จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2555

รณรงค์ป้องกันอาชญากรรมต่อนักท่องเที่ยว



เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2555 พล.ต.ท.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พล.ต.ต.ชลิต ถิ่นธานี ผู้บังคับการตำรวจภูธรภาค 8 ฝ่ายอำนวยการ พ.ต.อ.ศักดิ์ชัย ลิ้มเจริญ รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.อ.พ.ต.อ.จิรภัทร โพธิ์ชนะพันธุ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรกะทู้ และคณะ พร้อมด้วย กลุ่มผู้ประกอบการ ผู้นำชุมชน และประชาชน จำนวนกว่า 500 คน ร่วมเดินรณรงค์ป้องกันอาชญากรรมต่อนักท่องเที่ยว บริเวณซอยบางลา ถนนราษฎร์อุทิศ 200 ปี ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต


ซึ่งเป็นถนนคนเดินและย่านแหล่งบันเทิงสำคัญของหาดป่าตอง เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในการรักษาความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไป ให้ทุกภาคส่วนมีส่วนร่วมในการดูแลรักษาความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยว และประชาชนทั่วไป เป็นผู้มีจิตสาธารณะ เป็นผู้บริการที่ดี และการสร้างภาพพจน์ด้านการท่องเที่ยว ตลอดจนเพื่อประชาสัมพันธ์ ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ทราบถึงโครงการป่าตองเซฟตี้โซนด้วย 


พ.ต.อ.จิรภัทร กล่าวว่า ตามที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และ ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ได้กำหนดจัดทำโครงการภูเก็ตเซฟตี้โซน และเลือกป่าตองเป็นพื้นที่นำร่อง เพื่อเป็นการรักษาความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไป ทางสถานีตำรวจภูธรกะทู้ จึงได้วางมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยว โดยได้กำหนดพื้นที่ท่องเที่ยวสำคัญ พื้นที่ล่อแหลมเสี่ยงต่อการเกิดอาชญากรรม แล้วนำมาพิจารณาวิเคราะห์ แล้วแบ่งพื้นที่รับผิดชอบเป็น 6 เขต โดยแต่ละเขตได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่รับผิดชอบไว้ 12 นาย 


นอกจากนี้ยังมีการจัดทำข้อมูลท้องถิ่น แหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ พื้นที่ล่อแหลม ผู้ประกอบการต่างๆ เช่น รถรับจ้าง รถตุ๊กตุ๊ก เจ็ตสกี โรงแรม สถานบริการ ร้านค้า เป็นต้น รวมถึงข้อมูลอาชญากรรมที่เกิดขึ้นกับนักท่องเที่ยว อีกทั้งได้มีการแสวงหาความร่วมมือจากภาคประชาชน ให้เข้ามีส่วนร่วมในการช่วยกันคิด ช่วยกันแก้ปัญหา มีการบูรณาการกล้องโทรทัศน์วงจรปิดของภาคราชการและภาคเอกชน เข้ามาอยู่ในระบบ เพื่อการเฝ้าระวังพื้นที่ตำบลป่าตอง รวมถึงการบูรณาการกำลังทุกภาคส่วนทั้ง หน่วยงานราชการ ภาคเอกชน ภาคประชาชน และจัดอาสาสมัครตำรวจบ้าน อาสาสมัครชาวต่างชาติ อปพร. อส. และบีชการ์ด มาเป็นแนวร่วมในการปฏิบัติงานด้วย 


ทั้งนี้ได้มีการตั้งจุดตรวจ จุดสกัด และจุดตรวจสัมพันธ์กับสถานีตำรวจภูธรในพื้นที่ข้างเคียง มีการปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เสี่ยง และบุคคลที่มีพฤติกรรมเสี่ยง ต่อการกระทำความผิดต่อนักท่องเที่ยว มีการตรวจสอบบุคคลผ่านเครื่องสมาร์ทการ์ด เพื่อค้นหาบุคคลตามหมายจับ มีการจัดตั้งศูนย์ควบคุมสั่งการไว้ที่สถานีตำรวจภูธรกะทู้ จัดตั้งศูนย์วิทยุเครื่องแดง มีการเพิ่มความเข้มในการออกตรวจ จัดสายตรวจใหม่ ให้เหมาะสมตามสภาพปัญหาอาชญากรรมที่เกิดขึ้น พ.ต.อ.จิรภัทร กล่าวในที่สุด 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น