จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ย้ำทุกภาคส่วนร่วมรักษาความปลอดภัยนักท่องเที่ยว



วันที่ 28 มิถุนายน 2555 ที่ห้องประชุม ศาลากลางจังหวัดภูเก็ตหลังใหม่ นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานประชุมคณะกรรมการรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดภูเก็ต ครั้งที่ 6/2555 โดยมี ดร.สมหมาย ปรีชาศิลป์ นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พล.ต.ต.ชนสิษฏ์ วัฒนวรางกูร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม



สำหรับวาระการประชุมที่สำคัญได้แก่ สรุปผลของการดำเนินงานในส่วนของการจัดระเบียบสังคม การดูแลทรัพยากรธรรมชาติและการแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อมและประเด็นปัญหาที่สำคัญในรอบเดือนที่ผ่านมา ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต สรุปผลการปราบปรามอาชญากรรมในรอบเดือนที่ผ่านมา และมาตรการแก้ไขปัญหายาเสพติดและผลการจับกุมยาเสพติดผลการปฏิบัติเกี่ยวกับการเข้มงวดกวดขันสถานบริการ การกวดขันปราบปรามจับกุมสลากกินรวบ และการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาในรอบเดือนที่ผ่านมา การประชุมร่วมตามข้อตกลงกระทรวงมหาดไทยและสำนักงานตำรวจแห่งชาติให้เพิ่มการป้องกันปราบปรามและหามาตรการรองรับ ควรใช้กฎหมายเป็นหลัก เพิ่มกำลังเพื่อดูแลนักท่องเที่ยวและประชาชน ซึ่งทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้กวดขันตลอดมา 


นายตรี กล่าวว่า ในส่วนของคดีชิงทรัพย์นักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลียที่ผ่านมา ซึ่งทำให้นักท่องเที่ยวเสียชีวิต 1 คน และบาดเจ็บอีก 1 คน คดีดังกล่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีได้อย่างรวดเร็ว และต้องขอชมเชยการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกท่านที่ได้ช่วยกันอย่างจริงจัง อย่างไรก็ตามให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ให้ความสำคัญในการรักษาความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยว 


เนื่องจากภูเก็ตถือเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก และสามารถนำเงินตราเข้าสู่ประเทศเป็นจำนวนมาก ซึ่งเมื่อเกิดเหตุการณ์แบบนี้ อาจส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของนักท่องเที่ยว แต่อย่างไรก็ตามทางจังหวัดได้มีมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยวเข้มงวดขึ้น ซึ่งจะเป็นการสร้างความมั่นใจแก้ผู้ที่มาท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ตต่อไป ส่วนปัญหายาเสพติดก็ขอให้ทุกหน่วยงานเร่งดำเนินการอย่างจริงจังต่อไป ทั้งนี้เพื่อให้ยาเสพติดหมดไปจากจังหวัดภูเก็ตต่อไป 




 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น