จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2555

เรือนจำภูเก็ตปล่อยตัวผู้ต้องขัง 175 คน



เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2555 ที่บริเวณด้านหน้าเรือนจำจังหวัดภูเก็ต นายไชยวัฒน์ เทพี ปลัดจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีปล่อยตัวผู้ได้รับพระราชทานอภัยโทษตามพระราชกฤษฎีกาพระราชทานอภัยโทษ พ.ศ.2555 พร้อมมอบใบบริสุทธิ์แก่ผู้ได้รับการปล่อยตัว จำนวน 175 คน โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ และญาติๆ ของผู้ต้องขังที่ได้รับการอภัยโทษในครั้งนี้เข้าร่วม 


ทั้งนี้นายระพินทร์ นิชานนท์ ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มีพระบรมราชโองการ โปรดเกล้าฯ ให้ประกาศว่า โดยที่ทรงพระราชดำริว่า เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา 12 สิงหาคม 2555 ของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ และเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 5 รอบ 28 กรกฎาคม 2555 ของสมเด็จพระบรมโอรสาธิราช เจ้าฟ้ามหาวชิราลงกรณ สยามมกุฎราชกุมาร นับเป็นอภิลักขิตกาลสำคัญ สมควรพระราชทานอภัยโทษแก่ผู้ต้องราชทัณฑ์ เพื่อให้โอกาสแก่บุคคลเหล่านั้น กลับประพฤติตนเป็นพลเมืองดี อันจะเป็นคุณประโยชน์แก่ประเทศชาติสืบไป จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ตราพระราชกฤษฎีกาพระราชทานอภัยโทษ พ.ศ.2555 ขึ้น 


เรือนจำจังหวัดภูเก็ต มีผู้ต้องราชทัณฑ์ ที่อยู่ในข่ายได้รับพระราชทานอภัยโทษ จำนวน 750 คน ในจำนวนดังกล่าว จะได้รับการปล่อยตัวในวันนี้ เป็นชาย 159 คน หญิง 16 คน รวมทั้งสิ้น 175 คน ส่วนที่เหลือนั้น จะได้รับการลดวันต้องโทษ และจำต่อไปจนครบกำหนด ตามพระราชกฤษฎีกาพระราชทานอภัยโทษ พ.ศ.25555 


ด้านนายไชยวัฒน์ เทพี ปลัดจังหวัดภูเก็ตได้กล่าวว่า นับว่าเป็นพระกรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นแก่ผู้ต้องราชทัณฑ์ ทั้ง 175 คน ที่ได้รับพระราชทานอภัยโทษปล่อยตัวในครั้งนี้ ขอให้น้อมรำลึกถึงพระกรุณาธิคุณ ของระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ ที่ทรงพระมหากรุณาธิคุณอย่างล้นพ้น และขอให้ทุกคนตั้งปณิธาน ว่าจะประพฤติปฏิบัติตนเป็นคนดี และขอให้นำความรู้ ความสามารถในด้านต่างๆ ทั้งการศึกษาอบรม การฝึกฝนด้านอาชีพ และทักษะการใช้ชีวิต ไปใช้ภายหลังจากนี้ เพื่อจะได้เป็นคุณประโยชน์แก่ประเทศชาติต่อไป 


อย่างไรก็ตามสำหรับบรรยากาศภายในงานเป็นไปอย่างอบอุ่น ทันทีที่ได้รับการปล่อยตัว ผู้ต้องราชทัณฑ์ทั้งหมดก็ได้พบกับญาติพี่น้อง และครอบครัว ที่มารอรับอยู่บริเวณเรือนจำจำนวนมาก บางรายถึงกับเข้าโผกอดพ่อ แม่ พร้อมทั้งปล่อยน้ำตาออกมาด้วยความยินดี 




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น