จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2556

การชุมนุมทางการเมืองกระทบท่องเที่ยวน้อย


 

ผู้สื่อข่าวจังหวัดภูเก็ต รายงานบรรยากาศบริเวณชายหาดป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงติดอันดับโลก ตลอดแนวชายหาดซึ่งมีความยาวประมาณ 3 กิโลเมตร พบนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศต่างนอนอาบแดดและลงเล่นน้ำทะเลเป็นจำนวนมาก



ขณะเดียวกันยังมีเรือสำราญนำเที่ยวขนาดใหญ่จากต่างประเทศยังนำนักท่องเที่ยวมาขึ้นฝั่งที่หาดป่าตอง ตามปกติ ส่วนของชายหาดอื่นๆ เช่น หาดกะตะ หาดกะรน เป็นต้น ก็ยังคงมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติลงเล่นน้ำทะเลและนอนอาบแดดเป็นจำนวนมาก 


จากการสอบถามบังอิฐ (สงวนชื่อและนามสกุลจริง) ผู้ประกอบการเรือเจ็ทสกีโซนหน้าลานโลมา กล่าวว่า การชุมนุมทางการเมืองที่เกิดขึ้นขณะนี้มีผลกระทบกับนักท่องเที่ยวน้อยมาก โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจากยุโรปและสแกนดิเนเวียยังคงเดินทางเข้ามาปกติ รวมถึงนักท่องเที่ยวรัสเซียด้วย 


เนื่องจากส่วนใหญ่จะรับทราบดีว่ากรุงเทพมหานครซึ่งเป็นสถานที่ชุมนุมหลักอยู่ไกลจากภูเก็ต ประกอบกับเรามีเที่ยวบินตรงเข้ามาจากต่างประเทศโดยไม่ต้องผ่านสนามบินสุวรรณภูมิ แต่อาจจะกระทบกับการตัดสินใจของนักท่องเที่ยวกลุ่มใหม่ๆ ซึ่งไม่เข้าใจสภาพพื้นที่ แต่ภาพรวมถือว่ายังดีอยู่ 


แม้ว่าเมื่อเปรียบเทียบจากปีก่อนนักท่องเที่ยวอาจจะลดลงบ้างเล็กน้อยประมาณ 10-15 เปอร์เซ็นต์ ทั้งนี้จะมีความชัดเจนอีกครั้งในช่วงปลายเดือนธันวาคมนี้ นับตั้งแต่ช่วงคริสต์สมาสจนถึงปีใหม่ ซึ่งจะประเมินได้ว่าเป็นเช่นไร 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น