จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2556

มวลชนภูเก็ตยังออกเชิญชวนมาร่วมที่เวทีหน้าศาลากลาง



ผู้สื่อข่าวรายงานจากหน้าศาลากลางจังหวัดภูเก็ตว่า หลังจากที่ทางคณะกรรมการประชาชนเพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข (กปปส.) ได้ประกาศให้หน่วยงานราชการหยุดทำงานในวันที่ 2 ธันวาคม 2556 ซึ่งจากการที่ได้สำรวจตามสถานที่ราชการ และสำนักงานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นต่างๆ ปรากฏว่า ส่วนใหญ่จะยังคงมีการเปิดทำการ แต่จะมีการปิดประตูไว้ด้านหนึ่ง เพื่อให้ดูเหมือนว่าหยุดทำงาน 


ส่วนภายในสำนักงานก็ค่อนข้างเงียบเหงามีเจ้าหน้าที่ทำงานค่อนข้างน้อย แต่ที่ไม่เปิดให้บริการเลย คือ ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต โดยมีเพียงกำลังเจ้าหน้าที่อาสาสมัครคอยดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยอยู่ภายใน เช่นเดียวกับสำนักงานองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เนื่องจากนั้นอยู่ภายในศาลากลางจังหวัด นอกจากนี้ในส่วนของเทศบาลนครภูเก็ต ซึ่งอยู่ใกล้ๆ กับศาลากลางจังหวัดก็หยุดให้บริการเช่นกัน 


สำหรับสถาบันการศึกษาต่างๆ ตั้งแต่ระดับอุดมศึกษา จนถึงประถมศึกษายังคงเปิดทำการเรียนการสอนตามปกติ แต่ก็มีนักเรียนนักศึกษาบางส่วนที่ออกมาร่วมกิจกรรมต่อต้านระบอบทักษิณ โดยมีการรวมตัวกันขับขี่รถจักรยานยนต์ พร้อมธงชาติและนกหวีดไปตามถนนสายต่างๆ เพื่อรณรงค์เชิญชวนให้ประชาชนออกมาร่วมต่อต้านระบอบทักษิณ 


อย่างไรก็ตามในส่วนของเวทีคู่ขนานซึ่งมีการตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าประตูทางเข้าศาลากลางจังหวัดภูเก็ต โดยใช้ชื่อกลุ่มว่า เครือข่ายประชาชน คนรักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ภูเก็ต ได้เริ่มรวมตัวกันตั้งแต่ช่วงสายที่ผ่านมา และในช่วงบ่ายก็ได้มีการจัดขบวนรถยนต์และรถจักรยานยนต์เดินทางไปยังสถานที่ราชการต่างๆ ในพื้นที่ อ.เมืองภูเก็ต และ อ.ถลาง เพื่อเชิญชวนให้มาร่วมต่อต้านระบอบทักษิณ ในขณะที่บางส่วนก็นั่งติดตามข่าวจากช่องบูลสกาย ซึ่งมวลชนในจุดนี้ไม่ได้ลดลงแต่อย่างใด โดยเฉพาะในช่วงเย็นจะมีจำนวนมาก 


ในส่วนของมวลชนที่เดินทางไปสนับสนุนมวลชนที่กรุงเทพมหานครนั้น นายอำนวย คุ้มบ้าน แกนนำเครือข่ายฯ กล่าวว่า ที่ผ่านมามวลชนภูเก็ตได้เดินทางเข้าไปสมทบกับมวลชนที่กรุงเทพฯ แล้วไม่ต่ำกว่า 10 คันรถบัส โดยผู้ที่จะเดินทางไปนั้นจะต้องมาลงทะเบียนแจ้งความจำนง และจะต้องจ่ายเงินค่ารถไปกลับคนละ 1,000 บาท ส่วนของเงินที่มีการบริจาคนั้นก็จะนำมาใช้เพื่อเป็นค่าอาหาร น้ำดื่ม เครื่องเสียงและอื่นๆ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น