จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ชาวภูเก็ตบุกยึดศาลากลางจังหวัดภูเก็ต



เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2556 ที่บริเวณสนามชัย ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง ภูเก็ต ซึ่งอยู่ตรงข้ามศาลากลาง มีประชาชนชาวภูเก็ต พร้อมทั้งข้าราชการหน่วยต่างๆ พนักงานโรงแรม ได้ทยอยมารวมตัวกัน เพื่อร่วมกันต่อต้านรัฐบาล และระบอบทักษิณ ภายหลังจากที่แกนนำการชุมนุม นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ได้ประกาศให้ประชาชนทั่วทั้งประเทศไปรวมตัวกันที่ศาลากลางจังหวัด และศูนย์ราชการทุกจังหวัด 


จากนั้นในเวลา 10.00 น.ทางกลุ่มผู้ชุมชนกว่า 3,000 คน โดยการนำของนายมนูญ เขียวคราม นายกสมาคมพ่อค้าจังหวัดภูเก็ต, สมาชิกสภาอบจ.ภูเก็ต นายอำนวย คุ้มบ้าน รองประธานสภาเทศบาลนครภูเก็ต นายสุรทิน เลี่ยนอุดม อดีตนายกเทศมนตรีตำบลรัษฎา อ.เมือง ภูเก็ต ก็ได้เคลื่อนพลออกจากสนามชัย เข้าไปยังศาลากลางจังหวัดภูเก็ต 


เพื่อเข้ามอบดอกไม้และนกหวีดให้แก่ นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมทั้งให้กำลังใจข้าราชการ และเชิญชวนให้ข้าราชการหยุดงาน และออกมาร่วมกับกลุ่มเพื่อชุมนุมในการขับไล่รัฐบาล และมาอยู่ข้างประชาชน โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งในและนอกเครื่องแบบ เจ้าหน้าที่อาสาสมัครรักษาดินแดน รวมประมาณ 100 นาย คอยดูแลความเรียบร้อยของกลุ่มผู้ชุมนุม 


แต่เนื่องจากผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ติดภารกิจไปเป็นประธานเปิดกิจกรรมฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในโครงการ “ภูเก็ต ภูมิพลัง แห่งองค์ภูมินทร์” ที่บริเวณป่าชายเลนบ้านอ่าวมะขาว ซอยกำไล ม.7 ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต ทำให้กลุ่มผู้ร่วมชุมนมต้องปักหลักรออยู่หน้าอาคารศาลากลางจังหวัดภูเก็ต และระหว่างที่รอผู้ว่าฯ ภูเก็ตมารับช่อดอกไม้นั้น 


มีกลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วนโดยการนำของนายมนูญ เขียวคราม ก็ได้นำมวลชนจำนวนหนึ่ง เดินทางไปยังอาคารสำนักงานองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ซึ่งอยู่ห่างจากอาคารศาลากลางประมาณ 100 เมตร เพื่อเรียกร้องให้ข้าราชการใน อบจ.ภูเก็ต หยุดงาน และออกมาอยู่เคียงข้างประชาชนร่วมกันขับไล่รัฐบาลยิ่งลักษณ์ และระบอบทักษิณ 


จนกระทั่งเวลา 10.45 น. นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ก็ได้เดินทางมาถึงศาลากลางจังหวัดภูเก็ต และก็ได้เดินเข้าไปหากลุ่มที่มาชุมนุมอยู่ด้านหน้า และได้รับดอกไม้พร้อมนกหวีดจากตัวแทนกลุ่มผู้ชุมนุม ซึ่งกลุ่มผู้ชุมนุมได้เป่านกหวีดดังสนั่นไปทั้งศาลากลาง หลังจากรับดอกไม้แล้ว ผู้ว่าฯ ได้พูดกับผู้มาชุมนุม ว่า วันนี้ตอนเช้าผู้ว่าฯ ติดภารกิจไปปลูกต้นไม้เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่หมู่ที่ 7 ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต 


และทราบว่าพี่น้องชาวภูเก็ตมาที่ศาลากลางจึงได้มาพบและรับช่อดอกไม้ที่แสดงถึงน้ำใจของพี่น้องชาวภูเก็ต และอยากจะเชิญชวนชาวภูเก็ตให้ร่วมกันปฏิบัติร่วมกับผู้ว่าฯและข้าราชการในจังหวัดภูเก็ต คือ จะพิทักษ์รักษาสถาบันพระมหากษัตริย์ รักษาเกียรติ ศักดิ์ศรี ความภาคภูมิใจ ในการเป็นข้าราชการในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รักษาความชื่อสัตย์ สุจริต เป็นเกาะในการปฏิบัติหน้าที่ มีวินัย ระเบียบของข้าราชการอย่างเคร่งครัด และจะเป็นพลเมืองที่ดี ได้แก่ รู้สิทธิและหน้าที่ มีคุณธรรมและจริยธรรม คำนึงถึงผลประโยชน์ส่วนรวมมากกว่าส่วนตนของแผ่นดิน ที่มีคุณธรรม จริยธรรม 


อย่างไรก็ตามภายหลังมอบดอกไม้ให้ผู้ว่าฯ แล้ว ทางกลุ่มผู้ชุมชนได้มีมติให้ข้าราชการที่ทำงานอยู่บนศาลากลางออกไปจากศาลากลางภายใน 1 ชั่งโมง กลุ่มผู้ชุมนุมยังปักหลักอยู่หน้าศาลากลางจังหวัดภูเก็ต พร้อมทั้งโห่ร้องเรียกร้องให้ข้าราชการหยุดงาน และออกมาร่วมกับประชาชน นอกจากนี้ยังได้นำรถอ๊อฟโรด จำนวน 4 คัน มาจอดปิดทางเข้าศาลากลางจังหวัดภูเก็ต เพื่อไม่ให้มีการเข้าออก ส่วนประชาชนยังมีการทยอยเดินทางเข้ามาเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ 


จนกระทั่งเวลา 11.30 น. เจ้าหน้าที่ที่ทางานอยู่ภายในอาคารศาลากลาง ต่างก็ได้ทยอยเดินออกจากห้องทำงาน คงเหลือแต่ห้องสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต ที่ยังมีกลุ่มผู้สื่อข่าวที่ได้มาอาศัยห้องดังกล่าวในการส่งข่าว นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ภายในอาคารสำนักงานองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ก็ได้ทยอยออกมาอยู่นอกอาคารด้วยเช่นกัน ซึ่งทางกลุ่มผู้ชุมนุมต่างก็มีความพึ่งพอใจต่อการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ภายในศาลากลาง 


จากนั้นทางกลุ่มผู้ชุมนุมก็ได้ส่งตัวแทนขึ้นไปตรวจสอบยังห้องทำงานต่างๆ ภายในอาคารศาลากลาง จนกระทั่งตัวแทนได้ลงมาแจ้งว่า ข้าราชการได้ออกจากห้องทำงานหมดแล้ว ทางกลุ่มผู้ชุมนุมก็ได้ทยอยกลับออกมาจากภายในศาลากลางจังหวัดภูเก็ต เพื่อมารวมตัวกันที่บริเวณสนามชัยอีกครั้ง เพื่อรอดูท่าทีของผู้นำกลุ่ม ซึ่งน่าจะมีการออกกดดันยังหน่วยงานราชการอื่นๆ ในตัวเมืองจังหวัดภูเก็ตต่อไปในช่วงบ่าย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น