จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2556

ทต.เชิงทะเลจัดโครงการเทศบาลห่วงใยใส่ใจสุขภาพ



เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2556 ที่ผ่านมา ณ ห้องประชุมสภา ชั้น 3 เทศบาลตำบลเชิงทะเล ถนนศรีสุนทร ต.เชิงทะเล อ.ถลาง ภูเก็ต นายสุนิรันดร์ รชตะพฤกษ์ นายกเทศมนตรี เป็นประธานเปิดการอบรม ตามโครงการเทศบาลห่วงใยใส่ใจสุขภาพ ซึ่งจัดโดยงานส่งเสริมสุขภาพ เทศบาลตำบลเชิงทะเล โดยมีพร้อมคณะผู้บริหารเทศบาล พนักงานเทศบาล และประชาชนที่สนใจเข้าร่วมการอบรม ซึ่งมีนายแพทย์วิวัฒน์ ศีตมโนชญ์ และคุณศุภาภร รุ่งอุดม มาเป็นวิทยากรให้ความรู้ 


นายสุนิรันดร์ รชตะพฤกษ์ นายกเทศมนตรีตำบลเชิงทะเล กล่าวว่า ในสภาพสังคมปัจจุบัน ประชาชนทั่วไปโดยเฉพาะชุมชนในเขตเมือง ต้องเผชิญปัญหาสุขภาพ และปัจจัยเสี่ยงต่าง ๆ จากการประกอบอาชีพที่ต้องแข่งขันกับเวลา สภาพเศรษฐกิจครอบครัว และมลพิษจากสิ่งแวดล้อมต่าง ๆ 


ส่งผลให้เกิดความเครียดทั้งทางร่างกายและจิตใจ ก่อให้เกิดการบั่นทอนสุขภาพกายและจิตใจของตัวเองโดยไม่รู้ตัว ซึ่งการดูแลเอาใจใส่สุขภาพตนเองอย่างสม่ำเสมอด้วยการออกกำลังกาย ทำได้ยากและมักถูกละเลย 


เทศบาลตำบลเชิงทะเล ได้เล็งเห็นความสำคัญของสุขภาพ ได้จัดโครงการเทศบาลห่วงใยใส่ใจสุขภาพ ประจำปี 2557 ขึ้นเพื่อให้บุคลากรทุกคนได้มีโอกาสดูแลสุขภาพตนเอง และตรวจสุขภาพประจำปี ตลอดจนสืบค้นหรือค้นหาโรคความบกพร่อง ความผิดปกติที่ซ้อนเร้นอยู่ในร่างกาย 


การตรวจสุขภาพนับเป็นมาตรการในการป้องกันโรคในระยะเริ่มแรกมิให้ลุกลามมากขึ้น และอาจติดต่อไปยังผู้อื่นได้ อีกทั้งยังมีให้ความรู้เรื่องสุขภาพ โดยได้เชิญนายแพทย์วิวัฒน์ ศีตมโนชญ์ และคุณศุภรภร รุ่งอุดม มาเป็นวิทยากรให้ความรู้ แก่คณะผู้บริหารเทศบาล สมาชิกสภาเทศบาล เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลเชิงทะเล และประชาชนภายในเขตเทศบาล 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น