จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2556

คนเหล็กเดนมาร์กคว้าแชมป์ไตรกีฬาชาเล็นจ์ ลากูน่า ภูเก็ต



เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2556 ที่บริเวณชายหาดหน้าโรงแรมในเครือ บริษัท ลากูน่า รีสอร์ท แอนด์โฮเทล จำกัด (มหาชน) ต.เชิงทะเล อ.ถลาง ภูเก็ต นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยนางสาวสมหมาย ปรีชาศิลป์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายเดวิด ซีท ผู้ช่วยอาวุโสรองประธานกรรมการ บริษัท ลากูน่า รีสอร์ท แอนด์ โฮเท็ล จำกัด (มหาชน) ร่วมกันปล่อยตัวการแข่งขันไตรกีฬาในรายการ “ไตรกีฬาชาเล็นจ์ ลากูน่าภูเก็ต” ครั้งที่ 1โดยมีผู้แทนจากหน่วยงานต่างๆ นักกีฬาที่เข้าร่วมแข่งขัน 


สำหรับการแข่งขัน“ไตรกีฬาชาเล็นจ์ ลากูน่า ภูเก็ต” ครั้งที่ 1 ซึ่งเป็นการแข่งขันไตรกีฬาในระดับโลกรายการใหม่ล่าสุดในเอเชียนั้นจัดขึ้น เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต รวมทั้งสร้างบรรยากาศการท่องเที่ยวของภูเก็ตให้คึกคักช่วงไฮซีซั่น โดยในปีนี้ซึ่งเป็นปีแรกสำหรับการแข่งขัน “ไตรกีฬาชาเล็นจ์ ลากูน่าภูเก็ต” ครั้งที่ 1 


มีนักไตรกีฬาทั้งหญิง และชาย เข้าร่วมการแข่งขันทั้งในประเภทเดี่ยวจำนวน 600 คนและประเภททีมอีก 28 ทีม รวมกว่า 700 คน จาก 51 ประเทศทั่วโลก ซึ่งการแข่งขันประกอบด้วย ว่ายน้ำในทะเลอันดามัน 1.9 กิโลเมตร ปั่นจักรยานในพื้นที่ต่างๆ เขตอ.ถลาง 90 กิโลเมตร และวิ่งภายในโครงการลากูน่า 21 กิโลเมตร 


โดยการแข่งขัน รัสมุส เพเทรอุส คนเหล็กชาวเดนมาร์กโชว์พลังอึด คว้าชัยจากการแข่งขันชาเล็นจ์เป็นรายการที่สองจากการแข่งขันไตรกีฬา ชาเล็นจ์ ลากูน่า ภูเก็ต ครั้งที่หนึ่ง ประจำปี 2556 ทำเวลา 4:05:06 ช.ม. โดยมีเมลิสสา ฮอสชิลดท์จากออสเตรเลีย แชมป์หญิงรายการลากูน่า ภูเก็ต ไตรกีฬาคนล่าสุดจากการแข่งขันเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (24 พ.ย.) ครองตำแหน่งแชมป์ฝ่ายหญิง ทำเวลา 4:30:29 ช.ม. 


เพเทรอุสเริ่มนำในการแข่งขันว่ายน้ำระยะทาง 1.9 กิโลเมตร โดยทำเวลา 25:22 นาที ถึงจุดเปลี่ยนการแข่งขันก่อน อัลเบอร์โต คาซาดาย และ อัลเบอร์โต อาเลสซันโดรนี่ แชมป์อันดับสองและสามจากอิตาลีเพียงไม่กี่วินาที ก่อนสามโปรหนุ่มจะขับคู่กันอย่างสูสี ผลัดกันนำผลัดกันตามตลอดการแข่งขันจักรยานระยะทาง 90 กิโลเมตร โดยมีรูดี้ ไวลด์ จากสวิตเซอร์แลนด์ โปรหนุ่มเจ้าของตำแหน่งแชมป์หมาดๆจากรายการลากูน่า ภูเก็ต ไตรกีฬาสัปดาห์ที่ผ่านมา พยายามกวดขึ้นมาเสมอแต่ไม่สำเร็จ เพเทรอุส และ คาซาดาย เริ่มแข่งขันวิ่งระยะทาง 21 กิโลเมตรพร้อมกัน โดยเพเทรอุสเริ่มนำห่างตั้งแต่กิโลเมตรที่ 7 และเข้าเส้นชัยเป็นอันดับหนึ่ง ทิ้งห่างคาซาดายซึ่งเข้าเส้นชัยเป็นอันดับสองหลังจากนั้น 2:07 นาที 


ในสนามฝ่ายหญิงก็ตื่นเต้นไม่แพ้กัน มีรัดก้า โวดิกโคว่า จากสาธารณรัฐเชคเจ้าของตำแหน่งแชมป์ฝ่ายหญิงจากการแข่งขันไตรกีฬา ลากูน่า ภูเก็ต ปีที่แล้ว(2555) นำมาก่อนจากการแข่งขันว่ายน้ำ โดยมีแชมป์โลกสองสมัยเมลิสสา ฮอสชิลดท์ ผู้ป้องกันตำแหน่งแชมป์รายการกึ่งระยะไกลซึ่งจัดขึ้นที่ลากูน่า ภูเก็ตเมื่อปีที่แล้ว ตามหลังมาถึง 2:32 นาที และเบลินด้า เกรนเจอร์ ขวัญใจมหาชนชาวออสเตรเลียตามมาติดๆ 


เมลิสสานำห่างในการแข่งขันจักรยานตั้งแต่กิโลเมตรที่ 45 เข้าเส้นชัยก่อนโวดิกโคว่า อันดับสองฝ่ายหญิงถึง 5:47 นาที ส่วนผู้ท้าชิงอันดับสามนั้นขับเคี่ยวกันระหว่างเกรนเจอร์และ ดร. แทมซิ่น ลูวิส จากอังกฤษ โดยลูวิสแซงขึ้นมานำเกรนเจอร์ในกิโลเมตรที่ 70 และเข้าเส้นชัยเป็นอันดับสาม ทำเวลา 4:44:49 ชม. เมลิสสาชนะรายการไตรกีฬาชาเล็นจ์ ลากูน่า ภูเก็ต ต่อเนื่องจากรายการลากูน่า ภูเก็ต ไตรกีฬาเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว 


ส่วนนักกีฬาไทยที่เข้าเส้นชัยเป็นอันดับหนึ่ง ฝ่ายชายได้แก่จเร เจียรไนย จากภูเก็ต เข้าเส้นชัยเป็นลำดับที่ 15 และทำเวลาอยู่ที่ 4:41:31ฝ่ายหญิงได้แก่น้ำเพชร พรธารักษ์เจริญ ทำเวลาที่ 5:31:51 โดยทั้งสองครองตำแหน่งชาวไทยผู้เข้าเส้นชัยอันดับหนึ่งฝ่ายชายและหญิงจากรายการลากูน่า ภูเก็ต ไตรกีฬา เมื่อสัปดาห์ที่แล้วด้วย 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น