จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ภูเก็ตเตรียมจัดแข่งขันฟุตซอลภูเก็ตคัพ ครั้งที่ 1



เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2555 ที่ห้องรายา โรงแรมรอยัล ภูเก็ต ซิตี้ อ.เมือง จ.ภูเก็ต นางอัญชลี วาณิช เทพบุตร นายเรวัติ อารีรอบ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร์ พรรคประชาธิปัตย์ จังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นายบุญศุภภะ ตัณฑัยย์ ประธานชมรมคนรักภูเก็ต และนางฉัตร ณ ภัทร์ ทรายแก้ว หน.ฝ่ายกีฬาและนัทนาการ สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต ได้ร่วมกันแถลงข่าวการแข่งขันฟุตซอลเยาวชนและประชาชน ภูเก็ตคัพ ครั้งที่ 1 ประจำปี 2555
ซึ่งจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 30 สิงหาคม ถึงวันที่ 8 กันยายน 2555 โดยมีตัวแทนจากทีมต่างๆ เข้าร่วมแถงข่าว และร่วมจับฉลากแบ่งสายการแข่งขัน


ทั้งนี้นางอัญชลี วานิช เทพบุตร ได้กล่าวว่า การแข่งขันฟุตซอลเยาวชนและประชาชน ภูเก็ตคัพ ครั้งที่ 1 ประจำปี 2555 ในการประชุมคณะกรรมการด้านการกีฬา ได้มีการแปรญัตติงบประมาณ ให้กับสำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต ประกอบกับในช่วงปลายนี้ทางประเทศไทย ก็จะเป็นเจ้าภาพการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก เพื่อให้ทันกระแสดังกล่าว จึงได้จัดการแข่งขันฟุตซอลเยาวชนและประชาชน ภูเก็ตคัพ ครั้งที่ 1 ขึ้น เพื่อสร้างองค์กรเครือข่ายผู้นำด้านกีฬา ในชุมชนท้องถิ่น และโรงเรียน เพื่อเป็นกลไกขับเคลื่อนในการส่งเสริมและพัฒนาการกีฬาและการออกกำลังกายในพื้นที่ ผลิตและพัฒนาผู้นำกีฬาและนักกีฬาในทางการกีฬาของชุมชนท้องถิ่น และโรงเรียน และส่งเสริมและสนับสนุนให้เยาวชนและประชาชนหันมาดูแลสุขภาพกันมากขึ้น โดยใช้กิจกรรมการเล่นกีฬาและออกกำลังกายเป็นสื่อในการพัฒนาสุขภาพ รู้จักใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ และห่างไกลยาเสพติด


นายบุญศุภภะ ตัณฑัยย์ ประธานชมรมคนรักภูเก็ต ได้กล่าวว่า สำหรับการแข่งขันได้แบ่งเป็นรุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น และประชาชนทั่วไป โดยรุ่นอายุไม่เกิน 15 ปีนั้น จะมีการแข่งขันรอบคัดเลือกแบ่งออกเป็น 3 อำเภอ เพื่อหาตัวแทนทีมของแต่ละอำเภอ 2 ทีม เข้าร่วมแข่งขันในระดับจังหวัดต่อไป โดยอำเภอถลาง มีทีมส่งเข้าร่วมการแข่งขัน จำนวน 7 ทีม คือ โรงเรียนเมืองถลาง โรงเรียนเชิงทะเลวิทยาคม โรงเรียนวัดศรีสุนทร โรงเรียนถลางพระนางสร้าง รงเรียนวีรสตรีอนุสรณ์ โรงเรียนหงส์หยกบำรุง และโรงเรียนบ้านบางเทา โดยจะใช้อาคารอเนกประสงค์ เทศบาลตำบลเชิงทะเลวิทยาคม เป็นสนามแข่งขัน


ในส่วนของอำเภอกะทู้ มีทีมส่งร่วมแข่งขัน จำนวน 6 ทีม คือ โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ เอ และ บี โรงเรียนกะทู้วิทยา เอ และ บี และโรงเรียนวัดสุวรรณคีรีวงษ์ เอ และ บี โดยจะใช้โรงยิมของโรงเรียนเทศบาลบ้านกะทู้ 2 เป็นสนามแข่งขัน และอำเภอเมือง มีทีมส่งเข้าร่วมแข่งขันจำนวน 18 ทีม คือ โรงเรียนเทศบาลปลูกปัญญา โรงเรียนขจรเกียรติ โรงเรียนเทศบาลบ้านบางเหนียว โรงเรียนเทศบาลขจรรังสรรค์ โรงเรียนเทศบาลบ้านสามกอง โรงเรียนบ้านเกาะสิเหร่ โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติ โรงเรียนภูเก็ตวิทยาลัย โรงเรียนสตรีภูเก็ต โรงเรียนพุทธมงคลนิมิตร โรงเรียนดาวรุ่งวิทยา โรงเรียนดาราสมุทร โรงเรียนวิชิตสงคราม โรงเรียนอบจ.เมืองภูเก็ต ร.ร.อบจ.บ้านตลาดเหนือ โรงเรียนภูเก็ตไทยหัว โรงเรียนมุสลิมภูเก็ต และโรงเรียนบ้านสะปำ จะใช้โรงยิมเนเซียม 1 ศูนย์กีฬาสะพานหิน เป็นสนามแข่งขัน


โดยทีมที่ชนะเลิศในระดับอำเภอ จะได้รับเงินบำรุงทีมจำนวน 5,000 บาท รองชนะเลิศอันดับ 1 จะได้รับเงินบำรุงทีมจำนวน 2,500 บาท รองชนะเลิศอันดับ 2 จะได้รับเงินบำรุงทีมจำนวน 1,500 บาท และรองชนะเลิศอันดับ 3 จะได้รับเงินบำรุงทีมจำนวน 1,000 บาท


ในส่วนเงินรางวัลบำรุงทีม ในระดับจังหวัด สำหรับทีมชนะเลิศจะได้รับเงินจำนวน 30,000 บาท รองชนะเลิศอันดับ 1 จะได้รับเงินบำรุงทีมจำนวน 15,000 บาท รองชนะเลิศอันดับ 2 จะได้รับเงินบำรุงทีมจำนวน 10,000 บาท และรองชนะเลิศอันดับ 3 จะได้รับเงินบำรุงทีมจำนวน 5,000 บาท 


ส่วนรุ่นประชาชน มีทีมส่งเข้าร่วมแข่งขัน จำนวน 48 ทีม แบ่งออกเป็น 16 สายๆ ละ 3 ทีม แข่งพบกันหมดในสาย หาทีมชนะเป็นที่ 1 และ 2 ของสายเข้ารอบ ไปแข่งขันแบบแพ้คัดออก จนเหลือ 4 ทีมสุดท้ายเข้ารอบรองชนะเลิศ ส่วนสนามแข่งขันจะใช้สนามโรงยิมเนเซียม 1 เทศบาลนครภูเก็ต ศูนย์กีฬาสะพานหิน และในรอบชิงชนะเลิศจะใช้สนามโรงยิมเนเซียม 4,000 ที่นั่ง ศูนย์กีฬาสะพานหิน 


โดยทีมที่ชนะเลิศจะได้รับถ้วยรางวัล พร้อมเงินสดจำนวน 40,000 บาท รองชนะเลิศอันดับ 1 จะได้รับถ้วยรางวัลและเงินสด จำนวน 20,000 บาท รองชนะเลิศอันดับ 2 จะได้รับถ้วยรางวัล และเงินสด จำนวน 10,000 บาท และรองชนะเลิศอันดับ 3 จะได้รับเงินสดจำนวน 5,000 บาท โดยการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศทั้ง 2 รุ่น จะมีการแข่งขันในวันที่ 8 กันยายน 2555 


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น