จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2555

โครงการภูเก็ต 1 ตำบล 1 แอโรบิก ปี 2555



เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2555 ที่ห้องประชุมศูนย์อปพร.เทศบาลนครภูเก็ต นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดการอบรมโครงการภูเก็ต 1 ตำบล 1 แอโรบิก ปี 2555 หลักสูตร การออกกำลังกายในแถว Line Dance ให้แก่ครูผู้นำออกกำลังกายเพื่อสุขภาพทุกพื้นที่ของจังหวัดภูเก็ต จำนวน 75 คน ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 17-20 สิงหาคม 2555 


โดยมี ผู้นำออกกำลังกายจากทุกภาคส่วน ทั้งผู้นำแอโรบิกแดนซ์ อาสาสมัครสาธารณสุข ผู้สูงอายุ คุณครู และบุคลากรจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต เข้าร่วม ซึ่งได้รับเกียรติจาก อ.วันชัย ตั้งอุสาหะ อาจารย์เกษียณอายุ จากการไฟฟ้าฝ่ายผลิต กฟผ. ตำแหน่งวิทยากร ระดับ 11 และ อ.ปราโมทย์ สิงหภูมิ จาก กฟผ.ซึ่งเป็นครูสอนจากโรงพยาบาลโรคทรวงอก โรงพยาบาลบำราศนราดูร โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า เทศบาลบางศรีเมือง กทม.เป็นวิทยากรฝึกการอบรม 


โดยการอบรมในครั้งนี้เพื่อพัฒนาครูผู้นำออกกำลังกายให้มีความรู้ ทักษะการเคลื่อนไหวในรูปแบบการออกกำลังกายในแถว Line Dance เป็นการออกกำลังกายอีกรูปแบบหนึ่ง ซึ่งนำทักษะพื้นฐาน การเคลื่อนไหว การเดิน การเต้น ตามธรรมชาติที่ช่วยพัฒนาสุขภาพทุกองค์ประกอบ ช่วยพัฒนาสมองทั้งซีกซ้าย และซีกขวาอย่างสมดุล ด้วยลีลาการเคลื่อนไหว 4 ทิศทาง ตามจังหวะเพลงที่สนุกสนาน 


ซึ่งทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้สนับสนุนงบประมาณเป็นเงินอุดหนุนให้แก่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต เพื่อสร้างเสริมสุขภาพของคนภูเก็ต ภายใต้โครงการภูเก็ต 1 ตำบล 1 แอโรบิก ตั้งแต่ปี 2554 ซึ่งปีนี้เป็นปีที่ 2 ซึ่งหลังจากการอบรมแล้ว คุณครูที่เข้ารับการอบรม จะสามารถนำสิ่งที่เรียนรู้ไปถ่ายทอดให้แก่สมาชิกในชมรมได้ 


นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายก อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า การมีจิตใจเป็นนักกีฬา มีจิตใจที่จะเสริมสร้างสุขภาพ ถือเป็นสิ่งสำคัญ ดังนั้น จึงขอให้พวกเราได้ออกกำลังกายทุกวัน สำหรับในวันนี้รู้สึกดีใจเป็นอย่างยิ่ง ที่ทุกท่านได้ใช้เวลาให้เป็นประโยชน์ และได้มาสนุกสนานร่วมกัน ซึ่งวิทยากรสอนเพียงไม่นาน ก็เห็นทุกท่านสามารถเต้นรำได้แล้ว แสดงว่าพวกเราสามารถไปสอนคนอื่นได้อย่างแน่นอน ในการนี้ ขอฝากให้ทุกท่านได้นำความรู้จากการอบรมไปสอนผู้อื่น ซึ่งจะเป็นประโยชน์อย่างมากมายและเป็นบุญมหาศาล สำหรับองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต จะมีโครงการพัฒนาลัคกี้คอมเพล็กซ์เป็นสถานที่ออกกำลังกาย รวมทั้งมีโครงการพัฒนาสนามกีฬา และสถานที่ออกกำลังกายในพื้นที่ต่างๆ ของจังหวัดภูเก็ต เพื่อให้จังหวัดภูเก็ตมีสถานที่ออกกำลังกายมากขึ้นต่อไป 




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น