จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2556

อบจ.ภูเก็ตจัด“ชาวภูเก็ตพร้อมใจภักดิ์ รักพ่อหลวง”



เมื่อคืนวันที่ 1 ธันวาคม 2556 ที่เวทีกลางสะพานหิน อ.เมือง ภูเก็ต นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดงาน “ชาวภูเก็ตพร้อมใจภักดิ์ รักพ่อหลวง” จัดโดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ซึ่งมีน.ส.สมหมาย ปรีชาศิลป์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายสาธิต กลิ่นภักดี ท้องถิ่นจังหวัด นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต นายประดิษฐ์ แสงจันทร์ ประธานสภา สมาชิกสภา อบจ.ภูเก็ต นายวัชรินทร์ ปฐมวัฒนพงศ์ ปลัดอบจ.ภูเก็ต หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ แขกผู้มีเกียรติ และสื่อมวลชนเข้าร่วม 


นายไพบูลย์ กล่าวว่า การจัดงานโครงการ “ชาวภูเก็ตพร้อมใจภักดิ์ รักพ่อหลวง” เพื่อเฉลิมฉลองในโอกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมพรรษาครบ 86 พรรษา ในวันที่ 5 ธันวาคมนี้ โดยได้กำหนดจัดกิจกรรมระหว่างวันที่ 1 – 5 ธันวาคม 2556 ภายในงานมีกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติอย่างยิ่งใหญ่เพื่อเปิดโอกาสให้พสกนิกรชาวภูเก็ตได้มาร่วมแสดงออกสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ พร้อมกับร่วมถวายความจงรักภักดีต่อสถาบันอันเป็นที่เคารพเทิดทูนของประชาชนชาวไทยในโอกาสอันเป็นมิ่งมหามงคลนี้ 


โดยการจัดงานครั้งนี้ มีแนวคิดหลักคือ การนำเสนอเนื้อหา และผลผลิตของโครงการหลวงพัฒนาเกษตรที่สูง ซึ่งพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้พระราชทานการก่อตั้งด้วยทุนทรัพย์ส่วนพระองค์เมื่อ 43 ปีที่แล้ว และมีผลสำเร็จอย่างเป็นรูปธรรมนำมาซึ่งผลประโยชน์แก่ประเทศชาติและประชาชนหลายด้าน โดยมีการนำเสนอนิทรรศการที่แสดงถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 


ซึ่งมีพระบรมสาทิสลักษณ์เป็นหลัก และจัดจำลองรูปแบบของพืชไร่บนดอย หรือการทำเกษตรกรรมบนที่สูงมาให้สัมผัสอย่างใกล้ชิด โดยที่ อบจ.ภูเก็ต ได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากมูลนิธิโครงการหลวงในการจัดนิทรรศการครั้งนี้ อีกทั้งยังได้จัดส่งพันธุ์พืชเมืองหนาว ประกอบด้วย พืชผักผลไม้จากโครงการหลวงซึ่งได้ชื่อว่าเป็นพืชผักปลอดสารพิษมาให้ประชาชนผู้ร่วมงานได้ซื้อหาไปบริโภคเพื่อสุขภาพ


นอกจากนี้ มีการนำเสนอเนื้อหาเกี่ยวกับพระมหากรุณาธิคุณในด้านการอนุรักษ์ดินและน้ำ โดยครอบคลุมถึงพระอัจฉริยภาพในการแก้ปัญหาน้ำเสียในชุมชนด้วยความที่ทรงห่วงใยสุขอนามัยของราษฎร จึงได้พระราชทานรูปแบบของสิ่งประดิษฐ์ที่เรียบง่าย และมีประสิทธิภาพสูงในการบำบัดน้ำเสีย สามารถนำมาใช้ในการปรับปรุงคุณภาพน้ำตามสถานที่ต่างๆ ได้ทั่วทุกภูมิภาค 


ในชื่อ “กังหันน้ำชัยพัฒนา” ซึ่งเป็นเครื่องกลเติมอากาศให้น้ำเครื่องที่ 9 ของโลกที่ได้รับการจดทะเบียนสิทธิบัตร จึงทรงเป็นพระมหากษัตริย์พระองค์แรก และพระองค์เดียวของโลกที่ได้รับการจดทะเบียนสิทธิบัตร โดยผู้เข้าร่วมชมงานจะได้สัมผัสกับกังหันน้ำชัยพัฒนาของจริงที่ได้รับการสนับสนุนจากภาคเอกชน ซึ่งมอบให้ อบจ.ภูเก็ต เพื่อใช้ในการบำบัดน้ำในบึงน้ำพุดนตรี 


นายไพบูลย์ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ภายในงานยังมีการจัดแสดงประติมากรรมชุด “ชัยพัฒนา” ผลงานของอาจารย์วัชระ ประยูรคำ ประติมากรชื่อดังที่เปี่ยมด้วยความซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์พระมิ่งขวัญของปวงชนชาวไทยจึงถ่ายทอดออกมาในเชิงศิลปะ 


และทาง อบจ.ภูเก็ต ยังได้จัดซุ้มที่ประดับด้วยพันธุ์ไม้เมืองหนาวไว้เพื่อให้ผู้ร่วมงานได้กล่าวถวายพระพรโดยตรง โดยเตรียมบทอาเศียรวาทไว้ให้เลือกหลายแบบเพื่อความสะดวกในการอ่านถวายพระพรด้วยตนเอง ซึ่งมีการบันทึกลงวิดีทัศน์สำหรับคัดเลือกไปฉายขึ้นจอโทรทัศน์ขนาดใหญ่หน้าเวทีการแสดงต่อไป 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น