จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำถวายเป็นพระราชกุศล



เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2555 ที่บริเวณชุมชนคลองเกาะผี หมู่ที่ 1 ตำบลวิชิต อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต นายไชยวัฒน์ เทพี ปลัดจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำลงในคลองเกาะผี เนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้า พระบรมราชินีนาถ 12 สิงหามหาราชินี โดยมีนายกะวิ สารณาคมน์กุล ประมงจังหวัด นายกรีฑา โชติวิชญ์พิพัฒน์ นายกเทศมนตรีตำบลวิชิต หัวหน้าส่วนราชการ คณะครูและนักเรียนโรงเรียนเฉลิมพระเกียรติ วิทยาลัยอาชีวศึกษาภูเก็ต
และประชาชนในพื้นที่ เข้าร่วม ซึ่งสำนักงานประมงจังหวัดภูเก็ตร่วมกับเทศบาลตำบลวิชิต และศูนย์วิจัยและพัฒนาพัฒนาประมงชายฝั่งภูเก็ตจัดขึ้นเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล


ทั้งนี้นายกะวิ สารณาคมน์กุล ประมงจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า การปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำในครั้งนี้ เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดี ความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณถวายเป็นพระราชกุศล แด่องค์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เนื่องวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหามหาราชินี ซึ่งสำนักงานประมงจังหวัดได้รับการสนับสนุนจากเทศบาลตำบลวิชิต ที่เห็นถึงความสำคัญของการอนุรักษ์ฟื้นฟูทรัพยากรสัตว์น้ำ ที่ทุกวันจะลดลง 


ด้วยการประกอบกิจกรรมต่างๆ ที่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม แหล่งที่อยู่อาศัยของสัตว์น้ำ กอปรกับประชาชนในพื้นที่มีจิตสำนึกร่วมกันที่จะอนุรักษ์ รักษาทรัพยากรในท้องถิ่นของตนได้อย่างเข้มแข็ง และได้รับการสนับสนุนจากเทศบาลวิชิตรวมทั้งหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้อง เป็นอย่างดีโดยเฉพาะเทศบาลตำบลวิชิต ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรประมง เพื่อชาวบ้านได้ทำมาหากินและได้ใช้ประโยชน์ทรัพยากรได้อย่างยั่งยืน


อย่างไรก็ตามในการปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในครั้งนี้ ประกอบด้วย พันธุ์กุ้งทะเล จำนวน 1,000,000 ตัว โดยได้รับการสนับสนุนจากศูนย์วิจัยแลพัฒนาประมงชายฝั่งภูเก็ต และพันธุ์ปลากะพงขาว จำนวน 1,000 ตัว ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากเทศบาลตำบลวิชิต เพื่อเพิ่มผลผลิตสัตว์น้ำในแหล่งน้ำที่เหมาะสมกับการดำรงชีวิต และปลูกจิตสำนึกให้ทุกฝ่าย พร้อมตระหนักถึงความสำคัญของการอนุรักษ์ทรัพยากรสัตว์น้ำ และการใช้ประโยชน์จากสัตว์น้ำอย่างถูกต้อง ทั้งยังเพื่อเป็นการประสานความรักความสามัคคีของกลุ่มบุคคลทั้งภาครัฐและเอกชน ในการร่วมดำเนินกิจกรรมอันแสดงออกถึงความจงรักภักดี และความกตัญญูกตเวทีที่มีต่อสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ 

 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น