จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2555

อบรมพัฒนาบุคลากรด้านการท่องเที่ยว



เมื่อ วันที่ 17 สิงหาคม 2555 โรงแรมภูเก็ตเมอร์ลิน อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดโครงการฝึกอบรมเพื่อพัฒนาบุคลากรด้านการท่องเที่ยวของจังหวัด ภูเก็ต หลักสูตร “กฎหมายแรงงานเพื่อการบริหารทรัพยากรมนุษย์” โดยมี ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ชมรมบริหารงานบุคคลจังหวัดภูเก็ต โดยมีผู้เข้ารับการอบรมจาก ผู้บริหารฝ่ายต่างๆ ในสถานประกอบการด้านการท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต
จำนวน 100 คน เข้าร่วม


นายสุฑัศณ์ อโนตา รองประธานชมรมบริหารงานบุคคลจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า การจัดอบรม หลักสูตร “กฎหมายแรงงานเพื่อการบริหารทรัพยากรมนุษย์” เป็นการจัดอบรมตามโครงการฝึกอบรมเพื่อพัฒนาบุคลากรด้านการท่องเที่ยวของ จังหวัดภูเก็ต ซึ่งได้รับการสนับสนุนงบประมาณค่าใช้จ่ายบางส่วนจากองค์การบริหารส่วน จังหวัดภูเก็ต ตามนโยบายของท่านนายก อบจ.ภูเก็ต ที่ประสงค์ให้รายได้ของ อบจ.ภูเก็ต ที่ได้รับมาจากการนำส่งค่าธรรมเนียมบำรุง อบจ.ภูเก็ต จากเข้าผู้พักในโรงแรมนั้น ได้กลับไปสู่ผู้ที่มีส่วนในการจ่ายค่าธรรมเนียมให้ อบจ.ภูเก็ต


สำหรับการฝึกอบรมในครั้งนี้ เพื่อให้ผู้เข้าร่วมการอบรมได้สร้างความเข้าใจเกี่ยวกับการใช้กฎหมายแรงงาน ให้เหมาะสมในสถานการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้น และนำความรู้ที่ได้รับไปประยุกต์ใช้เพื่อเป็นแนวทางในการบริหารทรัพยากร มนุษย์ในองค์กรให้สามารถปฏิบัติงานร่วมกันอย่างเหมาะสมและเป็นธรรม อันจะส่งผลต่อการพัฒนาด้านการบริการท่องเที่ยวให้มีประสิทธิภาพ ในการนี้ ขอขอบพระคุณท่านนายกฯ และองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ที่เห็นความสำคัญในการพัฒนาและฝึกอบรมบุคลากรเพื่อการท่องเที่ยวของจังหวัด ภูเก็ต โดยการสนับสนุนงบประมาณการฝึกอบรมสัมมนาให้กับชมรมบริหารงานบุคคลจังหวัด ภูเก็ต ตั้งแต่ปี 2551 เป็นต้นมา ซึ่งจะส่งผลให้สถานประกอบการมีบุคลากรที่มีคุณภาพ มีมาตรฐานบริหารสถานประกอบการได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป ซึ่งได้รับเกียรติจาก อ.พงษ์รัตน์ เครือกลิ่น ผู้ชำนาญการพิเศษด้านกฎหมายแรงงาน เป็นวิทยากรบรรยาย 


ทางด้าน นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายก อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า ชมรมบริหารงานบุคคลจังหวัดภูเก็ต เป็นชมรมที่สมาชิกมีความตั้งใจขวนขวายหาความรู้และประสบการณ์ใหม่ๆ เพื่อพัฒนาบุคลากรในหน่วยงานอยู่เสมอ ในการนี้ จึงรู้สึกดีใจทุกครั้งที่เห็นจังหวัดภูเก็ตมีการฝึกอบรม ใช้เวลาให้เป็นประโยชน์ เพราะเมื่อเข้าสู่ประชาคมอาเซียน คนที่แข็งแรง ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ และมีความขยันเท่านั้น ที่จะอยู่ได้ พร้อมกันนี้ สังคมแห่งการสื่อสารออนไลน์ในปัจจุบันไปอย่างรวดเร็วมาก ดังนั้น พวกเราจะต้องศึกษาและหาความรู้ไตร่ตรอง นำสิ่งที่เป็นประโยชน์มาสู่พวกเราให้มากที่สุด 


สำหรับ ปีนี้ เป็นปีที่นักท่องเที่ยวจากประเทศรัสเซียและประเทศจีนเข้ามาท่องเที่ยว จังหวัดภูเก็ตเป็นจำนวนมาก ส่วนในปีหน้านักท่องเที่ยวจากประเทศจีนจะเข้ามาเป็นอันดับหนึ่งของจังหวัด ภูเก็ต ซึ่งจะแซงหน้าออสเตรเลียแล้ว จึงถือว่าเป็นความสำเร็จที่เราได้ไปทำโรดโชว์ที่ปักกิ่ง และฮ่องกง ซึ่งต้องขอแสดงความยินดีกับทุกท่านว่า เราจะมีสิ่งดีๆ เกิดขึ้นในจังหวัดภูเก็ต


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น