จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

คนเหล็กสวิสฯ คว้าแชมป์ลากูน่าไตรกีฬาครั้งที่ 20



เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2556 ที่บริเวณชายหาดโรงแรม ลากูน่า บีช รีสอร์ท ต.เชิงทะเล อ.ถลาง ภูเก็ต นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดในการแข่งขันลากูน่าภูเก็ต ไตรกีฬา ครั้งที่ 20 ประจำปี 2556 


โดยมีนายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต นายวิรัช พาที ผู้อำนวยการศูนย์การกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดภูเก็ต นางสาววรรณประภา สุขสมบูรณ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ต ผู้บริหารบริษัท ลากูน่า รีสอร์ท แอนด์ โฮเท็ล จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วยผู้แทนจากหน่วยงานต่างๆ ตลอดจนเจ้าหน้าที่ และ นักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันกันกว่า 1,200 คน เข้าร่วม 


สำหรับการแข่งขันลากูน่า ภูเก็ต ไตรกีฬา ครั้งที่ 20 จัดขึ้นเพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต ผ่านกิจกรรมทางกีฬา และส่งเสริมให้มีการเล่นไตรกีฬาอย่างแพร่หลายในประเทศไทยมากขึ้น รวมทั้งสร้างบรรยากาศการท่องเที่ยวช่วงไฮซีซันให้คึกคัก 


นอกจากนี้ ยังเป็นการสร้างความประทับใจแก่นักกีฬา และผู้มาเยือนอย่างต่อเนื่องทุกปี ซึ่งเป็นการดึงดูดนักกีฬาทั้งมืออาชีพ และสมัครเล่นจากทั่วโลกมาร่วมแข่งขัน และยังเป็นโอกาสดีที่จะได้กระทบไหล่นักไตรกีฬาชื่อดังมากมายอีกด้วย 


โดยการแข่งขันในครั้งนี้ ประกอบด้วยว่ายน้ำ 1.9 กิโลเมตร ปั่นจักรยาน 90.1 กิโลเมตรและวิ่ง 21.1 กิโลเมตร โดยมีผู้ร่วมแข่งขันมากกว่า 1,200 คน จากหลายประเทศทั่วโลก เพื่อชิงเงินรางวัล 25,000 ยูโร 


สำหรับผลการแข่งขันลากูน่าภูเก็ต ไตรกีฬา ครั้งที่ 20 ประจำปี 2556 ปรากฏว่า รูดี้ ไวลด์ แชมป์เก่าลากูน่าไตรกีฬา ปี 2555 โปรจากประเทศสวิสเซอร์แลนด์สามารถรักษาแชมป์ได้อีกสมัยด้วยสถิติ 2 ชั่วโมง 34 นาที 41 วินาที ส่วนอันดับ 2 ตกเป็นของ มาสสิโม่ ซิกาน่าโปรจากประเทศอิตาลี ซึ่งแชมป์เก่า เมื่อปี 2554 ด้วยสถิติ 2 ชั่วโมง 36 นาที 44 วินาที 


ส่วนฝ่ายหญิงชนะเลิศ ได้แก่ เมลิสสา ฮอสไชลด์ ชาวออสเตรเลีย สามารถคว้าแชมมป์ปีนี้ไปครองได้สำเร็จ ด้วยสถิติ 2 ชั่วโมง 45 นาที 24 วินาที ส่วนอันดับ 2 ตกเป็นของ รัดก้า โคดิโคว่า จากสาธารณรัฐเชค ด้วยสถิติ 2 ชั่วโมง 46 นาที 53 วินาที 


ด้านนักไตรกีฬาชาวไทยที่เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ โดยผลการแข่งขันในปีนี้ประเภทชายชนะเลิศได้แก่ จเร เจียรนัย จากภูเก็ต เข้าเส้นชัยเป็นลำดับที่ 13 และทำเวลาอยู่ที่ 2:51:54 ฝ่ายหญิงได้แก่น้ำเพชร พรธารักษ์เจริญ ทำเวลาที่ 3:28:10 โดยทั้งสองป้องกันตำแหน่งชาวไทยผู้เข้าเส้นชัยอันดับแรกจากปีที่แล้วในรายการนี้ได้สำเร็จ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น