ ถ.พังงา อ.เมืองภูเก็ต พบว่ามีชายชาวอินโดนีเซียเป็นคนเช่าไปเมื่อช่วงเช้าวันที่ 26 มิ.ย.และนำกลับมาคืนเมื่อช่วง 12.30 น.วันเดียวกัน จึงเชื่อได้ว่ากลุ่มคนร้ายต้องมีไม่น้อยกว่า 2 คนและเป็นชาวต่างชาติ


จากนั้นพ.ต.อ.วันชัย ปาละวัน ผกก.สส.กก.สส.ภ.จ.ภูเก็ตได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ธรรมสงค์ บุญทรง สว.สส.กก.สส.ภ.จ.ภูเก็ตนำกำลังชุดสืบสวน กก.สส.ภ.จ.ภูเก็ตออกติดตามสืบหากลุ่มคนร้าย เบื้องต้นคาดว่าคนร้ายต้องใช้รถโดยสารประจำทางเป็นยานพาหนะในการหลบหนีออกนอกเกาะภูเก็ต จนกระทั่งพบภาพกลุ่มชายฉกรรจ์ 4 คนจากกล้องวงจรปิดภายใน บขส.2 ถ.เทพกระษัตรี ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ตขึ้นรถทัวร์ภูเก็ต – หาดใหญ่ในช่วงบ่ายวันที่ 26 มิ.ย.ซึ่งคาดว่าเป็นกลุ่มคนร้ายที่ร่วมกันก่อเหตุดังกล่าว 


เนื่องจากชั่วเวลาไล่เลี่ยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและห่างกันเพียงไม่ถึง 2 ชม.ประกอบภาพ 2 ใน 4 คนร้ายตรงกับภาพจากกล้องวงจรปิดของ ธ.ไทยพาณิชย์ที่ ผู้เสียหายไปเบิกเงิน จึงนำกำลังออกติดตาม จนพบรถทัวร์คันดังกล่าวจอดเสียอยู่ที่ บขส.พัทลุงช่วงเย็นวันเดียวกัน โดยกลุ่มชายฉกรรจ์ 4 คนมีท่าทางพิรุธจึงแสดงตัวเข้าตรวจค้น พบของกลางเป็นเงินสดจำนวน 2 ล้านบาทถูกซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าเดินทาง จึงควบคุมตัวกลับมาสอบสวนยัง กก.สส.ภ.จ.ภูเก็ตพร้อมกับรายงาน ผบก.ภ.จ.ภูเก็ตทราบ เบื้องต้นคนร้ายทั้งหมดให้การรับสารภาพ 


พล.ต.ต.ชนสิษฏ์ วัฒนวรางกูร ผบก.ภ.จ.ภูเก็ตกล่าวว่า หลังเกิดเหตุได้สั่งการให้ชุดสืบสวน กก.สส.ภ.จ.ภูเก็ตออกสืบสวนสอบสวน จนกระทั่งพบว่ากลุ่มคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุมีการทำงานกันเป็นทีม โดยแบ่งหน้าที่กันเฝ้าติดตามเหยื่อ จนกระทั่งลงมือก่อเหตุและพยายามหลบหนีออกนอกประเทศ โดยใช้เส้นทาง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา แต่ชุดสืบสวนสามารถติดตามจับกุมได้ก่อนที่จะออกนอกประเทศในที่สุด จึงอยากฝากเตือนประชาชนทั่วไปอย่าจอดรถติดเครื่องยนต์หรือไม่ล็อครถขณะจอด ตลอดจนอย่าเก็บทรัพย์สินมีค่าไว้ในรถเป็นอันขาด เพื่อลดช่องว่างการก่อเหตุของกลุ่มมิจฉาชีพ 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น