จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2555

สนามบินร่วมตำรวจเพิ่มดูแลรักษาความปลอดภัย



เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2555 ที่ห้องรับรองพิเศษท่าอากาศยานภูเก็ต นายประเทือง ศรขำ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานภูเก็ต ร่วมกับ พ.ต.ต.ฐาปกรณ์ หนุมาศ สวป.สภ.ท่าฉัตรไชย และ ด.ต.ทนงศักดิ์ รัตนะ ผบ.หมู่ สทท.2 กก.5 บก.ทท. แถลงข่าวการดำเนินมาตรการดูแลความปลอดภัยบริเวณท่าอากาศยานภูเก็ต เพื่อตอบสนองนโยบายรัฐบาลในการสร้างความเชื่อมั่นและอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวโดยผ่านท่าอากาศยาน 


นายประเทือง กล่าวว่า ทาง ท่าอากาศยานภูเก็ต ได้มีการบูรณาการความร่วมมือกับทางสถานีตำรวจภูธรท่าฉัตรไชย ตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ตและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอื่นๆ มาตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมาในการจัดระเบียบรถรับจ้างผิดกฎหมายและมัคคุเทศก์หรือบุคคลที่เข้ามาก่อความเดือดร้อนรำคาญให้แก่ผู้โดยสารที่เดินทางมาจังหวัดภูเก็ต โดยเฉพาะในคราวที่มีการประชุม ครม.สัญจรที่พัทยา จ.ชลบุรี ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้มอบหมายให้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรีเข้ามาดูแลเกี่ยวกับปัญหาความปลอดภัยและการอำนวยความสะดวกในพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวทั้งประเทศ 


“ในของท่าอากาศยานภูเก็ตและเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง ได้วางแนวทางในการดำเนินการเพื่อตอบสนองนโยบายของรัฐบาลดังกล่าว ด้วยเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ในการเข้ามาดูแลและจัดระเบียบต่างๆ ในท่าอากาศยานภูเก็ต เนื่องจากท่าอากาศยานเป็นด่านแรกในการรับต้อนรับผู้โดยสารทั้งจากในประเทศและประเทศต่างๆ ทั่วโลก จึงจำเป็นจะต้องมีความสวยงามและเป็นระเบียบเรียบร้อย ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ได้มีการดำเนินการไปแล้ว แต่ต่อจากนี้ก็จะได้มีการเพิ่มความเข้มในการดำเนินการมากยิ่งขึ้น” 


นายประเทือง กล่าวว่า จากมาตรการที่ดำเนินการดังกล่าวนั้นก็จะเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความเชื่อมั่นและเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาเที่ยวภูเก็ต โดยเฉพาะการป้องกันการเอารัดเอาเปรียบนักท่องเที่ยว การหลอกลวงหรือลักขโมยสิ่งของของนักท่องเที่ยว ซึ่งได้มีการบูรณาการความร่วมมือระหว่างกันในการจัดการและแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น 


“จากการปฏิบัติงานร่วมกันของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา สามารถคลี่คลายปัญหาได้ค่อนข้างมาก แต่บางครั้งก็อาจจะมีผู้ที่เข้ามาหากินโดยไม่ถูกต้องเข้ามาหลอกลวงหรือสร้างความรำคาญแก่นักท่องเที่ยวบางแต่ก็เป็นส่วนหนึ่ง ซึ่งก็ได้พยายามควบคุมให้มีความเป็นระเบียบเรียบร้อย โดยการเพิ่มกำลังทั้งตำรวจภูธรท่าฉัตรไชย ตำรวจท่องเที่ยวและเจ้าหน้าที่ท่าอากาศยานภูเก็ตอีกประมาณเท่าตัว เป็นการที่สามารถคลี่คลายปัญหาไปได้ และพบว่าการร้องเรียนต่างๆ ลดน้อยลง” 


นายประเทือง กล่าวด้วยว่า สำหรับปัญหาที่มีการพูดถึงค่อนข้างมากในท่าอากาศยานภูเก็ตนั้น จะเป็นเรื่องของแท็กซี่ป้ายดำ กับบุคคลที่เข้ามาสร้างความรำคาญให้กับนักท่องเที่ยวหรือที่เรียกว่าไซด์แขก ซึ่งได้มีความพยายามในการแก้ปัญหา โดยเฉพาะเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ทางจังหวัดภูเก็ต โดยผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตได้มีนโยบายตั้งคณะกรรมการดำเนินการเรื่องรถแท็กซี่ผิดกฎหมายและการหลอกลวงนักท่องเที่ยว โดยบูรณาการร่วมกันทั้งจังหวัดภูเก็ต



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น