จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2555

งานถนนสายวัฒนธรรมเมืองกะทู้ ครั้งที่ 4



เมื่อคืนวันที่ 4 สิงหาคม 2555 ที่บริเวณถนนสายกะทู้ตั้งแต่หน้าสำนักงานเทศบาลเมืองกะทู้ ไปจนถึงบริเวณหน้าโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลกะทู้ (รพสต.กะทู้) ต.กะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ได้มีขบวนแห่วัฒนธรรมของชาวตำบลกะทู้ ซึ่งแต่ละขบวนมีการแต่งกายในยุคต่างๆ ของชาวภูเก็ต สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับผู้ที่รอชมขบวนแห่เป็นอย่างมาก โดยขบวนไปสิ้นสุดที่รพ.สต.กะทู้ พร้อมทั้งประกอบพิธี 



โดยในพิธีเปิดมีนายสุระ เตชะทัต ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เป็นประธานเปิดงานถนนสายวัฒนธรรมเมืองกะทู้ ครั้งที่ 4 ประจำปี 2555 และมีนายเรวัต อารีรอบ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดภูเก็ต นายอภิสรรค์ สง่าศรี นายอำเภอกะทู้ นายทวิชาติ อินทรฤทธิ์ วัฒนธรรมจังหวัดภูเก็ต นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต นางสาววรรณประภา สุขสมบูรณ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ต พ.ต.อ.ไกรทอง จันทร์ทองใบ ผกก.สภ.ทุ่งทอง นายชัยอนันท์ สุทธิกุล นายกเทศมนตรีเมืองกะทู้ คณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาลเมืองกะทู้แขกผู้มีเกียรติ รวมถึงผู้เกี่ยวข้อง ประชาชนผู้สนใจทั่วไป และนักท่องเที่ยว เข้าร่วมงานจำนวนมาก 


นายชัยอนันท์ กล่าวว่า การจัดงานในครั้งนี้ ทางเทศบาลเมืองกะทู้ ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญ ของการอนุรักษ์ประเพณีและวัฒนธรรมให้คงอยู่และแพร่หลาย รวมทั้งส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองกะทู้ให้เป็นที่รู้จักของชาวไทยและทั่วโลก เพื่อการดำรงอยู่และการสืบต่อของวัฒนธรรมเมืองกะทู้รวมทั้งเมืองภูเก็ตต่อเนื่องและยั่งยืน จึงได้กำหนดจัดโครงการจัดงานถนนสายวัฒนธรรมเมืองกะทู้ ครั้งที่ 4 ประจำปี 2555 ขึ้น ระหว่างวันที่ 4-6 สิงหาคม 2555 ณ บริเวณถนนหน้าสำนักงานเทศบาลเมืองกะทู้จนถึงตลาดศาลเจ้ากะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต


โดยมีวัตถุประสงค์เพื่ออนุรักษ์วัฒนธรรม ขนบธรรมเนียมประเพณีท้องถิ่นเมืองกะทู้ เพื่อปลูกฝังจิตสำนึกต่อเยาวชน ประชาชนในการอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีท้องถิ่น อีกทั้งเพื่อเผยแพร่วัฒนธรรม ประเพณี ของเมืองกะทู้สู่ภายนอกอย่างกว้างขวางยิ่งขึ้น เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจของเทศบาลเมืองกะทู้ และจังหวัดภูเก็ตให้เป็นที่รู้จักของชาวไทยและทั่วโลก 


กิจกรรมภายในงาน ชมนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว นิทรรศการไปรษณีย์ย้อนยุค ทัวร์ศาลเจ้าและชมนิทรรศ การและไหว้พระอิ่มบุญ ณ ศาลเจ้า ต่างๆ ในเขตเทศบาลเมืองกะทู้ นิทรรศการศิลปะร่วมสมัย “วิถีกะทู้” ชิมอาหารพื้นเมือง การแสดงเวทีย่อย กิจกรรมนวดเพื่อสุขภาพ การละเล่นพื้นบ้าน และกิจกรรมที่น่าสนใจอีกหลายกิจกรรมที่กำหนดจัดบนถนนในงานทุกวัน 




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น