จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2556

ลงขันหุ้นส่วนทุ่ม 20 ล. เปิดโรงเรียนสอนขับรถยนต์



เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2556 ที่อาคารเลขที่ 77/3 ถ.พระภูเก็จแก้ว ต.กะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ดร.กัญจน์ นาคามดี อดีตปลัดกระทรวงคมนาคม เป็นประธานเปิดโรงเรียนสอนขับรถยนต์ โชติมา บริหารงานโดย บริษัท โชติมาและเพื่อน จำกัด มีนายสามารถ โชติมา กรรมการผู้จัดการ บริษัท โชติมาและเพื่อน จำกัด นายธีรยุทธ์ ประเสริฐผล ผู้อำนวยการสำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ต ตลอดจนแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก 


นายสามารถ กล่าวถึงการเปิดโรงเรียนสอนขับรถยนต์โชติมา ว่า เนื่องจากตนเคยรับราชการเป็นขนส่งจังหวัดภูเก็ตมาเป็นเวลา 11 ปี ทำให้มองเห็นสภาพปัญหาการใช้รถใช้ถนนของจังหวัดภูเก็ตเป็นอย่างดี ประกอบกับเมื่อเกษียณอายุราชการ 


จึงได้ตัดสินใจรวมตัวกับกลุ่มเพื่อนๆ เปิดโรงเรียนสอนขับรถดังกล่าวขึ้น บนเนื้อที่ 6 ไร่เศษ ซึ่งประกอบด้วย อาคารเรียนสำหรับการสอนภาคทฤษฎี และสนามหัดขับรถ รวมทั้งบริการตรวจสภาพรถทั้งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ โดยใช้เงินลงทุนประมาณ 20 ล้านบาท 


“โรงเรียนสอนขับรถยนต์แห่งนี้นับว่ามีขนาดใหญ่และได้มาตรฐาน ที่ได้รับอนุญาตและรับรองจากกรมขนส่งทางบก สามารถให้บริการแบบครบวงจรทั้งการตรวจสภาพรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ เปิดสอนการขับรถทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติ รวมทั้งสามารถจัดการสอบเพื่อขอรับใบอนุญาตขับขี่รถยนต์ได้ที่โรงเรียนเลย 


เมื่อนักเรียนสอบผ่านจะมีการออกใบรับรองเพื่อให้ผู้เรียนนำไปขอใบขับขี่กับทางขนส่งจังหวัดได้ทั่วประเทศ ซึ่งในการทดสอบนั้นจะมีทางคณะกรรมการจากสำนักงานขนส่งมาตรวจสอบมาตรฐานการดำเนินการเป็นเวลา 6 เดือน และเมื่อได้มาตรฐานตามที่กำหนด 


ทางโรงเรียนก็จะสามารถดำเนินการจัดทดสอบได้เองโดยไม่ต้องมีคณะกรรมการฯ มาร่วมด้วย ซึ่งในการสอบนั้นเป็นไปตามมาตรฐานและข้อกำหนดของกรมการขนส่งทั้งหมด และการที่ภาคเอกชนสามารถดำเนินการได้เช่นนี้ก็จะเป็นการช่วยลดภาระให้แก่ทางกรมขนส่งทางบกในการสอบขอใบอนุญาตขับขี่รถยนต์ เนื่องจากปัจจุบันมีผู้ที่มารอรับการทดสอบเป็นจำนวนมาก” 


นายสามารถ กล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า ในส่วนของอัตราค่าเรียนนั้น อยู่ที่คอร์สละ 5,000 บาท แต่ในช่วงแรกของการเปิดให้บริการมีโปรโมชั่นพิเศษสำหรับผู้สมัครเรียน 100 คนแรก คิดในอัตราที่ 4,500 บาท ขณะนี้มีผู้สมัครเรียนแล้ว 80 คน 


โดยจะเรียนภาคทฤษฎีเกี่ยวกับกฎระเบียบการขับขี่รถยนต์เป็นเวลา 8 ชั่วโมง ภาคปฏิบัติในสนามทดสอบ 7 ชั่วโมง และการขับรถบนถนน 3 ชั่วโมง รวมทั้งหมด 15 ชั่วโมง ผู้เรียนสามารถที่จะเลือกเรียนได้ทั้งรถยนต์เกียร์ธรรมดา และเกียร์ออโต้ ซึ่งมีรถบริการเบื้องต้น 5 คัน โดยเปิดสอนทุกวันไม่มีวันหยุด 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น