จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ภูเก็ตจัดงานมหกรรมธงฟ้าลดค่าครองชีพ



เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2555 บริเวณสนามหลังโชว์รูมมาสด้า อ.เมือง จ.ภูเก็ต นางสาวสมหมาย ปรีชาศิลป์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดงาน “มหกรรมธงฟ้าลดค่าครองชีพไทยช่วยไทย จังหวัดภูเก็ต” ซึ่งทางจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับกรมการค้าภายใน จัดขึ้นระหว่างวันที่ 9 – 11 สิงหาคม 2555 ทั้งนี้มีวัตถุประสงค์หลักร่วมกันในการตอบสนองนโยบายรัฐบาลในการกระตุ้นเศรษฐกิจ และช่วยเหลือประชาชนในการแก้ปัญหาความเดือดร้อน
เพื่อลดภาระค่าครองชีพของประชาชนในภาวะที่ประเทศกำลังประสบปัญหาต่างๆ มีหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการในสังกัดกระทรวงพาณิชย์ ประชาชนชาวภูเก็ต และแขกผู้มีเกียรติ เข้าร่วมในพิธีเปิด และเที่ยวชม เลือกซื้อสินค้าภายในงาน จำนวนมาก


นางสาวศุภัชชา บุญผลิต การค้าภายในจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า การค้าภายในมีนโยบายในการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนและผู้ประกอบการ โดยการรักษาระดับราคาสินค้าอุปโภค บริโภค ให้อยู่ในระดับที่เหมาะสมและเป็นธรรม แก่ผู้บริโภคและผู้ผลิต รวมทั้งจัดหาสินค้าอุปโภคบริโภคราคายุติธรรม มาจำหน่ายให้แก่ประชาชนเพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพของประชาชนผู้บริโภค รวมทั้งเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ ให้มีเงินทุนหมุนเวียนในภาวะที่เศรษฐกิจกำลังชะลอตัว โดยการจัดงานมหกรรมธงฟ้าลดค่าครองชีพไทยช่วยไทย เพื่อจำหน่ายสินค้าอุปโภค บริโภคที่จำเป็นต่อการครองชีพ ทั้งในส่วนกลางและภูมิภาค สำหรับปีนี้ จังหวัดภูเก็ต ได้จัดงานระดับอำเภอมาแล้ว 3 ครั้ง 


ส่วนการจัดงานในครั้งนี้ ระดับจังหวัด ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 9-11 สิงหาคม 2555 ตั้งแต่เวลา 10.00-21.00 น.ณ บริเวณสนามหลังมาสด้า มีผู้ประกอบการนำสินค้ามาจำหน่าย รวมทั้งสิ้น 150 คูหา ประกอบด้วยสินค้า อุปโภค บริโภค ที่จำเป็นต่อการครองชีพ สินค้าเบ็ดเตล็ด และสินค้าโอทอป โดยจำหน่ายในราคาต่ำกว่าท้องตลาดทั่วไป 20-40 เปอร์เซ็นต์ และยังมีการจำหน่ายสินค้าราคาพิเศาอีก 4 รายการ ได้แก่ น้ำมันปาล์มบริสุทธิ์ ราคาขวดละ 38 บาท จากปกติ 42 บาด น้ำตาลทรายขาว ราคา กิโลกรัมละ 20 บาท จากปกติ 23.50 บาท ข้าวสารหอมมะลิ 100% ราคาถุงละ 160 บาท จากปกติ 179 บาท และหมูเนื้อแดง ราคา กิโลกรัมละ 85 บาท จากปกติ 120 บาท 


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น