จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2556

ต้นไม้ใหญ่ล้มใส่เสาไฟฟ้าหักโค่นรวม 15 ต้น



เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2556 เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสาขาภูเก็ต เร่งนำเครื่องจักรเข้าเคลื่อนย้ายเสาไฟฟ้าออกจากถนนเพื่อให้การจราจรบนถนนเส้น ฉลอง – กะตะ กะรน บริเวณปากซอยสุขสันต์ 1 ม.4 ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต หลังจากที่เวลาประมาณ 02.30 น.ของวันเดียวกัน ได้มีต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มใส่เสาไฟฟ้า

 

ทำให้เสาไฟฟ้าหักโค่นรวมกว่า 15 ต้น ซึ่งบางต้นได้โค่นล้มลงบนผิวถนน จนทำให้รถไม่สามารถผ่านไปมาได้ บางส่วนได้หักโค่นล้มทับบ้านเรือนประชาชนบริเวณใกล้เคียงได้รับความเสียหาย เคราะห์ดีขณะเกิดเหตุไม่มีรถสัญจรไปมาจึงไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

โดยในเบื้องต้นทางผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าทราบว่า สาเหตุเกิดจากจากมีต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มทับเสาไฟฟ้าในจุดที่เป็นโค้ง ทำให้เสาไฟฟ้าขนาดใหญ่ซึ่งสูง 22 เมตร รับน้ำหนักไม่ไหวหักโค่นขวางถนนจำนวน 3 ต้น และจังหวะที่ล้มก็ไปเกี่ยวกับสายไฟซึ่งอยู่อีกฝั่งถนน

จนขนาดเสาขนาด 14.30 เมตร หักโค่นล้มระเนระนาดอีกจำนวน 12 ต้น มูลค่าความเสียหายรวมนับล้านบ้าน ซึ่งหลังเกิดเหตุได้รับแจ้งว่าบางพื้นที่ในตำบลกะรนได้มีไฟฟ้าดับ เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าต้องทำการสลับการจ่ายกระแสไฟจากฝั่งป่าตองมาแทนเพื่อไม่ให้เกิดความเดือดร้อน ก่อนเร่งเข้าสำรวจความเสียหาย

ขณะที่การจราจรตั้งแต่เวลา 03.00 น.เป็นต้นมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ฉลอง และสภ.กะรนต้องปิดเส้นทางทั้งสองด้าน ฝั่งต.ฉลอง ปิดตั้งแต่วงเวียน 5 แยก ฝั่งต.กะรน ปิดตั้งแต่ก่อนขึ้นเขา เพื่อไม่ให้รถทุกประเภทผ่าน พร้อมประกาศให้ไปใช้เส้นทางอื่นจนเวลาประมาณ 08.00 น.เจ้าหน้าที่ได้อนุญาตให้รถจักรยานยนต์สัญจรได้ ขณะที่รถยนต์และรถบรรทุกยังไม่สามารถผ่านได้โดยคาดว่าจะใช้เวลาในการเคลียร์เส้นทางให้รถสามารถสัญจรได้ทั้งหมดในเวลาไม่เกิน 10.00 น. นี้

ด้านนางกัลยา ศรีพิทักษ์ หนึ่งในผู้เช่าห้องแถวซึ่งอยู่ใกล้แนวเสาไฟฟ้า กล่าวว่า ห้องของตน ห้องที่ 13 เลขที่ 71/7 ม. 4 ต.ราไวย์ ได้รับความเสียหายเนื่องจากเสาฟ้าหักโค่นลงมาบนหลังคาหลังบ้าน โดยในเวลาประมาณ 02.30 น.ขณะที่ตนและลูกสาวกำลังนอนหลับอยู่ในบ้านได้มีเสียงดังราวฟ้าผ่า พื้นบ้านสะเทือน ตนและลูกสาวตกใจจนทำอะไรไม่ถูก

ต้องวิ่งหาทางออกจากบ้าน ซึ่งในตอนแรกคิดว่าเป็นอุบัติเหตุรถแหกโค้ง แต่เมื่อไปดูพบเป็นเสาไฟฟ้าจึงรีบออกให้ห่างบ้าน ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าเสาไฟฟ้าล้มทับหลังคาด้านหลัง มีเหล็กแหลมแทงทะลุหลังคา ข้าวของเครื่องใช้ อุปกรณ์ทำครัวได้รับความเสียหาย ถือโชคดีที่ไม่ล้มลงกลางบ้าน ซึ่งตนและลูกสาวกำลังนอนหลับอยู่

นอกจากนี้ภายในห้องแถวเลขที่เดียวกัน ถัดไปอีกประมาณหลังที่ 7 ก็พบมีเสาไฟฟ้าล้มทับหลังคาได้รับความเสียหายอีกเช่นกัน ทั้งหมดจะต้องรอให้เจ้าหน้าที่ไฟฟ้าเข้ามาตรวจสอบเพื่อรอการจ่ายเงินชดเชยค่าเสียหาย และซ่อมแซมให้เป็นปกติต่อไป


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น