จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ชาวภูเก็ตร่วมไถ่ชีวิตโคปล่อยสรรพสัตว์



เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2555 ที่บริเวณปลายแหลมสะพานหิน หน้าศาลเจ้ากิ๋วเทียนเก้ง อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานพิธีมหากุศลไถ่ชีวิตโค 19 ตัว และสรรพสัตว์ เนื่องในวาระมงคล การเฉลิมฉลอง “พุทธชยันตี 2,600 ปี แห่งการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า” ซึ่งทางศูนย์ปฏิบัติธรรมภูเก็ต และองค์กรทุกภาคส่วนจัดขึ้น โดยมีประชาชนชาวภูเก็ตซึ่งส่วนใหญ่ต่างแต่งกายด้วยชุดสีขาวและมากันเป็นครอบครัวเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก ซึ่งนอกจากการไถ่
ชีวิตโคจำนวน 19 ตัว และมอบให้เกษตรกรนำไปใช้ในการประกอบอาชีพแล้ว ยังได้มีการปล่อยนก และพันธุ์สัตว์น้ำต่างๆ ด้วย


ทพ.อรรถพร หงษ์หยก ที่ปรึกษาศูนย์ปฏิบัติธรรมภูเก็ต กล่าวว่า เนื่องในวาระมงคล การเฉลิมฉลอง “พุทธชยันตี 2,600 ปี แห่งการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า”ซึ่งทุกองค์กรและภาคส่วนในประเทศไทยต่างร่วมกันจัดกิจกรรมวิสาขบูชานานาชาติครั้งที่ 9 ขึ้น และเพื่อตอบรับวาระมหามงคลดังกล่าว ศูนย์ปฏิบัติธรรมภูเก็ตจึงได้จัดกิจกรรมพิเศษมหากุศลไถ่ชีวิตโคและปล่อยสรรพสัตว์ เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองพุทธชยันตีและสืบสานประเพณีอันดีงามของชาวพุทธในการสั่งสมบุญด้วยการให้ชีวิตสัตว์เป็นทาน อีกทั้งยังเป็นมหากุศลอันยิ่งใหญ่ในการอุทิศส่วนกุศลให้แก่บรรพบุรุษ ญาติมิตรสหาย ผู้ล่วงลับ และเป็นการสู้ภัยพิบัติทางธรรมชาติด้วยบุญ รวมใจรวมพลังเพื่อสร้างสรรค์กิจกรรมอันเป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติ พระพุทธศาสนาและสังคมสืบไป 


ขณะที่นายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า กิจกรรมดังกล่าวถือเป็นกิจกรรมสร้างสรรค์และน่าชื่นชม รวมทั้งเป็นสิริมงคลแก่ผู้ร่วมงานและจังหวัดภูเก็ต โดยกุศลกรรมในครั้งนี้ย่อมส่งผลให้ผู้ให้ได้รับผลแห่งการกระทำ คือ ได้มาซึ่งความสุขและความปลื้มปิติใจ มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง ปราศจากทุกข์โศกโรคภัย และมีอายุขัยยืนยาว 


“พระสัมมนาสัมพุทธเจ้าได้ตรัสว่า ทาน เป็นบันได้ขั้นแรกของความดีทั้งหลาย ซึ่งกิจกรรมดีๆ ที่เกิดขึ้นในจังหวัดภูเก็ต และเป็นกิจกรรมที่เกิดขึ้นด้วยความร่วมแรงร่วมใจของผู้รักในบุญกุศลในทุกภาคส่วน ทาน หรือการให้นั้น เป็นความดีสากลที่ทุกคนทำได้ โดยไม่จำกัดเชื้อชาติ ศาสนาและเผ่าพันธุ์” นายสมเกียรติ กล่าว







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น