จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2555

เคเอฟซี เซเว่น ชู๊ด ครั้งที่ 4 โซน ภาคใต้



เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2555 ที่สนาม TX Park Soccer Stadium หลัง ม.ราชภัฎภูเก็ต นายถาวร จิรพัฒนโสภณ รองนายกเทศมนตรีนครภูเก็ต เป็นประธานเปิดการแข่งขัน ฟุตอล 7 คน โครงการ "เคเอฟซี เซเว่น ชู๊ด ครั้งที่ 4" ซึ่งเป็นการแข่งขัน 16 ทีมสุดท้ายรอบภูมิภาค "ภาคใต้" เพื่อคัดเอาทีมชนะ 2 ทีมไปทำการแข่งขัน ชิงแชมป์ประเทศไทย ที่กรุงเทพมหานคร
โดยมี นายสุธรรม ธราพร ผู้จัดการภาคใต้ ฝ่ายปฏิบัติการ KFC ผู้จัดการสาขา และเจ้าหนาที่ KFC ที่เกี่ยวข้องทั้ง 16 สาขา และนักกีฬาจาก 16 ทีมเข้าร่วมพิธี


นายสุธรรม ธราพร กล่าวว่า ด้วยบริษัท ยัม เรสเตอร์รองท์ อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทยจำกัด และบริษัทเซ็นทรัล เรสเตอร์รองส์ กรุ๊ป จำกัด ผู้ดำเนินกิจการร้านอาหาร เคเอฟซี (KFC) ในประเทศไทย ที่มีสาขากว่า 400 สาขา คลอบคลุมทั่วประเทศ มีความมั่นใจในศักยภาพที่จะดำเนินกิจกรรมที่จะสร้างภูมิคุ้มกันด้านลบ ไม่ว่าจะเป็นยาเสพติด เกมส์ออนไลน์ สื่อลามก ให้แก่เด็กวัยรุ่นถึงในระดับของชุมชน โดยใช้กีฬาและกิจกรรมอื่นๆเป็นเครื่องมือในการกระตุ้นให้เด็กออกมาจากจุดนั้น จึงได้มุ่งเน้นไปที่เด็กวัยรุ่นตอนต้นอายุ 12-15 ปี ซึ่งส่วนใหญ่เรียนอยู่ในระดับมัธยมต้น เพราะเป็นช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ อยากรู้อยากลอง 


ดังนั้น KFC จึงได้เลือกกีฬา เป็นเครื่องมือในการดำเนินงาน เพราะกีฬาสามารถที่จะสร้างความแข็งแกร่ง ให้แก่ผู้เล่นได้ทั้งทางด้านร่างกาย และจิตใจ พร้อมทั้งส่งเสริมให้พ่อแม่ ครอบครัว ครู และเพื่อนๆ สามารถเข้าร่วมกิจกรรมนี้ด้วย จึงได้จัดโครงการ “KFC เซเว่น ชู๊ด” ฟุตบอล 7 คน ขึ้นเพื่อต้องการให้เป็นโครงการที่เน้นการส่งเสริมให้มีทีมเข้าร่วมแข่งขันจำนวนมากๆ โดยเป็นทัวนาเม้นท์ ที่ไม่มีทีมชาติ เข้าร่วมการแข่งขัน ทั้งนี้ เพื่อให้เป็นโครงการฟุตบอลระดับประเทศที่เปิดโอกาสให้เยาวชนไทยอย่างแท้จริง 


นายสุธรรม กล่าวต่อว่า โครงการนี้ เริ่มต้นมาตั้งแต่ปี 2552 โดยร้าน KFC ที่ตั้งอยู่ในจังหวัดนั้นจะเป็นผู้สรรหาทีม และจัดการแข่งขัน ซึ่งในปี 2552 มีทีมเข้าร่วมการแข่งขันทั่วประเทศ จำนวน 1,148 ทีม ปี 2553 จำนวน 1,651 ทีม ปี 2554 จำนวน 3,992 ทีม และในปี 2555 มีทีมสมัครเข้าร่วมแข่งขัน ถึง 4,000 ทีม โดยจะมีการคัดทีมในรอบภูมิภาค ภาคละ 2 ทีม เพื่อเข้าทำการแข่งขันชิงชนะเลิศที่กรุงเทพมหานคร และทีมใดเป็นแชมป์ประเทศไทย ก็จะได้เดินทางไปแข่งขันยังต่างประเทศ ที่ประเทศสิงคโปร์ ต่อไป 


นายถาวร จิรพัฒนโสภณ รองนายกเทศมนตรีนครภูเก็ต ได้กล่าวว่า "เคเอฟซี เซเว่น ชู๊ด"ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมเพื่อสังคมที่มีคุณค่าควรแก่การยกย่อง ในการเสริมสร้างให้เยาวชนได้ใช้เวลาว่างให้ด้วยการออกกำลังกาย ซึ่งนอกจะทำให้มีสุขภาพที่แข็งแรงแล้ว ยังก่อให้เกิดความสามัคคี รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย ซึ่งคุณสมบัติประการนี้เป็นสิ่งสำคัญสำหรับบ้านเมืองของเรา การที่เยาวชนซึ่งได้ถือว่าเป็นอนาคตของชาติได้รับการปลูกฝังความเข้มแข็งของร่างกายและจิตใจจึงถือว่าเป็นสิ่งที่ดีสำหรับการสร้างชาติในภายหน้า ซึ่งตนเห็นว่ากิจกรรมดังกล่าวประสบความสำเร็จอย่างงดงามในการที่มีการส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันทั่วประเทศกว่า 4,000 ทีม รวมผู้เล่นกว่า 60,000 คนจากชุมชนทั่วประเทศ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น