จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ภูเก็ตจัดโครงการ “ภูเก็ต ภูมิพลัง แห่งองค์ภูมินทร์”



เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2556 ที่ป่าชายเลน บ้านอ่าวมะขาม ม.7 ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ “ภูเก็ต ภูมิพลัง แห่งองค์ภูมินทร์” พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลฯ ครบรอบ 87 พรรษา 5 ธันวาคม 2556 กิจกรรมปลูกป่า ฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม 


โดยมี ดร.สมหมาย ปรีชาศิลป์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายเกษม สุขวารี ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติเเละสิ่งเเวดล้อมจังหวัดภูเก็ต นายกรีฑา โชติวิชญ์พิพัฒน์ นายกเทศมนตรีตำบลวิชิต ตลอดจนนักเรียนนักศึกษาคณะอาจารย์ และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม 


ทั้งนี้นายเกษม สุขวารี ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติเเละสิ่งเเวดล้อมจังหวัดภูเก็ต ได้กล่าวว่า กิจกรรมปลูกป่าในครั้งนี้เป็นกิจกรรมที่จังหวัดภูเก็ตจัดขึ้น ในวโรกาสอันเป็นมหามงคลสมัย เฉลิมพระชนมพรรษา ครบรอบ 87 พรรษา 5 ธันวาคม 2556 จึงพร้อมใจกันถวายความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ 


และสนับสนุนนโยบายของรัฐในการสร้างความปรองดองสมานฉันท์ของทุกคนในภาคส่วนและเพื่อสร้างจิตสำนึกให้ประชาชนได้ตระหนักถึงความสำคัญของของทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จัดกิจกรรมปลูกป่าชายเลนเพื่อฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมและปรับปรุงระบบนิเวศน์ในพื้นที่ป่าชายเลนที่มีสภาพเสื่อมโทรม บริเวณบ้านอ่าวมะขาม ตำบลวิชิต อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต 


สำหรับเนื้อที่ในการปลูกป่าในครั้งนี้ มีเนื้อที่ประมาณ 10 ไร่ จำนวนกล้าไม้ 10,000 ต้น นอกจากนี้ยังมีการปล่อยพันธ์ปลากะพงขาวจำนวน 50,000 ตัว ปูดำกว่า 100 ตัว โดยกล้าไม้ได้รับการสนับสนุนจากสถานีพัฒนาทรัพยากรป่าชายเลนที่ 23 


โดยการบูรณาการกำลังร่วมกัน 3 ฝ่ายในการจัดเตรียมพื้นที่ คือ กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง กรมป่าไม้ กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ซึ่งมีผู้ร่วมงานในครั้งนี้ประกอบด้วย ส่วนราชการ หน่วยงาน ปกครองท้องถิ่น นักเรียน สมาชิกกองทุนบทบาทสตรีจังหวัดภูเก็ต และประชาชนในพื้นที่ กว่า1,500 คน โดยได้รับการสนับสนุนจากภาคเอกชน มูลนิธิ และหน่วยงานต่างๆ เป็นอย่างดี 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น