จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2556

โลตัสฉลอง 2.7 ล้านชั่วโมงความดี ถวายแด่ในหลวง



เมื่อเร็วๆ นี้ ที่เทสโก้ โลตัส เอ็กซ์ตร้า พระราม 4 นายสุนทร อรุณานนท์ชัย ประธานกรรมการ เทสโก้ โลตัส เป็นประธานเปิดงาน 2.7 ล้านชั่วโมงความดี ถวายแด่ในหลวง โดยมีนายชาคริต ดิเรกวัฒนชัย รองกรรมการผู้จัดการ แผนกกิจการสาธารณะ เทสโก้ โลตัส ตลอดจนผู้บริหาร พนักงาน ลูกค้า และดาราดัง “บอย-ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์”, “เดี่ยว –สุริยนต์ อรุณวัฒนกูล” ร่วมงาน 


ทั้งนี้นายชาคริต ดิเรกวัฒนชัย รองกรรมการผู้จัดการ แผนกกิจการสาธารณะ เทสโก้ โลตัส กล่าวว่า เทสโก้ โลตัส ได้ดำเนินโครงการที่สนับสนุนให้พนักงานบำเพ็ญประโยชน์แก่ชุมชนมาเป็นเวลา 4 ปีติดต่อกันแล้ว และน่าดีใจที่มีจำนวนชั่วโมงความดีเพิ่มขึ้นทุกปี โดยในปี 2556 โครงการ “เทสโก้ โลตัส 365 วันทำดี เพื่อชุมชน” ประสบความสำเร็จอย่างงดงาม 


“ปีนี้ถือได้ว่า เราประสบความสำเร็จมาก จากสิ่งที่พนักงานเทสโก้ โลตัส กว่า 50,000 คนทั่วประเทศ ได้ร่วมกันทำความดีในรูปแบบต่างๆ สะสมชั่วโมงความดีในปี 2556 ได้มากถึง 2,715,531 ชั่วโมง จากเป้าหมาย 2.5 ล้านชั่วโมง โดยพนักงานได้ทำกิจกรรมช่วยเหลือและส่งเสริมชุมชนไปแล้วกว่า 1,200 ชุมชน” 


ทั้งนี้แนวคิด “เทสโก้ โลตัส 365 วัน ทำดีเพื่อชุมชน" เกิดขึ้น เพื่อส่งเสริมให้พนักงานมีความกระตือรือร้นที่จะร่วมทำความดีนอกเหนือจากการทำงานประจำวัน แม้เป็นการทำดีเพียงเล็กน้อย แต่ควรทำทุกวันให้เป็นนิสัย เพื่อให้เกิดสิ่งดี ๆ ในชุมชนที่เทสโก้ โลตัสอาศัยอยู่ 


ไม่ว่าจะเป็น การใช้ ’วันพัฒนาชุมชน’ ที่เทสโก้ โลตัส อนุญาตให้พนักงานหยุดงานปีละ 1วัน เพื่อทำกิจกรรมให้กับชุมชน อาทิ อาสาสมัครในมูลนิธิต่างๆ สอนหนังสือให้กับเด็กในชุมชน, กิจกรรมที่ทำส่วนตัวกับเพื่อนหรือครอบครัว โดยสละเวลาส่วนตัวนอกเวลางาน หรือเข้าร่วมกิจกรรมในแผนก ทั้ง สำนักงานใหญ่ สาขา หรือ ศูนย์กระจายสินค้า ที่พนักงานในแผนกรวมตัวกันทำความดีให้กับชุมชน อาทิ ปลูกป่าชายเลน สร้างฝาย 


สำหรับบรรยากาศภายในงาน “เทศกาลงานบุญ คุณขอมา” นอกจากพนักงานเทสโก้ โลตัส กว่า 200 คน ผู้บริหารระดับสูง ประชาชนที่สนใจ แล้ว ยังมีดาราใจดี “บอย-ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์” มาทำกิจกรรมความดีร่วมกันอย่างใกล้ชิด รวมถึง “เดี่ยว –สุริยนต์ อรุณวัฒนกูล” ที่มาร่วมเป็นผู้ดำเนินรายการ 


นายชาคริต กล่าวอีกว่า กิจกรรมความดีที่เกิดขึ้นในงานฉลองความสำเร็จครั้งนี้ เราได้ทำการสำรวจความต้องการของมูลนิธิต่างๆ เพื่อนำสิ่งที่ร้องขอ ไปมอบให้ได้อย่างตรงกับความต้องการ โดยเชิญชวนพนักงานและผู้บริหาร รวมถึงลูกค้ามาร่วมประดิษฐ์สิ่งของนำไปช่วยเหลือหน่วยงานการกุศลต่างๆ กันตั้งแต่เช้า ไม่ว่าจะเป็น การทำทรายหอมกันยุง ที่นำไปมอบให้กับหน่วยงานที่ดูแลเด็กและคนชรา ดูแลสัตว์ ฯลฯ กระดานหมากฮอส 


ที่ช่วยสร้างพัฒนาการด้านสมองให้กับผู้สูงอายุไม่ให้เกิดภาวะถดถอย, คัดแยกของหนังสือเด็กและเยาวชน อาหารสัตว์ที่ได้รับบริจาคมา อีกทั้งสภากาชาดไทยยังมาตั้งซุ้มรับบริจาคร่างกาย จากผู้สนใจ ก่อนที่จะปล่อยขบวนรถขนของบริจาคตระเวนไปยังมูลนิธิ องค์กรการกุศลต่างๆ 20 แห่ง อาทิ บ้านเด็กอ่อนรังสิต, บ้านใต้มุงฟ้า, บ้านมหาราช, บ้านพักคนชราบางแคสอง ฯลฯ 


“เราตระหนักดีว่าการที่จะเป็นสมาชิกที่ดีของสังคม และเป็นเพื่อนบ้านที่ดีของชุมชนได้นั้น จะต้องเริ่มต้นที่พนักงานในองค์กรที่มีจิตสำนึกและความรู้สึกในการเป็นสมาชิกในชุมชนที่อาศัยอยู่ ซึ่งหากเราทั้งหมดร่วมแรงร่วมใจกันแล้ว เราสามารถสร้างความเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้นในชุมชนและสังคมได้ และเรายังคงมุ่งมั่นที่จะทำความดีเช่นนี้ต่อไปในอนาคต โดยปีหน้า พ.ศ.2557 เราคาดว่าจะตั้งเป้าหมายเพิ่มขึ้นเป็น 3 ล้านชั่วโมง ” นายชาคริต กล่าว


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น