จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2555

“พร้อมพงศ์” ลงพื้นที่เกิดเหตุไฟไหม้



เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2555 นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย และ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ได้ลงพื้นที่เกิดเหตุเพลิงไหม้สถานบันเทิง “ไทเกอร์ ดิสโก้เทค” ซอยบางลา หาดป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต โดยมีนายไชยวัฒน์ เทพี ปลัดจังหวัดภูเก็ต พ.ต.อ.ชลิต แก้วยะรัตน์ รองผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.อ.จิรภัทร โพธิ์ชนะพันธ์ ผกก.สภ.กะทู้ นายเฉลิม รักมาก เจ้าหน้าที่บริหารงาน ช่าง 7 สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อสอบถามความคืบหน้าของคดี และตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ 


จากนั้นได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า หลังจากที่ได้ตรวจสอบข้อมูลกับทางจังหวัด เจ้าหน้าที่ตำรวจ และทางเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องในท้องถิ่น ทราบว่า สถานบันเทิงดังกล่าว ซึ่งมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติเข้าไปใช้บริการในคืนเกิดเหตุประมาณ 700 คน แต่ช่วงเกิดเหตุสถานบันเทิงได้ปิดให้บริการแล้ว ตั้งแต่ตี 2 แต่เนื่องจากมีฝนตกหนัก อาจจะทำให้นักท่องเที่ยวส่วนหนึ่งยังนั่งกันอยู่ในพื้นที่ ดังนั้นคิดว่าเรื่องเปิดเกินเวลาคงไม่มี เราก็ไม่อยากให้เป็นลักษณะไปกล่าวหากันก่อน โดยไม่มีข้อเท็จจริง 


ส่วนสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ ในเบื้องต้น ไม่น่าจะเกี่ยวกับเรื่องของการวางเพลิง แต่น่าจะมาจากการเกิดไฟกระชาก ลักษณะไฟฟ้าลัดวงจร เพราะก่อนเกิดเหตุมีไฟฟ้าดับหลายครั้ง และมีฝนตกหนัก แต่อย่างไรก็ตามต้องให้ทางตำรวจ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง สืบสวนสอบสวนต่อไป แต่ส่วนหนึ่งที่ตนมองว่าน่าจะมีปัญหา คือตัวอาคาร ซึ่งเป็นโครงเหล็ก และบุด้วยโฟมเก็บเสียง ซึ่งทำให้เกิดไฟลุกไหม้ได้ง่าย นอกจากนี้ยังมีในเรื่องของเส้นทางออก ซึ่งมีทางออกเพียงทางเดียว ตรงส่วนนี้ตนมองว่าจะป้องกันอย่างไร ซึ่งในพื้นที่ของ อ.กะทู้ มีสถานบริการ สถานบันเทิง ที่ขออนุญาตไว้ ประมาณ 198 แห่ง หลังจากนี้อาจจะมีมาตรการให้ทางจังหวัด และเทศบาลเมืองป่าตอง ร่วมกันในการดูแลเรื่องความปลอดภัย เพื่อไม่ให้มีลักษณะของอาคารเช่นนี้ ที่บุด้วยโฟม หรืออาคารที่มีเส้นทางเข้าออกเส้นทางเดียว เกิดขึ้นอีก ต้องมีมาตรการป้องกัน


 “ภูเก็ต โดยเฉพาะป่าตอง เป็นแหล่งท่องเที่ยวของโลก การเกิดเหตุการณ์อย่างนี้ขึ้น ก็ส่งผลต่อความมั่นใจของนักท่องเที่ยวเช่นกัน ที่สำคัญที่สุดเราไม่อยากให้นักท่องเที่ยวมาเสียชีวิตหรือบาดเจ็บ เอาเรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์ต้องแก้ไขต่อไป เชื่อว่าผู้ประกอบการ ก็ไม่อยากให้เกิดขึ้น เพราะเกิดขึ้นแล้วธุรกิจเขาก็เสียหาย กว่าจะฟื้นตัวก็ใช้เวลาอีกนาน วันนี้ทุกคนไม่อยากให้เกิดขึ้น เป็นสิ่งที่ต้องหาว่ามาจากสาเหตุอะไร แล้วต้องหาวิธีการป้องกันไม่ให้เกิดขึ้นอีก เชื่อว่าถ้าเป็นมาตรการที่ดีจะเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับคนทำงาน รวมทั้งผู้ประกอบการ และนักท่องเที่ยว เดินทางเข้ามาเที่ยวมากขึ้น” นายพร้อมพงศ์ กล่าวในที่สุด 


ด้านนายเฉลิม รักมาก เจ้าหน้าที่บริหารงาน ช่าง 7 สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ในเรื่องของการตรวจสอบอาคารที่เกิดเหตุ วันพรุ่งนี้(19 ส.ค.)ทางเทศบาลเมืองป่าตอง จะร่วมกับทางโยธาฯ จังหวัด ลงดูข้อมูลในเบื้องต้น และทางนายกสมาคมตรวจสอบอาคารจะลงมาตรวจสอบ ร่วมกับทางสำนักงานโยธาธิการ และผังเมืองจังหวัดภูเก็ต และทางเทศบาลเมืองป่าตอง อีกครั้งในวันจันทร์ ที่ 20 ส.ค.เพื่อตรวจสอบหาสาเหตุ ลักษณะเบื้องต้น รวมถึงเอกสารแบบแปลนต่างๆ ซึ่งคิดว่าน่าจะสรุปได้ในวันจันทร์ 

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น