จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

มรภ.ภูเก็ตอบรมภาษาไทยและวัฒนธรรมไกค์จีน



เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2556 ที่ห้องแคแสด อาคารศรีราชภัฏ มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต อ.เมือง ภูเก็ต ผศ.ดร.ประภา กาหยี อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต เป็นประธานเปิดโครงการอบรมภาษาและวัฒนธรรมไทยแก่มัคคุเทศก์ชาวจีน โดยมีมร.เฟรเดริค ฟาง นายกสมาคมมัคคุเทศก์คุนหมิง สาธารณรัฐประชาชนจีนพร้อมด้วยมัคคุเทศน์ชาวจีน 40 คน คณะอาจารย์ นักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม 


ผศ.ดร.ประภา กาหยี อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต กล่าวว่าในนามมหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ไว้วางใจให้ทางมหาวิทยาลัยฯ เป็นเจ้าภาพร่วมกับสมาคมมัคคุเทศก์ คุนหมิง สาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งถือเป็นนิมิตรหมายอันดีในการสร้างเครือข่ายความร่วมมือทางวิชาการในอนาคต 


หากพูดถึงความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับจีนนั้นอาจกล่าวได้ว่า ทั้งสองประเทศมีความสนิทสนมเป็นอย่างดี ทั้งในด้านการเมือง เศรษฐกิจ และวัฒนธรรม ซึ่งในแต่ละปีนั้นมีจำนวนนักท่องเที่ยวชาวจีนเดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทยเป็นจำนวนมาก ทำให้ภาคการท่องเที่ยวของประเทศการเติบโตมากขึ้น 


โดยเนื้อหาในการอบรมครอบคลุมทั้งในส่วนของ ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ อาหารไทย รำไทย และมวยไทย อันเป็นวัฒนธรรมอันทรงคุณค่าที่ชาวต่างชาติชื่นชม และนอกจากนี้ยังเป็นการกระชับความสัมพันธ์ไทยระหว่างประเทศ โดยมี ระยะเวลาการอบรมระหว่างวันที่ 25 พฤศจิกายน – วันที่ 19 ธันวาคม 2556 


สำหรับโครงการอบรมภาษและวัฒนธรรมไทยแก่มัคคุเทศก์ชาวจีนในครั้งนี้ จะช่วยให้ผู้เข้าอบรมทุกท่านได้เรียนรู้และเข้าใจภาษาวัฒนธรรมไทยมากยิ่งขึ้น ตลอดจนนักศึกษาของมหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ตที่เรียนเอกสาขาวิชาภาษาจีน โดยจะได้มีโอกาสสัมผัสประสบการณ์การใช้ภาษาจีนในสถานการณ์จริง 


ถือได้ว่าเป็นประโยชน์ต่อทั้งสองฝ่าย และการอบรมครั้งนี้ยังสร้างความกระชับความสัมพันธ์อันดีระหว่างองค์กร และบุคคลอันจะนำไปสู่การร่วมพัฒนาความร่วมมือในด้านอื่นๆ ต่อไปในอนาคต 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น