จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ซิป้าจัดโรดโชว์นวัตกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว



เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2555 ที่ห้องภูเก็ตแกรนด์บอลรูม โรงแรมรอยัลภูเก็ตซิตี้ อ.เมือง ภูเก็ต นางสาวสมหมาย ปรีชาศิลป์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิด งานนวัตกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว Cloud Studio: Tourism Solutions โดยมีผู้ประกอบการด้านซอฟต์แวร์ ผู้ประกอบการการท่องเที่ยว รวมทั้งผู้ให้บริการด้านการท่องเที่ยวเข้าร่วม 


นายปริญญา กระจ่างมล รองผู้อำนวยการส่งเสริมอุตสาหกรรม สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ(องค์การมหาชน) ได้กล่าวว่า อุตสาหกรรมท่องเที่ยวเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมหลักที่สร้างรายได้ให้แก่ประเทศ และตามนโยบายรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวนั้น ต้องการผลักดันให้สามารถเร่งการเพิ่มรายได้จากการท่องเที่ยวทั้งในและนอกประเทศ ด้วยการส่งเสริมให้นำไอซีที ซอฟต์แวร์โซลูชั่นไปใช้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งสอดคล้องกับรัฐบาลที่ได้ประกาศให้ปี พ.ศ. 2554-2555 เป็นปี “มหัศจรรย์ไทยแลนด์” (“Miracle Thailand” Year) 


สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) มีพันธกิจในการส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ในด้านต่างๆ จึงได้จัดทำโครงการสนับสนุนผู้ประกอบการซอฟต์แวร์นำเสนอซอฟต์แวร์โซลูชั่นตามเมืองท่องเที่ยว เพื่อนำผู้ประกอบการซอฟต์แวร์ไปนำเสนอระบบ/โซลูชั่นแก่ผู้ประกอบการท่องเที่ยวในพื้นที่ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ทั้งนี้ ผู้ประกอบการ แต่ละรายจะได้นำเสนอศักยภาพและความสามารถการทำงานของซอฟต์แวร์แก่ผู้ประกอบการท่องเที่ยวที่เป็นกลุ่มเป้าหมายได้เรียนรู้และเข้าใจถึงประโยชน์การนำซอฟต์แวร์ไปใช้งานและสามารถเลือกและตัดสินใจนำ ICT โซลูชั่นไปใช้มีศักยภาพในการแข่งขัน พัฒนาการบริหารจัดการและการบริการนักท่องเที่ยวอย่างมีประสิทธิภาพ อันเป็นประโยชน์ต่ออุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย 


งานแสดงนวัตกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว Cloud Studio: Tourism Solutions กำหนดจัดขึ้นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ 8 เมือง ได้แก่ พัทยา เชียงใหม่ เขาใหญ่ ภูเก็ต หัวหิน สมุย กาญจนบุรี และอุดรธานี โดยได้จัดขึ้นที่เมืองหัวหินเป็นแห่งแรก สำหรับกิจกรรมภายในงานประกอบด้วย ส่วนแสดงโซลูชั่น Cloud Tourism สัมมนาระดับผู้บริหาร สัมมนาด้านเทคนิค การจับคู่ธุรกิจหรืองาน Networking การสาธิตทดลองใช้ซอฟต์แวร์ (Demo Session) และการทดลองใช้ซอฟต์แวร์จริง (Hand on Lab) ซึ่งซิป้ามั่นใจว่า ผู้ประกอบการท่องเที่ยวในเมืองหัวหินที่เข้าร่วมงานในครั้งนี้ จะมีความรู้ ความเข้าใจ และข้อมูลเพียงพอในการพิจารณาเลือกใช้เทคโนโลยีที่เหมาะกับธุรกิจของท่าน 


ด้านนางสาวสมหมาย ปรีชาศิลป์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้กล่าวว่า จังหวัดภูเก็ตซึ่งเป็นตัวเลือกต้นๆ ของนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามา โดยแต่ละปีได้สร้างรายได้ให้กับประเทศเป็นจำนวนมาก ทางซิป้าและผู้ประกอบการซอฟต์แวร์ด้านท่องเที่ยวให้ความสำคัญและเลือกภูเก็ตเป็น 1 ใน 8 เมืองท่องเที่ยว ที่ได้จัดกิจกรรม Road Show ของงานแสดงนวัตกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว Cloud Studio: Tourism Solutions นับเป็นโอกาสอันดีที่ผู้ประกอบการท่องเที่ยวในจังหวัดและบริเวณใกล้เคียงโดยรอบ จะได้มีโอกาสเรียนรู้นวัตกรรมด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เทคโนโลยี Cloud จะมีส่วนช่วยให้ผู้ประกอบการท่องเที่ยวลดต้นทุนการบริการ ประหยัดค่าใช้จ่ายด้านบุคลากรและซอฟต์แวร์ นอกจากนี้ยังสามารถให้บริการที่ดีขึ้นต่อนักท่องเที่ยว มีความสะดวกรวดเร็ว และคล่องตัวสูง 






2 ความคิดเห็น:

Unknown กล่าวว่า...

TourSys Asia บริษัทชั้นนำด้านการผลิตและพัฒนาซอฟต์แวร์ ตั้งอยู่ที่จังหวัดภูเก็ต มีความเชี่ยวชาญด้านซอฟต์แวร์โซลูชั่นสำหรับธุรกิจท่องเที่ยว
เปิดตัวโปรแกรมทัวร์ซิส เว่อร์ชั่น 2ในรูปแบบคลาว์ด ใช้งานง่าย ล็อคอินได้จากทุกที่ ตอบโจทย์ผู้ประกอบการยุค 4.0 ออกเอกสาร voucher / invoice / receipt / guide info / pick up list ได้ทั้งภาษาไทย ภาษาอังกฤษ

อ่านดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี้
https://www.toursys.asia/th/software/travel_agency.htm
หรือสนใจสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 089 4740065
#tourism #technology #travel #software #cloud

Unknown กล่าวว่า...

TourSys Solution. Good program which many functions which suited to our using purpose.

แสดงความคิดเห็น