จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ขอบคุณเพิ่มค่าครองชีพแก่ครูอัตราจ้าง



เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2555 ที่ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้ให้การต้อนรับนางสาวสดศรี ตันสุธัญลักษณ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนภูเก็ตวิทยาลัย และคณะครูโรงเรียนภูเก็ตวิทยาลัย ซึ่งเป็นครูอัตราจ้างโดยงบประมาณขององค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต จำนวน 13 คน เพื่อเข้าร่วมแสดงความขอบคุณที่ อบจ.ภูเก็ต ได้เพิ่มค่าครองชีพให้แก่ครูอัตราจ้าง 

นางสาวสดศรี ตันสุธัญลักษณ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนภูเก็ตวิทยาลัย กล่าวว่า ทางโรงเรียนภูเก็ตวิทยาลัยและครูอัตราจ้างโดยงบประมาณของ อบจ.ภูเก็ต ขอขอบคุณท่านนายก อบจ.ภูเก็ต ที่เล็งเห็นว่าคุณครูทุกคนมีคุณค่า ซึ่งนอกจากจะให้โอกาสกับคนได้มีงานทำ พร้อมทั้งให้โอกาสกับโรงเรียนได้มีครูอย่างเพียงพอเพื่อให้การศึกษาแก่นักเรียนแล้ว ท่านยังให้คุณภาพชีวิต โดยการให้เงินเดือนบวกด้วยค่าครองชีพ รวมในอัตราของระดับปริญญาตรี จำนวน 15,000 บาท ทั้งนี้ ถือว่าเป็นสิ่งที่ดีอย่างยิ่ง และครูทุกคนก็รู้สึกสำนึกในพระคุณที่ อบจ.ภูเก็ต เป็นองค์กรแรกที่นอกจากจะให้โอกาสแล้ว ยังให้คุณภาพชีวิตตามที่รัฐบาลได้ประกาศว่า ปริญญาตรี จะต้องมีเงินเดือน 15,000 บาท


ทางด้าน นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายก อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ซึ่งดูแลเรื่องการศึกษา จะต้องช่วยทางกระทรวงศึกษาธิการด้วย เพราะกระทรวงศึกษาธิการดูแลทั้งประเทศ สำหรับจังหวัดภูเก็ตถือเป็นจังหวัดพิเศษ เนื่องจากมีนักท่องเที่ยวมาปีละ 6 ล้านกว่าคน รวมถึงมีผู้ปกครองที่ย้ายมาประกอบอาชีพที่ภูเก็ตจำนวนมาก พร้อมทั้งนำลูกหลานมาด้วย และบางคนไม่ได้ย้ายสำเนาทะเบียนบ้านมา ทำให้โรงเรียนเกิดการขาดแคลนครู ฉะนั้น จึงมีความจำเป็นต้องเสริมเรื่องบุคลากรทางการศึกษา โดยจำนวนครูจะต้องมากกว่าที่กระทรวงศึกษาธิการคำนวณไว้ นั่นคือ สาเหตุที่ อบจ.ภูเก็ต จำเป็นต้องสนับสนุนครูอัตราจ้างปีละ 200 กว่าอัตรา โดยในปีหน้าจะต้องใช้งบประมาณ 40 กว่าล้านบาท ซึ่งเพิ่มจากโรงเรียนในสังกัด อบจ.ภูเก็ต ที่มีอยู่ 5 โรงเรียน ทั้งนี้ ต้องขอขอบคุณทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาภูเก็ต ที่ร่วมมือกันทำให้เราแก้ปัญหาเรื่องครูขาดแคลนทั้งเกาะภูเก็ตได้ 200 กว่าอัตรา และในปีหน้าเราจะต้องทำงานหนักกว่าเดิม เพราะเงื่อนไขต่างๆ มีมากขึ้น 

นายไพบูลย์ กล่าวอีกว่า อยากให้คุณครูทุกคนมีกำลังใจ และขอให้พวกเราได้มีโอกาสยกย่องซึ่งกันและกัน สำหรับคุณครูที่จะทำความดีแล้วได้รับรางวัลมีน้อยมาก ซึ่งนั่นคือ ที่มาของครูสอนดีที่ อบจ.ภูเก็ต ร่วมกับ คณะกรรมการเพื่อการคัดเลือกครูสอนดีจังหวัดภูเก็ต ได้ดำเนินการเรื่องครูสอนดี โดยได้รับรางวัลดีเด่น 2 รางวัล คือ จังหวัดที่มีกระบวนการคัดเลือกครูสอนดี และจังหวัดที่มีการสื่อสารเพื่อสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ดีเด่น ซึ่งได้รับเงินรางวัลจำนวน 3 ล้านบาท แต่เรากำลังจัดกระบวนการว่า ครูดีเด่นที่เป็นครูตัวอย่างนั้น จะทำเป็นเครือข่ายเพื่อให้เข้าสู่ครูอัตราจ้างด้วย อย่างไรก็ตาม ทาง อบจ.ภูเก็ต อยากทำโครงการดีๆ ให้กับครู ซึ่งคิดว่าน่าจะมีการทำเรื่องครูอัตราจ้างที่เหมือนครูดีเด่น แต่เป็นครูอัตราจ้างที่เป็นตัวอย่างว่า ได้ทำจิตอาสา ในการนี้ คิดว่าทางสำนักงานเขตพื้นที่ทั้งประถมและมัธยม น่าจะทำโครงการร่วมกับ อบจ.ภูเก็ตด้วย โดยไปเชื่อมกับครูสอนดี ดีเด่น เพื่อเป็นเครือข่ายเรื่องการศึกษาได้มากยิ่งขึ้น


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น