จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ภูเก็ตจัดงานวันสมเด็จพระมหาธีรราชเจ้า ประจำปี 2556



เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2556 ที่สนามกีฬาสุรกุล ต.วิชิต อ.เมือง ภูเก็ต นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีถวายบังคมพระบรมราชานุสรณ์ รัชกาลที่ 6 เนื่องในวันอภิลักขิตสมัยคล้ายวันสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว หรือ วันสมเด็จพระมหาธีรราชเจ้า ประจำปี 2556 


ซึ่งพระองค์ได้พระราชทานกำเนิดลูกเสือแห่งชาติในวันนี้ โดยมีนายชลำ อรรถธรรม ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาภูเก็ต คณะลูกเสือ เนตรนารี ลูกเสือชาวบ้าน และ คณะลูกเสือ เนตรนารี อาจารย์ นักเรียนโรงเรียนต่างๆในจังหวัดภูเก็ตเข้าร่วมในพิธีกว่า 2,000 คน 


ทั้งนี้ นายชลำ อรรถธรรม ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาภูเก็ต ในฐานะเลขาธิการคณะกรรมการลูกเสือจังหวัดภูเก็ต กล่าวถึงกิจกรรมในรอบปี 2556 ของสำนักงานลูกเสือจังหวัดภูเก็ต ได้ดำเนินการส่งเสริมสนับสนุนจัดกิจกรรมด้านการลูกเสือในด้านต่างๆ 


ประกอบด้วย 1.จัดฝึกอบรมวิชาผู้กำกับลูกเสือขึ้นความรู้เบื้องต้น จำนวน 4 รุ่น 2.จัดฝึกอบรมวิชาผู้กำกับลูกเสือสามัญรุ่นใหญ่ ขั้นความรู้เบื้องต้น จำนวน 40 คน 3.ส่งผู้บังคับบัญชาลูกเสือเข้ารับการฝึกอบรม หลักสูตรวิชาแผนที่-เข็มทิศ จำนวน 3 คน 


4.ส่งผู้บังคับบัญชาลูกเสือเข้ารับการฝึกอบรม หลักวิชาผู้กำกับสำรองขั้นความรู้เบื้องต้น จำนวน 13 คน 5.ข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษา ในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาภูเก็ต จำนวน 42 คน จัดฝึกอบรมผู้บังคับบัญชาลูกเสือระดับผู้นำ ขั้นความรู้สูง 6.จัดงานชุมนุมลูกเสือชาวบ้านภาคใต้ครั้งที่ 11 เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมพรรษา 86 พรรษา 


7.ส่งผู้บังคับบัญชาลูกเสือเข้ารับการฝึกอบรมหลักสูตรวิชาบุกเบิก จำนวน 9 ราย 8.ส่งกองเนตรนารีสามัญ โรงเรียนวิชิตสงคราม เข้าร่วมกิจกรรมประกวดระเบียบแถวลูกเสือ เนตรนารี ระดับประเทศ ประจำปี 2556 9.ส่งเนตรนารี โรงเรียนวิชิตสงคราม จำนวน 1 หมู่ เข้าร่วมงานชุมนุมลูกเสืออาเซียน ครั้งที่ 4 ณ ค่ายลูกเสือวชิราวุธ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี 


สำหรับกิจกรรมต่างๆ ดังกล่าวข้างต้น นับว่าเป็นส่วนหนึ่งของการส่งเสริมพัฒนากิจการลูกเสือของจังหวัดภูเก็ต ให้มีความเจริญก้าวหน้า อันรวมถึงการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมแก่เยาวชนที่เป็นอนาคตของชาติต่อไป ทั้งนี้ ภายในงานยังมีการมอบใบประกาศเกียรติคุณให้ผู้บังคับบัญชาลูกเสือดีเด่น ประจำปี 2555 จำนวน 8 คน

ด้านนายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตกล่าวว่านับแต่พระบาทมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัวฯ รัชกาลที่ 6 ได้เสด็จสวรรคตเป็นเวลา 88 ปี ซึ่งกิจการลูกเสือไทยได้เจริญเป็นลำดับมีลูกเสือเหล่าต่างๆ เนตรนารีตลอดจนลูกเสือชาวบ้านเกิดขึ้นทั่วประเทศ โดยขบวนการลูกเสือเหล่านี้ได้พิสูจน์แล้วว่า มีคุณประโยชน์ต่อชาติบ้านเมืองอย่างมหาศาล และบางครั้งยังสามารถร่วมแก้ปัญหาของชาติบ้านเมือง 


การประกอบพิธีในวันนี้แสดงให้เห็นแล้วว่า เหล่าลูกเสือทั้งหลายได้แสดงถึงความจงรักภักดี ความกตัญญูกตเวที และความระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ นอกจากนี้ขอให้พี่น้องลูกเสือช่วยกันดูแลรักษาสภาพสิ่งแวดล้อม และนำคำปฎิญาณและคติพจน์ของลูกเสือไปประพฤติปฏิบัติให้เกิดประโยชน์แก่ตนเองและส่วนรวม ขอให้ช่วยกันให้กิจการลูกเสือไทยดำเนินการไปตามพระราชประสงค์ของพระองค์ท่านต่อไป 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น