จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2556

งานเปิดฤดูการท่องเที่ยวหาดป่าตอง 15 – 20 ธ.ค.นี้



เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2556 ที่บริเวณปากซอยบางลา หาดป่าตอง ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต นายสายัณห์ ชนะวงศ์ นายอำเภอกะทู้ นายประสาน ยอดต่อ รองนายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง พ.ต.อ.จิรภัทร โพธิ์ชนะพันธ์ ผกก.สภ.กะทู้ และนายสมชาติ แก้วไทรชู ผู้จัดการภาคการตลาดที่ 8 บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ร่วมแถลงข่าวการจัดงานเปิดฤดูการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต ณ หาดป่าตอง ครั้งที่ 28 ประจำปี 2556 “Phuket Carnival @ Patong 2013” 


โดยมีน.ส.สุพรรณี จงจินตนาการ(ได๋ ไออาน่า) เป็นผู้ดำเนินรายการ คณะผู้บริหาร ข้าราชการ พนักงาน ตัวแทนกลุ่มต่างๆ ในพื้นที่ป่าตอง แขกผู้มีเกียรติ สื่อมวลชน และนักท่องเที่ยวที่อยู่ในบริเวณดังกล่าว เข้าร่วม ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้ ทางเทศบาลเมืองป่าตอง ร่วมกับบริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) จัดขึ้น ระหว่างวันที่ 12-20 ธันวาคม 2556 โดยปีนี้ใช้รูปแบบงาน “Patong Fun Fest” 


สำหรับการจัดงานในครั้งนี้เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว และเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวให้กับหาดป่าตอง สร้างกิจกรรมซึ่งเพิ่มรายได้ และช่วยทางโอกาสทางธุรกิจให้กับจังหวัดภูเก็ต พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวหาดป่าตองให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ และเพื่อส่งเสริมความร่วมมือระหว่างภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชน 


นายสายัณห์ ชนะวงศ์ นายอำเภอกะทู้ กล่าวว่า จังหวัดภูเก็ตมีความพร้อมในการต้อนรับนักท่องเที่ยวในการเดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต ในช่วงเทศกาลเปิดฤดูการท่องเที่ยว ซึ่งเป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นทุกปี และนับเป็นกิจกรรมหนึ่งในการสนับสนุนการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต ประชาชนชาวจังหวัดภูเก็ตในฐานะของเจ้าบ้านที่ดีต้องทำให้นักท่องเที่ยวเกิดความประทับใจในทุกๆ ด้าน 


โดยเฉพาะความพึงพอใจในคุณภาพบริการ ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ซึ่งเป็นสิ่งที่ต้องให้ความสำคัญอย่างยิ่งเพราะเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้นักท่องเที่ยวกลับมาเที่ยวใหม่หรือบอกกล่าวไปยังผู้อื่น และสร้างความประทับใจ คามผูกพันกับประเทศไทยมากขึ้น ซึ่งจะนำไปสู่การสร้างความยั่งยืนให้กับการท่องเที่ยวของภูเก็ตอย่างแท้จริง และพร้อมเข้าสู่ประชาคมอาเซียนที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้ ซึ่งจะมีการแข่งขันกันมากยิ่งขึ้น เราจึงจำเป็นต้องร่วมมือกันสร้างสรรค์สิ่งดีๆ ให้เกิดขึ้นในจังหวัดภูเก็ต 


ด้านนายประสาน ยอดต่อ รองนายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง กล่าวว่า เทศบาลเมืองป่าตองเป็นองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีหน้าที่หลักในการบริหารจัดการและพัฒนาท้องถิ่นให้เกิดความเจริญในทุกมิติควบคู่กับยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดภูเก็ต โดยเฉพาะส่งเสริมและพัฒนาด้านเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวให้ภูเก็ตเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวทางทะเลระดับโลก การจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวจึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้เศรษฐกิจหมุนเวียนในพื้นที่และสร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการ เทศบาลเมืองป่าตอง จึงร่วมกับบริษัทไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) จัดงานเทศกาลเปิดฤดูการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต ณ หาดป่าตอง ครั้งที่ 28 ขึ้น 


โดยปีนี้ใช้รูปแบบงานที่ว่า“Patong Fun Fest” เพื่อสร้างความสนุกสนานรื่นเริง และสีสันให้กับเมืองป่าตอง ส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่ และสร้างความหลากหลายในกิจกรรมให้กับนักท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นขบวนพาเหรดอันตระการตา การแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง เครื่องเล่นจากสวนสนุก อันยิ่งใหญ่ที่แรก นอกจากนี้แล้วยังเป็นกิจกรรมประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยว และการเป็นเจ้าบ้านที่ดีในการต้อนรับนักท่องเที่ยวให้เกิดความประทับใจ ทั้งยังเป็นการร่วมมือจากทุกภาคส่วนร่วมกันสรรสร้างกิจกรรมนี้ขึ้นมาให้ควบคู่กับป่าตองสืบไป 


“จุดเด่นของงานปีนี้ พบกับขบวนแห่สุดมัน อลังการ สนั่นเมือง และพิธีเปิดสุดอลังการ ในวันที่ 15 ธ.ค. ตั้งแต่เวลา 17.00 น.เป็นต้นไป นอกจากนี้ในทุกค่ำคืน ยังมีเวทีคอนเสิร์ตหลัก 2 เวที โดยเวทีแรกบริเวณริมหาดป่าตอง พบกับการแสดงคอนเสิร์ตวงดนตรีลูกทุ่งที่เคยเข้าร่วมประกวดจากรายการชิงช้าสวรรค์ ในทุกค่ำคืน พร้อมฟรีคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง อาทิ ก๊อต จักรพันธ์ ฟีล์ม รัฐภูมิ ป้าง นครินทร์ ตั๊กแตน ชลดา ไผ่ พงศธร พั้นซ์ วรกาญจน์ ไอซ์ ศรัณยู ฯลฯ และเวทีที่ 2 พบกับคอนเสิร์ตเพื่อชีวิต ภายใต้การดูแลของบริษัทไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน)” 


นายประสานกล่าว นายประสานกล่าวอีกว่า ส่วนในวันที่ 20 ธ.ค.มีกิจกรรมเพื่อการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมตลอดทั้งภาย ภายใต้ชื่อ “หาดสวย ทะเลใส ป่าตองใส่ใจสิ่งแวดล้อม” ซึ่งประกอบด้วยการแข่งขันดำน้ำเก็บขยะ นิทรรศการด้านสิ่งแวดล้อม และกิจกรรมอื่นๆ เพื่อการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมให้สวยงามและยั่งยืนตลอดไป 


อย่างไรก็ตามการจัดงานในปีนี้ ซึ่งใช้งบประมาณในการจัดกว่า 10 ล้านบาท โดยเป็นเงินงบประมาณของเทศบาลและได้รับการสนับสนุนจาก บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) นั้น เชื่อว่าปีนี้ จะมีสีสัน ดูสวยงาม ตระการตากว่าที่ผ่านมา ซึ่งเน้นในเรื่องของสีสันและความสวยงาม แต่ปีนี้เรา จะเพิ่มในเรื่องของความสนุกสนานรื่นเริงเข้าไปด้วย ก็คาดว่าตลอดการจัดงานจะมีนักท่องเที่ยวตอบรับเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก และจะมีเงินสะพัดตลอดการจัดงาน ประมาณ 50 – 100 ล้านบาท 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น