จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2555

อบรมอาสาสมัครประชาสัมพันธ์ประจำหมู่บ้าน



เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2555 ที่ห้องแววราไวย์ โรงแรมเมโทรโพล ภูเก็ต นางสาวสมหมาย ปรีชาศิลป์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดการฝึกอบรมโครงการสร้างเครือข่ายอาสาสมัครประชาสัมพันธ์ประจำหมู่บ้าน (อปม.) จัดโดยสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต โดยมีนางปุณยวีร์ ทองศิริเศรษฐ์ ประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต นายกิตติพงษ์ เที่ยวคุณากฤต ผอ.กกต.จังหวัดภูเก็ต อาสาสมัครประจำหมู่บ้าน (อปม.) เข้าร่วม


นางปุณยวีร์ ทองศิริเศรษฐ์ ประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต ได้กล่าวว่า ด้วยกรมประชาสัมพันธ์เป็นหน่วยงานทางด้านการสื่อสารและการประชาสัมพันธ์ของรัฐ ที่มีหน้าที่เสริมสร้างความรู้ความเข้าใจระหว่างประชาชนกับรัฐ และระหว่างรัฐกับประชาชน ซึ่งมีความจำเป็นอย่างยิ่งในยุคโลกาภิวัตน์ ที่จะต้องสื่อสารสร้างความรู้ ความเข้าใจอย่างกว้างขวางแพร่หลาย รวดเร็วและตรงกลุ่มเป้าหมาย ทางสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต จึงได้จัดอบรมอาสาสมัครประจำหมู่บ้าน หรือ อปม. ขึ้น โดยมีรูปแบบ แนวทาง วิธีการเกี่ยวกับการเน้นให้สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างมีมาตรฐานเดียวกันทั่วประเทศ ในการอบรมระดับจังหวัด จะมีการคัดเลือกผู้แทนในระดับอำเภอ และระดับจังหวัด จากนั้นผู้แทนจะถูกส่งให้ไปอบรม ความรู้เพิ่มเติมในระดับสำนักประชาสัมพันธ์เขตและศึกษาดูงาน ในระดับประเทศที่กรุงเทพฯ ต่อไป 


นอกจากนี้กรมประชาสัมพันธ์ ได้จัดสรรช่วงเวลาออกอากาศให้ อปม. จัดรายการวิทยุหรือส่งข่าวให้ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย ในจังหวัดอีกด้วย โดยหากจังหวัดใดยังไม่มีสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย ก็ให้ส่งข่าวไปที่สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัด เผยแพร่ข่าวให้ต่อไป 


การอบรมในครั้งนี้ได้รับความอนุเคราะห์วิทยากรจากสำนักงานคณะกรรมการเลือกตั้งประจำจังหวัดภูเก็ต สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทยช่อง ๑๑ สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดภูเก็ต หน่วยงานเอกชนต่างๆ ในจังหวัดภูเก็ต หลังจากนี้จะทำให้กรมประชาสัมพันธ์ มีเครือข่ายการประชาสัมพันธ์บุคคลที่มีคุณภาพ มีความรู้ ความเข้าใจ และมีช่องทางในการประชาสัมพันธ์ อย่างแท้จริง 


ด้านนางสาวสมหมาย ปรีชาศิลป์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้กล่าวว่า โลกาภิวัฒน์ หรือโลกไร้พรมแดนเช่นปัจจุบันนี้ ข้อมูลข่าวสาร นับว่ามีความสำคัญ และจำเป็นอย่างยิ่งต่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน โดยเฉพาะการสร้างเครือข่ายบุคคลในท้องถิ่นให้รับรู้ข้อมูลข่าวสาร และนำไปเผยแพร่สู่ท้องถิ่นหรือชุมชน ซึ่งมีความผูกพันใกล้ชิดกัน จะเกิดประสิทธิภาพอย่างสูงยิ่ง นอกจากนั้นการที่เครือข่ายบุคคล หรือ อปม. ที่ผ่านการอบรมก็จะนำข้อมูลข่าวสาร จากท้องถิ่นหรือชุมชนให้หน่วยงานสื่อของรัฐ คือ กรมประชาสัมพันธ์ได้เป็นสื่อกลางในการ ระชาสัมพันธ์ ติดต่อสื่อสารก็จะสามารถส่งผลต่อการสร้างความรับรู้ เข้าใจในเหตุการณ์ เรื่องราวต่างๆ ได้ดี


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น