จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

เรือหลวงศรีราชารับนทท.จากเกาะราชา 157 ชีวิตขึ้นภูเก็ต



เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2556 ที่หลักเทียบเรือทัพเรือภาคที่ 3 ตำบลวิชิต อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ตทัพเรือภาคที่ 3 แหลมพันวา ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต นาวาเอกนันทพล มาลารัตน์ รองเสนาธิการ ทัพเรือภาคที่ 3 พร้อมด้วยนาวาเอกกฤษฏา รัตนสุภา รอง ผอ.กอ..รมน.ภูเก็ต 


และเจ้าหน้าที่ทัพเรือภาค 3 ได้ให้การต้อนรับนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและต่างชาติจำนวน 157 คนจากโรงแรมและรีสอร์ทบนเกาะราชาใหญ่ ต.ราไวย์ อ.เมือง ภูเก็ต ด้วยเรือหลวงศรีราชา ทัพเรือภาคที่ 3 เพื่อมาขึ้นฝั่งจังหวัดภูเก็ต 


ทั้งนี้นาวาเอกนันทพล มาลารัตน์ รองเสนาธิการ ทัพเรือภาคที่ 3 ได้กล่าวด้วยเมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 56 ที่ผ่านมา ได้เกิดฝนตกหนักและคลื่นลมแรงสูงกว่า 3-4 เมตร ทำให้ห้องพักของโรงแรมต่างๆบนเกาะได้รับความเสียหาย นักท่องเที่ยวขวัญผวา เกรงว่าจะไม่ปลอดภัยและไม่สามารถกลับขึ้นฝั่งได้ 


อีกทั้งเรือเล็กจากเกาะไม่สามารถออกจากฝั่ง เพื่อนำนักท่องเที่ยวกลับขึ้นฝั่งที่ตัวเมืองภูเก็ตได้ โดยโรงแรมต่างๆบนเกาะได้ประสานไปยังทัพเรือภาคที่ 3 และ กอ.รมน.จ.ภูเก็ต เพื่อขอความช่วยเหลือนำเรือออกไปรับนักท่องเที่ยวทั้งหมดกลับมาขึ้นฝั่ง 


ทางทัพเรือภาค 3 จึงได้ให้เรือหลวงศรีราชา ได้ออกไปทำการช่วยเหลือ นำนักท่องเที่ยวจำนวน 157 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวชาวจีน เกาหลี เยอรมัน อังกฤษ จำนวน 141 คนและชาวไทยที่เป็นพนักงานอยู่ตามโรงแรมต่างๆบนเกาะจำนวน 16 คนกลับมาขึ้นฝั่ง 


หลังเดินทางไปท่องเที่ยวและพักยังโรงแรม ตลอดจนทำงานอยู่บนเกาะ และเมื่อเรือหลวงศรีราชาเข้าเทียบท่านักท่องเที่ยวทั้งหมดต่างแสดงความดีใจและขอบคุณเจ้าหน้าที่ทัพเรือภาคที่ 3 เป็นอย่างมากก่อนที่จะกระจายกันกลับที่พักต่างๆ ในตัวเมืองภูเก็ต 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น