จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

รพ.มิชชั่นภูเก็ต จัดกิจกรรมสัปดาห์คุณภาพ



เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2556 ที่อาคารผู้ป่วยนอก โรงพยาบาลมิชชั่นภูเก็ต ต.รัษฎา อ.เมือง ภูเก็ต นายอธิคม ศรีรัตนประภาส ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมิชชั่นภูเก็ต เป็นประธานเปิดงานสัปดาห์คุณภาพ โดยมีคุณพริ้มเพรา รัตนยันต์ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลมิชชั่นภูเก็ต คุณเปรมจิต สมรักษ์ ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาคุณภาพ 


เพื่อให้เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลเกิดการเรียนรู้ระบบงานสำคัญของโรงพยาบาลที่สอดคล้องกับมาตรฐานการประกันคุณภาพโรงพยาบาล (HA) ให้เจ้าหน้าที่ มีความรู้ความเข้าใจในขอบเขตที่ต้องปฏิบัติและรับผิดชอบในทิศทางเดียวกัน และสื่อสารให้เจ้าหน้าที่เข้าใจระบบงานของทีมต่างๆ และเป็นการประชาสัมพันธ์ให้กับผู้มาใช้บริการให้ทราบถึงการมีคุณภาพที่ดีที่ต้องใช้กลไกในการขับเคลื่อน 


นายอธิคม ศรีรัตนประภาส ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมิชชั่นภูเก็ต กล่าวว่า การพัฒนาคุณภาพ คือ การจัดระบบบริหาร และระบบการทำงานในโรงพยาบาล ตามแนวทางที่กำหนดไว้ในมาตรฐานประกันคุณภาพโรงพยาบาล ซึ่งมุ่งเน้นการทำงานด้วยใจที่มุ่งมั่นต่อคุณภาพของเจ้าหน้าที่ ต่อการทำงานเป็นทีม 


ต่อการตอบสนองความต้องการของผู้ป่วยและผู้รับผลงาน มีระบบตรวจสอบเพื่อแก้ไขปรับปรุงด้านการประสานกิจกรรมการบริหารความเสี่ยง (RM) การประกันคุณภาพของระบบงานสำคัญ (QA) และการพัฒนาคุณภาพต่อเนื่อง (CQI) 


การจัดงานสัปดาห์คุณภาพครั้งนี้ เป็นการจัดนิทรรศการให้ความรู้เกี่ยวกับกลไกหลักในการพัฒนาคุณภาพ เพื่อแสดงถึงการพัฒนาคุณภาพรวมถึงการดูแลผู้ป่วยของโรงพยาบาลมิชชั่นภูเก็ต ที่มีความตั้งใจที่จะพัฒนาบุคลากรและการบริการให้มีคุณภาพอย่างจริงจัง ต่อเนื่องและควบคู่กันไป 


นายอธิคม ได้กล่าวฝากทิ้งท้ายว่า สุขภาพเป็นสิ่งที่สำคัญที่จะต้องดูแล เพราะหากปราศจากสุขภาพที่ดีแล้ว ไม่ว่าจะมีเงินทองหรือผู้คนรอบข้างมากมายก็ไม่สามารถดูแลตัวคุณเองได้ 100% นอกจากตัวคุณเอง เราจึงจำเป็นที่จะต้องดูแลสุขภาพของเราเองเพราะเป็นสิ่งที่สำคัญ 


สำหรับงานสัปดาห์คุณภาพ จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 25 – 29 พฤศจิกายน 2556 ที่บริเวณอาคารผู้ป่วยนอก โรงพยาบาลมิชชั่นภูเก็ต 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น