จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2555

งานสับปะรดภูเก็ตและงานไม้ดอกไม้ประดับ



เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2555 ที่เวทีกลางสะพานหิน อ.เมืองภูเก็ต นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดงาน สับปะรดภูเก็ตและไม้ดอกไม้ประดับจังหวัดภูเก็ต ครั้งที่ 20 พร้อมอบรางวัลแก่ผู้ชนะการประกวดการเกษตรประเภทต่างๆ และผู้ชนะการแข่งขันการทำส้มตำสับปะรด มีหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการเกี่ยวข้อง กลุ่มผู้ประกอบการสับปะรดภูเก็ต สมาชิกวิสาหกิจชุมชนจังหวัดภูเก็ต กลุ่มผู้ผลิตและจำหน่ายไม้ดอกไม้ประดับ ผู้แทนสภาเกษตรกรจังหวัดภูเก็ต
แขกผู้มีเกียรติ และประชาชนทั่วไป เข้าร่วมงานจำนวนมาก


นายวินัย ขวัญแก้ว เกษตรจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า จังหวัดภูเก็ตได้ดำเนินการจัดงานสับปะรดภูเก็ตและไม้ดอกไม้ประดับมาตั้งแต่ ปี 2536 ต่อเนื่องมาจนถึงบัดนี้ ซึ่งเป็นครั้งที่ 20 การจัดงานในครั้งนี้จังหวัดภูเก็ต ได้มีเจตนารมณ์ในการส่งเสริมและเผยแพร่ผลงานด้านการเกษตรสู่สาธารณชน โดยการพัฒนาสับปะรดภูเก็ตให้เป็นไม้ผลเอกลักษณ์ของดีจังหวัดภูเก็ต เป็นการดึงดูดความสนใจของนักท่องเที่ยวที่มาภูเก็ต บริโภคสับปะรดภูเก็ตและซื้อเป็นของฝาก 


เนื่องจากสับปะรดภูเก็ตมีสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์จากสภาพแวดล้อมที่เหมาะสม ตลอดจนส่งเสริมการผลิต และจำหน่ายไม้ดอกไม้ประดับ ที่สามารถผลักดันและกระตุ้นให้ธุรกิจไม้ดอกไม้ประดับมีการขยายตัวมากขึ้น ซึ่งปัจจุบันจังหวัดภูเก็ตผลิตไม้ดอกไม้ประดับยังไม่เพียงพอต่อความต้องการของตลาด จึงมีความจำเป็นต้องมีการส่งเสริมการผลิตอย่างต่อเนื่อง 


นายวินัย กล่าวอีกว่า การจัดงานครั้งนี้กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 13 – 22 สิงหาคม 2555 เพื่อประชาสัมพันธ์พืชเอกลักษณ์จังหวัดภูเก็ตสู่นักท่องเที่ยวให้อย่างแพร่หลายยิ่งขึ้น ประชาสัมพันธ์งานส่งเสริมการเกษตร ส่งเสริมการผลิตและการตลาด ไม้ดอกไม้ประดับ ส่งเสริมสินค้าวิสาหกิจชุมชน ซึ่งเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและเป็นการสนับสนุนการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต


กิจกรรมในงานประกอบด้วย กิจกรรมประกวดสับปะรดภูเก็ต สะตอข้าว สะตอดาน ยางแผ่นชั้นดี มะพร้าวน้ำหอม พืชผัก สวนครัวกระถาง ประกวดไม้ดอกไม้ประดับ แข่งขันการทำส้มตำสับปะรดภูเก็ต นิทรรศการสับปะรดภูเก็ตและไม้ดอกไม้ประดับ สินค้าเกษตรปลอดภัย และผลิตภัณฑ์วิสาหกิจชุมชนในจังหวัดภูเก็ต









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น