จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2555

คนร้ายต่างชาติบุกเดี่ยวปล้นร้านทอง



เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2555 พ.ต.ท.เอกสิทธิ์ ปิ่นแก้ว สารวัตรเวรสภ.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต รับแจ้งว่ามีเหตุคนร้ายบุกเดียวเข้าชิงทองที่ห้างทองไทย เลขที่ 82 ถนนปฎัก ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต ขอให้เดินทางไปตรวจสอบด้วย ส่วนคนร้ายถูกเจ้าของร้านยิงได้รับบาดเจ็บ คนร้ายได้คว้าทองติดมือก่อนหลบหนีไป หลังจากได้รับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นก็ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.ศิริศักดิ์ วาสะศิริ ผกก. พ.ต.อ.วันไชย ปาละวัน ผกก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต
พ.ต.ท.ณรงค์ ลักษณะวิมล รองผกก.ป.พ.ต.ท.วิษฐชาคม คำจำปา รองผกก.สส.พ.ต.ท.พาชัย มัธยันต์ สวป. พ.ต.ต.วรพงศ์ พรหมอินทร์ และเจ้าหน้าที่วิทยาการจังหวัดภูเก็ต


ที่เกิดเหตุตั้งอยู่ตรงข้ามโรงน้ำดื่มกรีน เป็นร้านทองที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งของตำบลกะรน ที่เกิดเหตุพบประชาชนมุงดูเหตุการณ์จำนวนมาก บริเวณกระจกหน้าร้านพบถูกยิงจนแตกกระจายทั่วบริเวณ เจ้าหน้าที่พบกับนายปภาณ อัมรัตนสิริ เจ้าของร้าน ที่บริเวณพื้นพบหยดเลือด และพบฆ้อนตีตาปูตกอยู่ 1 เล่ม กระเป๋าสะพายสีแดงแถบดำ ตกอยู่ 1 ใบ ภายในมีปืนปลอม 1 กระบอก มีด 1 เล่ม บัตรแรงงานต่างด้าวสัญชาติพม่า ระบุชื่อนาย LACH EMAN อายุ 39 ปี เห็นที่ตู้กระจกวางทองคำรูปพรรณถูกคนร้ายขโมยไปจนเกลี้ยง ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้นตรวจสอบพบว่าคนร้ายได้ขโมยทองคำรูปพรรณทั้งสร้อยข้อมือ แหวน สร้อยคอ ต่างหู ขนาดต่างๆ รวมน้ำหนัก 130 บาท คิดเป็นมูลค่ารวมประมาณ 3 ล้านบาทเศษ ที่บริเวณกระจกพบรอยนิ้วมือคนร้ายจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน 


จากการสอบสวนนายปภาณ อัมรัตนสิริ เจ้าของร้านทราบว่า ก่อนเกิดเหตุก็ได้เปิดขายทองอยู่ตามปกติ ในระหว่างนั้นก็ได้มีชายขับรถจักรยานยนต์มาจอดที่หน้าร้าน แล้วเดินเข้ามาภายในร้าน เพื่อถามหาซื้อทองไปแต่งงาน ซึ่งขอดูทองคำหนัก 5 บาท 1 เส้น ซึ่งตนเห็นท่าทางที่ผิดปกติ ก็ได้ปิดล๊อคประตูอัตโนมัติ จากนั้นคนร้ายก็บอกว่า “เอาทองมาให้หมดไม่งั้นจะยิง” ก่อนที่จะทำท่าจะชักปืนออมาจากเอว เจ้าของร้านก็วิ่งเข้าไปหลังร้านแล้วเอาอาวุธปืน ขนาด .357 ออกมาแล้วยิงใส่เข้าบริเวณแขนด้านขวา 1 นัด ก่อนที่จะยิงขู่ อีก 1 นัด คนร้ายจึงยกมือไหว้ขอชีวิต ตนก็ยังได้ยิงขู่อีก 1 นัด แต่กระสุนพลาดไปโดนประตูแตกกระจาย คนร้ายก็ได้คว้าเอาทองที่อยู่ในถาดติดมือวิ่งผ่านประตูกระจกที่แตก ไปขึ้นรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่หน้าร้านหลบหนีไป 


และจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในร้านพบคนร้ายเป็นชาย 1 คน อายุ ประมาณ 20- 25 ปี ผิวดำ สวมเสื้อแจ๊คเก็ตสีดำ นุ่งกางเกงขายาวสีน้ำเงิน สวมรองเท้าผ้าใบ ผมยาวประบ่า หลังจากก่อเหตุได้ขับรถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นนูโว หมายเลขทะเบียน ปิดด้วยสก๊อตเทปสีขาว หมดอักษรเห็นเพียง ฉ เพียงตัวเดียว ส่วนหมายเลขทะเบียนก็ถูกปิดด้วยสก๊อตเทป เห็นเพียงเลข 9 ตัวเดียว หลบหนีไปทางถนนปฎัก มุ่งหน้าไปทางวงเวียนห้าแยกฉลอง เจ้าหน้าที่ติดตามไล่ล่า จนคนร้ายได้ทิ้งรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวไว้ที่ซอยสุขสันต์ 1 ม.4 ต.ราไวย์ แล้ววิ่งหลบหนีเข้าไปป่า ซึ่งบริเวณใกล้รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวพบทองจำนวน 70 บาทตกอยู่ เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน 


จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบได้ปิดล้อมบริเวณจุดที่เกิดเหตุไว้แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่สามารถจับกุมตัวได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้สแกนเส้นทางที่คนร้ายหลบหนีจนกระทั่งพบว่า คนร้ายได้ถอดเสื้อแจ็คเก็ตเปื้อนเลือดตัวที่สวมใส่ในขณะก่อเหตุทิ้งไว้ที่ปากซอยควนโตน พร้อมพบถาดทองคำ 1 ถาด และทองรูปพรรณ 3 บาท อีก 1 เส้น เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งในระหว่างทางเจ้าหน้าที่พบทองคำรูปพรรณขนาดต่างๆ อีก หลายเส้น ส่วนคนร้ายหลบหนีไปในท่ามกลางความมืด 


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น