จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2556

เปิดเวทีแสดงวิสัยทัศน์สรรหา ป.ป.จ. ภูเก็ต



เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2556 ที่หอประชุมมะฮอกกานี โรงเรียนสตรีภูเก็ต สำนักงาน ป.ป.ช.ประจำจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับคณะกรรมการสรรหากรรมการ ป.ป.จ.ภูเก็ต เปิดเวทีแสดงวิสัยทัศน์ของผู้สมัครกรรมการ ป.ป.จ.ภูเก็ต จำนวน 22 คน เพื่อคัดเลือกให้เหลือ 6 คน ก่อนที่จะส่งรายชื่อให้คณะกรรมการ ป.ป.ช. พิจารณาคัดเลือกให้เหลือ 3 คน เพื่อทำหน้าที่ ป.ป.จ. ภูเก็ตต่อไป 


โดยมีนายทวิชาติ นิลกาญจน์ ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดภูเก็ต นายเกรียงศักดิ์ สุขสมบูรณ์ ประธานคณะกรรมการสรรหา ป.ป.จ.ภูเก็ต พร้อมคณะกรรมการฯ ตลอดจนประชาชน นักเรียนนักศึกษา และสื่อมวลชนเข้าร่วมสังเกตการณ์ แต่บรรยากาศค่อนข้างเงียบเหงาเนื่องจากมีผู้เข้ารับฟังการแสดงวิสัยทัศน์ดังกล่าวค่อนข้างน้อย 


สำหรับผู้สมัครเพื่อรับการสรรหาเป็นคณะกรรมการ ป.ป.จ.ภูเก็ต มีจำนวนทั้งสิ้น 23 คน แต่ได้มีการถอนตัวไป 1 คน จึงเหลือผู้สมัครจำนวน 22 คน ประกอบด้วย นายจรัญ ธัญญอุดร, นายสรนันท์ เสน่ห์, พ.ต.อ. สุทธิชัย คมสาคร, นายสุเทพ วุฒิศักดิ์, ดร.สุรินทร์ บำรุงผล, นายมานิต คลายสุบรรณ, นายคำนึง สิงห์เอี่ยม, นายพีรบรูณ์ ทองศิริเศรษฐ์, 


นายบุญเลิศ พรหมบุตร, นายวีระวัฒน์ จันทร์เพ็ญ, นายสาธิต ดรุณศิลป์, นายพรสุข หลิมจานนนท์, นายสมพงษ์ พวงศรี, พ.ต.อ. อาทิตย์ พันธุ์พิทย์แพทย์, นายจรัล ส่างสาร, นายสืบศักดิ์ ตั้งวินิต, นายอัษฎากร สีดอกบวบ, นายสุรชา กัณสุทธิ์, ด.ต. สาโรจน์ สวนอักษร, นายแนบ สินทอง, พล.ต.ต.อภิรักษ์ หงส์ทอง และนายสกล เชาวนานานนท์ 


นายทวิชาติ กล่าวว่า หลังจากผู้สมัครได้แสดงวิสัยทัศน์แล้ว ทางคณะกรรมการสรรหาฯ ซึ่งมีจำนวน 9 คน ก็จะทำการลงคะแนนคัดเลือกผู้สมัครให้เหลือ 6 คน เพื่อส่งรายชื่อไปให้กับคณะกรรมการ ป.ป.ช. พิจารณาคัดเลือกให้เหลือ 3 คน พร้อมแต่งตั้งเป็นประธานและกรรมการ ป.ป.จ.ต่อไป 


โดยเกณฑ์ในการพิจารณาให้คะแนนผู้สมัครฯ ประกอบด้วย ประวัติส่วนตัว 20 คะแนน ผลงานการทำงานที่ผ่านมา 40 คะแนน การแสดงวิสัยทัศน์ 30 คะแนน และบุคลิกภาพ 10 คะแนน กรณีที่มีคะแนนเท่ากันเกิน 6 คน ก็จะให้คณะกรรมการสรรหาฯ ลงคะแนนใหม่ และหากยังมีคะแนนเท่ากันอีกก็จะให้ประธานคณะกรรมการสรรหาฯ เป็นผู้จับสลาก 


ในส่วนของการตรวจสอบคุณสมบัติของผู้สมัครนั้น นอกจากการตรวจสอบจากประวัติที่มีการเขียนนำเสนอแล้ว ยังได้มีการสอบถามไปยังหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องจำนวน 14 หน่วยงาน เช่น สรรพากร ศาล อัยการ เป็นต้น รวมทั้งการเปิดให้ประชาชนแจ้งข้อมูลมายังสำนักงาน ป.ป.ช. จังหวัดด้วย ซึ่งก็ได้ข้อมูลระดับหนึ่งทั้งข้อมูลด้านดีและด้านลบ นายทวิชาติกล่าว 


อย่างไรก็ตามการสำหรับการแสดงวิสัยทัศน์ของผู้สมัครกรรมการ ป.ป.จ.ภูเก็ต นั้นภาพรวมส่วนใหญ่ให้ความสำคัญกับการดึงประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมเป็นเครือข่ายในการแก้ปัญหาการทุจริตคอรัปชั่น รวมทั้งการปลุกจิตสำนึกและสร้างคุณธรรมให้กับเยาวชนไม่ให้ยอมรับการทุจริตคอรัปชั่นในทุกระดับ การบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจังและเป็นธรรม รวมทั้งการจัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อให้ความรู้กับประชาชนในการร่วมต่อต้านการทุจริตคอรัปชั่น 

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น