จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

อบจ.ภูเก็ตจัด ชาวภูเก็ตพร้อมใจภักดิ์ รักพ่อหลวง



เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2556 ที่ห้องรายา โรงแรมรอยัลซิตี้ ภูเก็ต องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต (อบจ.ภูเก็ต) จัดการแถลงข่าว “ชาวภูเก็ตพร้อมใจภักดิ์ รักพ่อหลวง” โดยมีนายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และนายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายก อบจ.ภูเก็ต นอกจากนี้ยังมีนางสาวสมหมาย ปรีชาศิลป์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายประดิษฐ์ แสงจันทร์ ประธานสภา อบจ.ภูเก็ต ตลอดจนสมาชิกสภา อบจ.ภูเก็ต พนักงาน ข้าราชการ อบจ.ภูเก็ต และตัวแทนหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม 


นายไพบูลย์ กล่าวว่า สำหรับโครงการ“ชาวภูเก็ตพร้อมใจภักดิ์ รักพ่อหลวง” กำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 1-5 ธันวาคม 2556 ที่บริเวณเวทีกลางสะพานหิน โดยมีแนวคิดหลัก คือการนำเสนอเนื้อหาและผลผลิตของโครงการหลวงพัฒนาเกษตรที่สูง ซึ่งพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้พระราชทานการก่อตั้งด้วยทุนทรัพย์ส่วนพระองค์เมื่อ 43 ปีมาแล้ว 


และมีผลสำเร็จเป็นรูปธรรม นอกจากนี้ยังมีการจัดนิทรรศการที่แสดงให้เห็นถึงพระมหาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่มีพระบรมสาทิสลักษณ์เป็นหลัก และการจัดจำลองรูปแบบของพืชไร่บนดอยให้ได้สัมผัสกันอย่างใกล้ชิด ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากมูลนิธิโครงการหลวง พร้อมกันนี้ยังได้มีการส่งพันธุ์พืชเมืองหนาวที่เป็นพืชผักปลอดสารพิษมาให้ผู้เข้าร่วมงานได้บริโภคด้วย 


“ที่กล่าวมาแล้ว ยังได้มีการนำเสนอเนื้อหาเกี่ยวกับพระมหาธิคุณของ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในด้านการอนุรักษ์ดินและน้ำ โดยมีโครงการเด่นๆ ที่รู้จักกันดีในชื่อ “กังหันน้ำชัยพัฒนา” ซึ่งเป็นเครื่องกลเติมอากาศให้น้ำเครื่องที่ 9 ของโลก และทรงป็นพระมหากษัตริย์องค์แรกและองค์เดียวของโลกที่ได้รับการจดสิทธิบัตร” 


นายไพบูลย์ กล่าวด้วยว่า จุดเด่นที่เตรียมนำมาจัดแสดงคือ ประติมากรรม “ชัยพัฒนา” ผลงานของอาจารย์วัชระ ประยูรค้า ประติมากรรมชื่อดังที่เปี่ยมด้วยความซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณขององค์พระมิ่งขวัญของปวงชนชาวไทยจึงถ่ายทอดออกมาในเชิงศิลปะ 


นอกจากนี้ยังเปิดโอกาสให้ประชาชนผู้ไปร่วมงานได้ร่วมถวายความจงรักภักดี โดยมีการจัดซุ้มที่ประดับด้วยพันธุ์ไม้เมืองหนาว เพื่อให้ผู้ร่วมงานได้กล่าวถวายพระพรโดยเตรียมบทอาเศียรวาทไว้ให้เลือกหลายแบบเพื่อความสะดวกในการอ่านถวายพระพรด้วยตนเอง โดยมีการบันทึกลงวิดีทัศน์สำหรับคัดเลือกไปฉายขึ้นจอโทรทัศน์ขนาดใหญ่หน้าเวทีการแสดงต่อไปด้วย 


อย่างไรก็ตามยังมีกิจกรรมที่ให้ชาวภูเก็ตได้เพลิดเพลินกับการ “ช็อป ชิม ชม” ผลิตภัณฑ์ของโครงการหลวง ผลิตภัณฑ์ OTOP นานาชนิด รวมถึงความบันเทิงจากการแสดงดนตรีจากวง สุนทราภรณ์ สลับกับการแสดงของศิลปินดารา พร้อมแสง สี แสง ที่ตระการตา และร่วมกันจุดเทียนชัยถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในช่วงหัวค่ำของวันที่ 5 ธันวาคม 2556 ด้วย 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น