จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ศาลากลาง อบจ.ภูเก็ต เทศบาลนคร หยุดให้บริการ



สำหรับบรรยากาศการชุมนุมหน้าศาลากลางจังหวัดภูเก็ต ปรากฏว่าเมื่อช่วงบ่าย ได้มีการจัดเวทีปราศรัยของกลุ่มผู้ชุมนุม โดยการนำของนายอำนวย คุ้มบ้าน รองประธานสภาเทศบาลนครภูเก็ต มีประชาชนได้ทยอยกันมาร่วมชุมนุม และเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ได้เข้ามาร่วมในการชุมนุมด้วย โดยบนเวทีได้มีแกนนำได้สลับสับเปลี่ยนกันขึ้นเวทีปราศรัย และสลับกับการเปิดรับสัญญาณถ่ายทอดสดจากเวทีราชดำเนิน 


ในส่วนของบรรยากาศภายในบริเวณศาลากลางจังหวัดภูเก็ต ซึ่งเป็นสถานที่ทำงานของหน่วยงานราชการต่างๆ ที่ประจำอยู่ในอาคารศาลากลาง นอกจากนี้ยังมีสำนักงานองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ไม่มีเจ้าหน้าที่เดินทางมาทำงาน เนื่องจาก ทางกลุ่มผู้ชุมนุมได้ขอความร่วมมือเอาไว้ตั้งแต่เมื่อวานนี้ (27 พ.ย. 2556 ) 


ว่าขอให้หยุดทำการเป็นเวลา 2 วัน โดยจะเพียงแต่เจ้าหน้าที่อาสารักษาดินแดนเท่านั้น ที่มาคอยดูแลความเรียบร้อย นอกจากนี้ที่สำนักงานเทศบาลนครภูเก็ต ก็ได้หยุดทำการเป็นเวลา 2 วัน ทั้งนี้เนื่องจากสำนักงานอยู่ใกล้กับสถานที่ชุมนุมด้วยเช่นกัน เพื่อความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ 


นอกจากนี้ยังมีกลุ่มนักศึกษาของมหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ต ได้ร่วมกันประมาณ 200 คน พร้อมด้วยรถจักรยานยนต์ ได้ขับรถตระเวนไปรอบเมืองภูเก็ต พร้อมเชิญชวนประชาชนออกมาร่วมขับไล่รัฐบาล และต้านระบอบทักษิณ ขณะที่ช่วงบ่ายจะนัดรวมตัวที่สนามชัย เพื่อแสดงพลังอีกครั้ง 


ด้านนายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวถึงมาตรการณ์ในการดูแลสถานที่ราชการและกลุ่มผู้ชุมนุม ว่า สำหรับในส่วนของศาลากลางจังหวัดภูเก็ตนั้น ขณะนี้มีการปิดประตูทางเข้า –ออก โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ อส.คอยดูแลเรื่องของความปลอดภัย ขณะที่ในส่วนของงานบริการประชาชนนั้นยังเปิดให้บริการตามปกติ 


ส่วนข้าราชการในส่วนอื่นๆ บางส่วนก็เปลี่ยนที่ทำงานข้างนอกศาลากลาง เนื่องจากขณะนี้ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตงานส่วนใหญ่จะอยู่ในช่วงของการการเตรียมจัดงานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งการจัดงานก็จะกระจายไปตามพื้นที่ต่างๆ ทำให้ข้าราชการที่รับผิดชอบงานเหล่านี้ก็จะไปทำงานตามสถานที่ต่างๆ 


ในส่วนของการประชุม ก็มีการขอเลื่อนการประชุมออกไป และการประชุมบางรายการก็ขอเปลี่ยนสถานที่การจัดประชุมจากศาลากลาง จ.ภูเก็ต ไปประชุมที่อื่นแทน ซึ่งวันนี้ในส่วนของตนมีผู้แทนจากประเทศฝรั่งเศสจะเข้าพบที่ศาลากลาง ก็ต้องเปลี่ยนสถานที่ไป 


แต่ก็คิดว่าไม่ใช่ปัญหา และมีการประเมินสถานการณ์เป็นระยะ ในส่วนของกลุ่มผู้ชุมนุมนั้น ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้จัดกำลังในการดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกทั้งเรื่องของรถน้ำดื่ม และรถสุขา 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น