จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2556

อบจ.ภูเก็ต รับมอบและเปิดใช้กังหันน้ำชัยพัฒนา



เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2556 ที่บริเวณศาลาข้างบึงน้ำพุดนตรี สะพานหิน อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีรับมอบกังหันน้ำชัยพัฒนา พร้อมทั้งเปิดใช้งาน จากนายสมโพธิ เทียนทอง กรรมการผู้จัดการบริษัทโพร-ลิงค์ จำกัด เพื่อติดตั้งบำบัดน้ำในบึงน้ำพุดนตรี โดยมี นายวัชรินทร์ ปฐมวัฒนพงศ์ ปลัด อบจ.ภูเก็ต หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ อบจ.ภูเก็ต และผู้มีเกียรติ เข้าร่วม 


นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายก อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า “เนื่องในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงเจริญพระชนมพรรษาครบ 86 พรรษา ในวันที่ 5 ธันวาคม 2556 ทาง อบจ.ภูเก็ต ได้จัดงาน “ชาวภูเก็ตพร้อมใจภักดิ์ รักพ่อหลวง” ในระหว่างวันที่ 1 – 5 ธันวาคม 2556 ณ บริเวณเวทีกลาง สะพานหิน เพื่อให้ประชาชนชาวภูเก็ตได้มาร่วมแสดงความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ 


ซึ่งปีที่ผ่านมา อบจ.ภูเก็ต ได้จัดนิทรรศการแสดงพระอัจฉริยภาพทางด้านดนตรี ส่วนในปีนี้แสดงพระอัจฉริยภาพทางด้านการรักษาธรรมชาติและป้องกันสิ่งแวดล้อม มีนิทรรศการโครงการหลวง โดยนำพืชผักผลไม้เมืองหนาวมาให้ชาวภูเก็ตได้รับชม รับชิม และสามารถมาซื้อได้ในงาน 


สำหรับกังหันน้ำชัยพัฒนา เป็นพระอัจฉริยภาพส่วนหนึ่งของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ที่นำมาซึ่งการรักษาสิ่งแวดล้อม บำบัดน้ำเสีย พระองค์ท่านเป็นกษัตริย์องค์เดียวและพระองค์แรกของโลกที่ได้รับการจัดสิทธิบัตรกังหันน้ำชัยพัฒนา เครื่องที่ 9 ของโลก ซึ่งเป็นกังหันน้ำที่เรียบง่าย แต่สามารถเติมออกซิเจนในน้ำได้ เรานำเครื่องกังหันน้ำชัยพัฒนามาจากมูลนิธิชัยพัฒนา 


โดยได้รับความร่วมมือจากกรมชลประทาน ทำให้กังหันน้ำมาสู่จังหวัดภูเก็ต ขอบคุณบริษัทโพร-ลิงค์ ที่ได้สนับสนุนเรื่องงบประมาณในการนำกังหันน้ำชัยพัฒนามาให้ชาวภูเก็ต รวมถึงขอบคุณทาง อบจ.ภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ซึ่งแสดงถึงความตั้งใจที่จะนำพระอัจฉริยภาพของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ มาให้ชาวภูเก็ตได้รับชม” 


นายสมโพธิ เทียนทอง กรรมการผู้จัดการบริษัทโพร-ลิงค์ จำกัด กล่าวว่า “รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสมามีส่วนร่วมสนับสนุนภารกิจของ อบจ.ภูเก็ต ในการนำอุปกรณ์เพื่อสาธารณะประโยชน์มาใช้ประโยชน์ให้กับพี่น้องชาวภูเก็ต ทั้งนี้ ได้มีการติดต่อกับมูลนิธิกังหันน้ำชัยพัฒนาเมื่อ 3 เดือนที่แล้ว เนื่องจากในกระบวนการนี้ 


จะต้องได้รับพระราชานุญาตจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี ซึ่งเป็นองค์ประทานมูลนิธิกังหันชัยพัฒนา โดยขั้นตอนทั้งหมดเรามีช่องทางที่เอื้อเฟื้อและทำให้ดำเนินการสำเร็จ และได้ส่งมอบกังหันชัยพัฒนา ซึ่งมีมูลค่า 4 แสนบาท ให้ อบจ.ภูเก็ต ทำพิธีเปิดในโอกาสที่ อบจ.ภูเก็ต จัดงานเฉลิมพระเกียรติ ประจำปี 2556” 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น